Vụ sập cầu Long Kiển: Trục vớt thành công xe tải gây sự cố

Vụ sập cầu Long Kiển: Trục vớt thành công xe tải gây sự cố

Thứ 2, 22/01/2018 | 15:29
0
Chiếc xe quá tải gây ra vụ sập cầu Long Kiển mới đây đã được trục vớt thành công để phục vụ công tác điều tra.

Sáng 22/1, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Lưu - Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho biết, các đơn vị thuộc sở Giao thông Vận tải TP.HCM và lực lượng chức năng huyện Nhà Bè đã trục vớt thành công xe tải làm sập cầu Long Kiển.

Theo ghi nhận của Zing.vn, việc trục vớt chiếc xe hoàn thành vào tối qua (21/1). Đến sáng nay, chiếc xe tải đã được di chuyển lên sà lan, đưa vào bờ thuộc xã Nhơn Đức để công an tiến hành khám nghiệm, điều tra vụ việc.

Xã hội - Vụ sập cầu Long Kiển: Trục vớt thành công xe tải gây sự cố

Hiện trường vụ sập cầu Long Kiển tối 19/1. 

Trước đó, như đã đưa tin, vào tối 19/1, tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) lái xe tải chở đá vượt quá tải trọng cho phép chạy trên đường Lê Văn Lương, hướng quận 7 đi tỉnh Long An.

Khi chạy lên cầu Long Kiển (nối xã Phước Kiển và Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM), do xe quá nặng đã gây sập một nhịp cầu rồi rơi xuống sông.

Thời điểm xảy ra vụ việc, tài xế Lâm mở cửa thoát được ra ngoài. Cùng lúc, anh Đinh Hoàng Lực (35 tuổi, quê Tiền Giang, ngụ huyện Nhà Bè) chạy xe máy phía sau cũng kịp thời thoát nạn.

Xã hội - Vụ sập cầu Long Kiển: Trục vớt thành công xe tải gây sự cố (Hình 2).

Chiếc xe tải làm sập cầu Long Kiển đã được trục vớt thành công. (Ảnh: Infonet).

Theo Infonet, sau tai nạn, sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã cắt cử nhân viên canh gác tại điểm đầu cầu, nhằm ngăn chặn những phương tiện có trọng tải lớn không được phép qua cầu, tránh lặp lại sự cố.

Dự kiến, cầu Long Kiển mới sẽ được triển khai vào quý 2/2018. Do đó, việc sửa chữa nhịp cầu Long Kiển hiện hữu sẽ được tiến hành gấp rút để người dân lưu thông trước Tết Nguyên đán và sử dụng thêm 2 năm nữa để đợi cầu Long Kiển mới hoàn thành.

Mai Anh (tổng hợp)

Clip: Sập cầu Long Kiển khiến hàng loạt người dân bị mất điện, thiếu nước

Chủ nhật, 21/01/2018 | 09:03
Sáng 20/1, cơ quan chức năng vẫn đang túc trực tại cầu Long Kiển (huyện Nhà Bè, TP.HCM) để sửa ống nước và điện cáp sau vụ sập cầu diễn ra vào đêm 19/1.

Sập cầu Long Kiển: Hàng loạt người dân chịu cảnh bị mất điện, thiếu nước

Thứ 7, 20/01/2018 | 11:29
Sáng 20/1, cơ quan chức năng vẫn đang túc trực tại cầu Long Kiển (huyện Nhà Bè, TP.HCM) để sửa ống nước và điện cáp sau vụ sập cầu diễn ra vào đêm 19/1.

Sập cầu Long Kiển: Đã cảnh báo nguy hiểm, tài xế vẫn cho xe chạy qua

Thứ 7, 20/01/2018 | 09:52
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc sở GTVT TP.HCM cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến cầu bị sập có thể là do tài xế xe tải đã chở vật liệu xây dựng quá tải, tới 15 tấn, trong khi cầu chỉ cho phép tải trọng 3,5 tấn. Mặc dù có lực lượng gác cảnh báo nhưng tài xế này vẫn cố tình cho xe chạy qua.