Vụ sát hại 5 phu trầm: Có 5 đối tượng bắt cóc?

Vụ sát hại 5 phu trầm: Có 5 đối tượng bắt cóc?

Thứ 2, 08/04/2013 | 16:41
0
3 kẻ sát hại 5 phu trầm đã bị bắt. Thế nhưng, vụ án chấn động này vẫn chưa thể khép lại. CQĐT đang tiếp tục mở rộng chuyên án, làm rõ một số thông tin hé mở những hướng điều tra mới.

>> Toàn cảnh vụ 5 phu trầm bị giết hại trong rừng

Manh mối đầu tiên về những tên bắt cóc, bắt nguồn từ thông tin của ông Hồ Văn Quang (63 tuổi) trú tại thôn Cù Bai, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Ngày 31/3 ông Quang tiết lộ: Chiều 23/3, tại quán con gái ông là Hồ Thị Đa, ông đã bắt gặp Hồ Thao, tên này là người đã nợ ông 3 triệu đồng.

Khi ông Quang đòi số nợ trên, tên Thao nói, sắp có tiền để trả nợ rồi. Hắn cho ông Quang biết, nhóm của hắn vừa bắt được một nhóm người, chờ lấy tiền chuộc. Hồ Thao chính là anh trai của tên Hồ Văn Nguyên (mang quốc tịch Lào).

Trong một diễn biến khác, một trong 2 hung thủ người Việt Nam là Hồ Văn Thành đã khai tại CQĐT rằng: Khi anh Đỗ Văn Hiền cắt được dây và bỏ chạy, nhóm này đã cùng với một đối tượng tên Hiếu (Thành chỉ biết người này tên Hiếu quê Quảng Bình) cùng tham gia truy tìm Hiền giết để bịt đầu mối.

Miền trung - Vụ sát hại 5 phu trầm: Có 5 đối tượng bắt cóc?

Vụ sát hại 5 phu trầm còn có nhiều nghi vấn

Điều này cũng phù hợp với lời trình bày của nạn nhân Đỗ Văn Hiền trước đó với phóng viên Nguoiduatin.vn: Do quá hoảng loạn và sợ hãi nên khi thoát thân, Hiền không xác định được phương hướng và đã bị lạc giữa rừng sâu. Chạy lòng vòng được một khoảng thời gian khá lâu, Hiền đã gặp lại 3 tên sát thủ và một người đàn ông lạ mặt (khả năng là người tên Hiếu - PV).

Khi tên Hồ Nguyên lên đạn, định bắn thì người lạ mặt này ngăn lại. Hắn nói: “Đừng bắn, chổ này gần dân bản, bắn là bị lộ đó”. Nhờ vậy, Hiền đã thoát chết. Theo tên Hồ Văn Thành, là người lạ mặt này quê ở tỉnh Quảng Bình.

Với những manh mối mới, lực lượng chuyên án 313G đặt ra nhiều nghi vấn về mục đích Công và Thành qua Lào để tìm người, bàn bạc các phương án bắt cóc. Chúng đã qua đó để gặp những ai và đã nhận được những gì? Những nghi ngờ này là hướng mở rộng mới để chuyên án 313G tiếp tục điều tra.

Ngoài 3 hung thủ (Hồ Văn Công, Hồ Văn Thành và Hồ Nguyên) trực tiếp gây ra vụ sát hại dã man 5 phu trầm, các đối tượng Hiếu và Thao đã tham gia vụ bắt có này ở mức độ nào cũng đang được các điều tra viên trong ba chuyên án nghiên cứu.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Xuân Hồng

Nghẹt thở cuộc truy bắt hung thủ sát hại 5 phu trầm

Chủ nhật, 07/04/2013 | 09:02
Giữa rừng già, dưới cái nắng thiêu đốt đầu hè của miền Trung, lực lượng hỗn hợp gồm bộ đội biên phòng và công an tỉnh Quảng Trị đã không quản ngại vất vả, tổ chức mai phục suốt ngày đêm, quyết tâm truy bắt các đối tượng đã hành quyết 5 phu trầm một cách dã man. Rừng Ma - Tà Rùng của người Vân Kiều ở huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) vốn đã heo hút nay càng tĩnh mịch và đáng sợ hơn, bởi dư âm của vụ thảm sát tập thể chấn động cả tuần nay.

Bắt nghi phạm thứ 3 giết 5 phu trầm tại Lào

Thứ 5, 04/04/2013 | 16:32
Thông tin từ Đồn Biên phòng Cu Bai (Quảng Trị) cho biết, CQĐT và lực lượng đội biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp các cơ quan chức năng tỉnh Xavanakhet (Lào) đã bắt tiếp nghi phạm thứ 3 trong vụ hành quyết 5 phu trầm.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.