Vụ sản phụ chết bất thường tại bệnh viện: Gia đình từ chối mổ tử thi

Vụ sản phụ chết bất thường tại bệnh viện: Gia đình từ chối mổ tử thi

Thứ 5, 16/06/2016 | 13:47
0
Sở Y tế Hải Dương đã thành lập Hội đồng thẩm định làm việc với Bệnh viện Hòa Bình để đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý bệnh nhân tại bệnh viện.

Vụ việc sản phụ Nguyễn Thị X. (SN 1976), trú tại xã Liên Hồng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) khiến nhiều người dân bức xúc.

Ngay sau khi nhận được tin tức về vụ việc, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế Hải Dương khẩn trương thành lập đoàn công tác kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh sự việc tại bệnh viện, kiểm tra việc hành nghề cũng như thái độ phục vụ, quá trình đón tiếp, xử trí, chăm sóc bệnh nhân, hướng xử trí của bệnh viện để báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Trước công văn chỉ đạo trên, Sở Y tế Hải Dương đã thành lập Hội đồng thẩm định gồm các bác sĩ có chuyên môn đến từ các Bệnh viện trong tỉnh làm việc với Bệnh viện Hòa Bình để đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý bệnh nhân tại bệnh viện.

Pháp luật - Vụ sản phụ chết bất thường tại bệnh viện: Gia đình từ chối mổ tử thi

Bệnh viện ĐK Hòa Bình nơi xảy ra vụ việc.

Tại buổi làm việc, Hội đồng thẩm định đã xem xét hồ sơ và tìm hiểu quá trình diễn biến tại bệnh viện. Hội đồng thẩm định nhận xét bệnh viện đã đảm bảo quy trình tiếp đón, chăm sóc bệnh nhân, theo dõi sát quá trình chuyển dạ đẻ. Qua báo cáo về các dấu hiệu lâm sàng của sản phụ, Hội đồng thẩm định thống nhất với ý kiến của bệnh viện nghĩ nhiều đến nguyên nhân tắc mạch ối.

Sau khi sản phụ tử vong, Bệnh viện mời cơ quan điều tra hình sự, viện kiểm sát, cơ quan pháp y đến làm việc để tiến hành mổ tử thi xác định nguyên nhân tử vong nhưng gia đình từ chối và làm đơn xin không mổ tử thi.

Bác sĩ Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương cho biết, Bệnh viện đa khoa tư nhân Hòa Bình là bệnh viện đã được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động và hoạt động đúng phạm vi chuyên môn, về nhân lực tại khoa sản các bác sỹ và nữ hộ sinh có chứng chỉ hành nghề, các bác sỹ là cán bộ Bệnh viện Phụ sản Hải Dương đã nghỉ hưu.

“Sa

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.