Vụ phá rừng Pơmu: Cách chức trạm trưởng kiểm lâm

Vụ phá rừng Pơmu: Cách chức trạm trưởng kiểm lâm

Thứ 3, 19/03/2013 | 14:14
0
Liên quan đến vụ phá rừng gây chấn động tại huyện Vũ Quang, lãnh đạo ngành Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh mới đây đã ra quyết định cách chức đối với ông Nguyễn Đình Lê, trạm trưởng Trạm kiểm lâm Hòa Hải.

Như Nguoiduatin.vn đã đưa tin, vừa qua, tại địa bàn xã Hương Minh - huyện Vũ Quang và xã Hòa Hải - huyện Hương Khê đã xảy ra một vụ phá rừng gây chấn động. Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều tên lâm tặc đã chặt phá một trữ lượng lớn rừng Pơmu. Diện tích thiệt hại theo ước tính vào khoảng 50 ha.

Điều tra và phát hiện, Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Vũ Quang phối hợp với biên phòng Hà Tĩnh đã tổ chức truy quét và bắt được 7 đối tượng có liên quan. Tuy nhiên, theo xác nhận của lãnh đạo Vườn Quốc gia Vũ Quang, những đối tượng bị bắt chủ yêu là những người làm thuê, khó gán trách nhiệm chính trong vụ việc này. Sau khi xem xét và áp dụng các quy định có liên quan, 7 đối tượng nói trên bị phạt hành chính với tổng số tiền là 97 triệu đồng.

Miền trung - Vụ phá rừng Pơmu: Cách chức trạm trưởng kiểm lâm
Hai trong 7 đối tượng bị bắt giữ

Sau khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng này, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ban ngành có liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như xử phạt cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm. Tiếp sau đó, ngành Kiểm lâm Hà Tĩnh đã ra quyết định cắt chức đối với ông Nguyễn Đình Lê, trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Hòa Hải, do thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, nhiều cán bộ khác công tác tại Trạm này cũng nhận hình thức xử lý nhẹ nhất là cảnh cáo.

Đây không phải là lần đầu tiên ở Hà Tĩnh xảy ra tình trạng phá rừng gây hậu quả nghiêm trọng và điều khiến người dân băn khoăn là năng lực của các tổ chức quản lý trực tiếp yếu hay có những liên minh bất hợp pháp nào đang cố tình trục lợi từ tài nguyên rừng.

Chúng tôi sẽ đưa thông tin chi tiết về vụ phá rừng nghiêm trọng này trên báo giấy Người đưa tin, số ra ngày 21/3. Mời độc giả đón đọc.

Lê Giáp

Hơn 50 ha rừng pơ mu trăm tuổi bị đốn hạ tại Hà Tĩnh

Thứ 2, 25/03/2013 | 18:32
Vườn Quốc gia (VQG) Vũ Quang vừa báo cáo một vụ phá rừng đặc dụng đặc biệt nghiêm trọng tại hai tiểu khu 198 và 204 của khu vườn quốc gia có diện tích 56.000 ha này.

“Cơn lốc” tận thu gỗ Pơ mu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Chưa bao giờ khái niệm đi "mót" gỗ Pơ mu lại chứa đầy hứa hẹn trên mảnh đất mờ sương Mù Căng Chải (Yên Bái) như bây giờ. Những gốc gỗ Pơ Mu bị chặt phá từ nhiều năm trước bỗng chốc trở thành mục tiêu săn tìm ráo riết của người dân bản địa.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.