Vụ sát hại lơ xe tại bến xe Miền Đông: Hành trình truy bắt nghẹt thở

Vụ sát hại lơ xe tại bến xe Miền Đông: Hành trình truy bắt nghẹt thở

Thứ 2, 05/10/2015 | 09:18
0
Với công tác truy xét liên tục, quyết liệt của cơ quan CSĐT công an quận Bình Thạnh, đối tượng đã bị bắt sau 4 giờ gây án.

Để hiểu hơn về hành trình truy bắt đối tượng Nguyễn Xuân Trường (tự “Tua Vít”, 29 tuổi, quê tỉnh Nam Định) – người gây ra cái chết cho nạn nhân Hồ Thanh S. (còn gọi là Tí “Vũng Tàu”, 29 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tại bến xe Miền Đông (TP.HCM), chiều ngày 4/10, PV đã có cuộc trao đổi với Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn (Đội trưởng Đội ĐTTP về TTXH công an quận Bình Thạnh).

Thiếu tá Đoàn cho biết: “Ngay khi nhận được tin tức về vụ việc vào chiều tối 1/10, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng (Trưởng công an quận Bình Thạnh) đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các trinh sát truy tìm dấu vết các đối tượng. Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, toàn bộ lực lượng của đội đã được huy động, chia ra làm nhiều hướng để truy tìm đối tượng”.

Dưới sự chỉ đạo của của Đại tá Thắng, lực lượng trinh sát đo xét những thông tin thân nhân của đối tượng thì được biết Trường có một người quen ở phường 25. Thế nhưng, khi lực lượng trinh sát có mặt thì được biết Trường vừa mới hỏi mượn tiền và đã đi ngay.

Pháp luật - Vụ sát hại lơ xe tại bến xe Miền Đông: Hành trình truy bắt nghẹt thở

Điều tra viên đang lấy lời khai đối tượng Trường.

Manh mối duy nhất để truy tìm dấu vết của đối tượng bỗng vụt tắt, lực lượng công an quận Bình Thạnh tiếp tục rà soát toàn bộ các mối quan hệ của Trường trước khi gây án.

Giải thích về điều này, Thiếu tá Đoàn cho hay: “Vấn đề khó khăn nhất của anh em trinh sát trong vụ việc này là không tìm được hình ảnh nhận diện của đối tượng ngoài những mô tả của các nhân chứng. Do đó, quá trình truy tìm nơi ẩn náu của đối tượng gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng gấp rút tiến hành phân tích, nhận định những khả năng, địa điểm mà đối tượng thường lui tới.

Với quyết tâm làm việc tích cực, ngay sau đó, lực lượng trinh sát đã phát hiện Trường có mối quan hệ và hay qua lại với một vài người bạn trên địa bàn phường 4 (quận 4)”.

Từ hướn

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.