Vụ sập giàn giáo chung cư 15 tầng: Tập đoàn Mường Thanh nói gì?

Vụ sập giàn giáo chung cư 15 tầng: Tập đoàn Mường Thanh nói gì?

Thứ 6, 05/05/2017 | 11:50
0
Ông Trương Xuân Danh - Phó Tổng giám đốc tập đoàn Mường Thanh cho biết, đã kiểm tra, chấn chỉnh nhà thầu thi công sau vụ sập giàn giáo khiến 3 người bị thương.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ sập giàn giáo tại chung cư 15 tầng dự án Thanh Hà Cienco 5 (thuộc tập đoàn Mường Thanh), sáng 5/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trương Xuân Danh - Phó Tổng giám đốc tập đoàn Mường Thanh cho biết: "Vụ việc là do sơ suất của nhà thầu và đơn vị này chịu trách nhiệm chính. Sau khi xảy ra sự việc, phía chủ đầu tư (tập đoàn Mường Thanh - PV) đã kiểm tra, chấn chỉnh lại về vấn đề lao động".

Xã hội - Vụ sập giàn giáo chung cư 15 tầng: Tập đoàn Mường Thanh nói gì?

Nạn nhân vụ sập giàn giáo tại chung cư Thanh Hà bàng hoàng nhớ lại sự việc.

Cũng liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo chi cục Giám định Xây dựng thuộc sở Xây dựng Hà Nội cho biết, ngay trong tối 4/5, đơn vị cùng UBND xã Cự Khê đã có mặt tại hiện trường, đánh giá mức độ thiệt hại và điều tra nguyên nhân. Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định là do vật tư thép từ tầng 12 rơi xuống hệ thống giá ngoài tầng 3 khiến cho 3 công nhân đang làm việc bị thương.

Như đã thông tin, vụ sập giàn giáo xảy ra vào khoảng 17h ngày 4/5 tại khu vực công trường xây dựng tòa nhà 15 tầng của dự án Thanh Hà Cienco 5. 

Ông Đặng Anh Phương, Chủ tịch UBND xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội cho hay, vụ việc sập giàn giáo xảy ra tại khu nhà 6, tòa 15 tầng dự án Thanh Hà. May mắn khi giàn giáo bị sập, chỉ có 3 công nhân bị thương nhẹ đã được đi cấp cứu kịp thời.

Anh Lò Văn Thiện (37 tuổi, quê Điện Biên), một nạn nhân trong vụ sập giàn giáo kể lại: "Vào khoảng hơn 17h, khi các công nhân đang chuẩn bị nghỉ, bỗng dưng có vật gì đó nặng như sắt từ trên cao rơi xuống. Ngay lập tức, tất cả các công nhân cùng sập xuống theo.

Theo nạn nhân này cho biết, có một công nhân khác tên là Lò Văn Ánh (bạn cùng quê với anh Thiện) bị gãy chân. Theo quan sát, khu vực sự cố xảy ra là dãy chung cư cao tầng đang thi công dở nằm trong khu B của dự án.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.