Vụ nữ sinh tố anh rể bạo hành đang bị đẩy đi quá xa!

Vụ nữ sinh tố anh rể bạo hành đang bị đẩy đi quá xa!

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 30/05/2018 | 08:02
1
Vụ việc MC Minh Tiệp bị em vợ tố anh rể thường xuyên bạo hành, đánh đập mình đang gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, theo các chuyên gia xã hội học, chuyên gia truyền thông thì sự việc này đang bị mạng xã hội đẩy thành việc lớn hơn so với bản chất vốn có ban đầu.

Những ngày gần đây, thông tin về sự việc MC Minh Tiệp (đang công tác tại Ban sản xuất các chương trình thể thao – Đài truyền hình Việt Nam VTV) bị em vợ tố bạo hành, đánh đập gây xôn xao dư luận.  

Vụ nữ sinh tố anh rể bạo hành đang bị đẩy đi quá xa!

Vụ việc nữ sinh T.D tố anh rể MC Minh Tiệp bạo hành vẫn đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Từ câu chuyện gây ồn ào trên mạng xã hội, rất nhiều người cho rằng chính mạng xã hội đã khiến những người trong cuộc càng trở nên mệt mỏi, và mạng xã hội cũng là “ngòi nổ” đẩy sự việc đi quá xa.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về sự việc này, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long (người sáng lập truyền thông Trăng Đen) đánh giá: “Câu chuyện này, xét về góc độ pháp luật thì MC Minh Tiệp sai đến đâu sẽ bị xử lý đến đó. Về góc độ văn hóa, xã hội và quan điểm cá nhân tôi sẽ không bao giờ động tay động chân với những người yếu thế hơn mình, đặc biệt người đó là phái nữ. Tôi không đồng tình với việc đánh phụ nữ, em gái nhỏ như vậy.

Trong gia đình, việc cha mẹ dạy dỗ con cái có đôi khi không kiềm chế được mà có những hành vi "bạo lực". Tùy hoàn cảnh, tùy mục đích và tinh thần của hành vi đó mà nói chuyện thông cảm hay không thông cảm được. Tôi nghĩ, nếu đòn roi xuất phát từ tình thương yêu, mục đích mong muốn con mình tốt hơn nhưng do quá bất lực thì có thể thông cảm, còn chấp nhận thì chắc chắn là không.

Về phía T.D, nữ sinh này đang ở độ tuổi tâm sinh lý có nhiều biến đổi, vừa ngấp nghé ngưỡng cửa người lớn có suy nghĩ chín chắn, lại vừa có sự hồn nhiên của trẻ con thì việc bị một người đàn ông "tát tai" sẽ gây ra tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần”.

Vụ nữ sinh tố anh rể bạo hành đang bị đẩy đi quá xa! (Hình 2).

Anh Nguyễn Ngọc Long cho rằng sự việc đang được đẩy ra thành một sự việc lớn hơn bản chất của nó vốn có.

Đánh giá về mức độ nghiêm trọng của sự việc mà nữ sinh T.D tố anh rể mình trên mạng, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nói: “Nếu nhìn vào sẽ thấy sự việc không có gì quá lớn, nhưng vì thông qua mạng xã hội, sự chia sẻ dồn dập, lên án mạnh mẽ của mạng xã hội đã đẩy sự việc này ngày càng nghiêm trọng.

Nếu nói việc anh rể tát em gái không có gì quá lớn thì cũng không phải. Nhưng vấn đề ở đây là sự việc đang được đẩy ra thành một sự việc lớn hơn bản chất của nó vốn có. Tôi tạm chưa bàn tới "phạm vi" mà sự việc đang lan ra, tôi chỉ cho rằng nhân vật chính mà dư luận đang nhân danh để bảo vệ là nữ sinh T.D cũng đang cảm thấy mọi thứ vượt ra ngoài sự kiểm soát, sự hình dung và mong muốn của T.D (bằng chứng là nữ sinh này đã lên facebook cầu xin dư luận ngưng lại nhưng không thành công)”.

Từ câu chuyện gây ồn ào này, anh Nguyễn Ngọc Long cũng đã đưa ra lời khuyên với người dùng mạng.

“Chắc chắn giờ phút này, ai trong số chúng ta cũng đã đều rút ra bài học cho riêng mình về mặt trái của mạng xã hội. Đó là vấn đề kiểm soát thông tin và hệ lụy của nó mang lại. Một khi câu chuyện của cá nhân là của cá nhân, câu chuyện trong phạm vi gia đình là của gia đình, câu chuyện trong một nhóm bạn là phạm vi nhóm bạn... nhưng khi đã đưa lên mạng xã hội, thì mọi người cứ "yên tâm" rằng nó sẽ trở thành câu chuyện chung của tất cả mọi người.

Chúng ta có thể là người "đốt lửa" để câu chuyện bắt đầu bùng phát trên mạng xã hội, nhưng muốn ngọn lửa đó cháy lơn hơn, hay giảm sức nóng đi, thì tôi cho rằng với đại đa số người sử dụng mạng xã hội thông thường sẽ mất kiểm soát, không điều khiển được. Vậy nên, cần suy nghĩ thật thấu đáo, mọi khía cạnh, mọi tác hại của câu chuyện phát triển theo các chiều hướng nào sau khi tiết lộ trên mạng xã hội là điều mà chúng ta rất nên lưu tâm”.

Cũng trao đổi thêm với PV báo Người Đưa Tin, PGS.TS. Lê Quý Đức, nguyên Phó Viện trưởng viện Văn hóa Phát triển (học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) cho rằng: “Hiện nay đang có tình trạng các trang mạng, diễn đàn nếu có một sự việc nào đó thì gây chú ý, thổi vấn đề lên. Thậm chí, đang có trào lưu người dùng mạng cuốn theo những thông tin được chia sẻ, lan truyền trên mạng, đây là một vấn đề xã hội rất phức tạp. Tôi chỉ có lời khuyên với người nghe, người xem các thông tin trên mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng cần tỉnh táo, điều gì đáng đưa thì nên đưa thật chính xác và nên ấn nút like, share có trách nhiệm”.

MC Diệp Chi lên tiếng về đồng nghiệp Minh Tiệp bị tố bạo hành trẻ em

Thứ 3, 29/05/2018 | 20:21
Là đồng nghiệp với Minh Tiệp ở VTV, MC Diệp Chi cũng là người duy nhất lên tiếng chia sẻ về ồn ào này.

Từ vụ nữ sinh tố bị MC Minh Tiệp đánh đập: Những đứa trẻ bị mạng xã hội bạo hành!

Thứ 3, 29/05/2018 | 07:45
“Tôi cho rằng, chính những cá nhân, fanpage cộng đồng đòi ra tay hiệp nghĩa mới đang trực tiếp bạo hành T.D nhiều nhất. Dù họ có phất cao ngọn cờ chính nghĩa long lanh đến thế nào đi nữa…”, Blogger Nguyễn Ngọc Long bày tỏ.

Lời tố cáo MC Minh Tiệp trên mạng xã hội có được pháp luật thừa nhận?

Thứ 2, 28/05/2018 | 20:21
Liên quan vụ một tài khoản facebook tố cáo bị anh rể là MC Minh Tiệp đánh đập trong nhiều năm liền, luật sư Đặng Thành Trí cho rằng hình thức tố cáo qua mạng xã hội chưa được thừa nhận nên sự việc khá phức tạp.
Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.