Vụ tai nạn giao thông khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Chính thức khởi tố vụ án hình sự

Vụ tai nạn giao thông khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Chính thức khởi tố vụ án hình sự

Lê Nhâm Thân
Thứ 7, 20/04/2019 | 19:18
7
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng đã khởi tố vụ án hình sự, để tiếp tục điều tra về vụ tai nạn giao thông xảy ra cách đây gần một năm.

Ngày 20/4, theo nguồn tin của PV báo điện tử Người Đưa Tin, Đại tá Trần Phước Hương, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng đã ký Quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ tai nạn giao thông, khiến 1 người chết tại cầu Rồng.

Đây là vụ việc mà báo điện tử Người Đưa Tin đã tìm hiểu và phản ánh qua nhiều bài viết. Đây cũng là một vụ tai nạn còn nhiều điều khó hiểu, uẩn khúc khiến người nhà bị hại lao đao, dư luận đặc biệt quan tâm chú ý.

An ninh - Hình sự - Vụ tai nạn giao thông khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Chính thức khởi tố vụ án hình sự

VKSND quận Hải Châu cuối cùng cũng đã nhìn nhận vụ tai nạn giao thông có dấu hiệu tội phạm. Công an quận Hải Châu cũng đã khởi tố vụ án sau gần đúng 1 năm kể từ ngày xảy ra sự việc (tháng 5/2018 - 4/2019).

Khoảng gần 1 năm trước, lúc 19h25 ngày 4/5/2018, anh Hồ Văn Hải, SN 1996, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng điều khiển ô tô BKS: 43A - 322.52 tông trúng gây nên cái chết cho anh N.Q.T., trú tỉnh Quảng Nam. Anh T. chết khi vợ vừa mang thai đứa con đầu lòng.

Thời điểm xảy ra vụ việc, nhân chứng tên D.Đ.H., SN 1989, trú tỉnh Khánh Hòa đã tường trình rằng, sau khi tông trúng anh T., anh Hồ Văn Hải không dừng xe mà tông lần 2 vào nạn nhân. Sau đó, anh Hải điều khiển xe bỏ đi. Anh H. cùng một tài xế taxi đã đưa nạn nhân vào viện cấp cứu. Hồi sau mới thấy anh Hải đến bệnh viện.

Người nhà anh H. cho rằng, vụ việc cũng có nhiều điều rất khó hiểu, đó là chiếc ô tô Fortuner nặng gần 2 tấn nhưng tông vào người mà vỡ đèn, móp mép cabin, hư hỏng rất nặng. Những điểm này khiến họ nghi vấn rằng lái xe chạy tốc độ rất cao tông vào người mới để lại hư hỏng nặng như vậy. Hơn nữa là, điểm tông là phía phải (theo hướng tài xế) nhưng gương chiếu hậu trái của xe bị gãy. Gia đình nạn nhân nghi rằng, anh ta gây tai nạn ở đâu đó, rồi hoảng hốt bỏ chạy tiếp tục tông chết người?!

Cơ quan Công an quận Hải Châu sau đó không khởi tố vụ án, vì cho rằng không có dấu hiệu hình sự. Đáng nói hơn nữa là, trong suốt nhiều tháng trời sau đó, bố anh T. - ông Nguyễn Trọng Giới, gần 60 tuổi, đã bị 2 cơ quan là Công an quận Hải Châu và VKSND quận Hải Châu "hành" chạy tới chạy lui vì những văn bản "đá bóng trách nhiệm" kiểu: Công an bảo hồ sơ ở viện, viện bảo ở công an khi ông Giới muốn xin sao chụp hồ sơ.

An ninh - Hình sự - Vụ tai nạn giao thông khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Chính thức khởi tố vụ án hình sự (Hình 2).

Hiện trường vụ tai nạn.

Nhận được đơn thư của ông Giới, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã vào cuộc xác minh, ghi nhận sự việc một cách nghiêm túc, khách quan. Từ ý kiến của người nhà nạn nhân, đến trình bày của phía người gây tai nạn và các cơ quan chức năng...

Ngay khi chúng tôi đăng tải bài viết, VKSND TP.Đà Nẵng đã vào cuộc chỉ đạo làm rõ vấn đề. VKSND TP.Đà Nẵng ra văn bản bác bỏ quan điểm không khởi tố vụ án của VKSND quận Hải Châu, Công an quận Hải Châu. Cơ quan này cũng chỉ ra nhiều điều còn khuất tất, chưa được làm rõ nhưng đã khép lại vụ án của cấp dưới. 

Đó là: Một, anh Hải không giảm tốc độ khi điều khiển xe ô tô qua cầu Rồng (theo anh Hải khai là mật độ lưu thông đông), lúc gặp anh T. đứng dưới lòng đường(?!).

Hai, sau khi xảy ra tai nạn, anh Hải đã điều khiển xe đi khỏi hiện trường, khi tiến hành khám nghiệm hiện trường đã bị xáo trộn và được thực hiện theo mô tả của người điều khiển xe ô tô (Hải), mà không có sự chứng kiến của người làm chứng (D.Đ.H.), nên chưa xác định được chính xác điểm va chạm đầu tiên (tại vị trí nạn nhân đứng), chưa làm rõ vị trí ô tô dừng khi xảy ra tai nạn, chưa xác định được vị trí nạn nhân nằm sau khi bị tai nạn (?!).

Và ba, nhân chứng (D.Đ.H.) thay đổi nội dung làm chứng, nhưng chưa được làm rõ (?!). Theo VKSND TP.Đà Nẵng đây là vụ tai nạn có yếu tố hình sự, cần khởi tố điều tra.

Cuối cùng, sau những phản ánh của báo Người Đưa Tin, những chỉ đạo sát sao của VKSND TP.Đà Nẵng và sự theo dõi đầy công tâm của dư luận, đến nay (tháng 4/2019), tức gần 1 năm trời kể từ ngày vụ tai nạn xảy ra, Công an quận Hải Châu đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

 

Vụ tai nạn giao thông khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Có dấu hiệu tội phạm, cần khởi tố điều tra

Thứ 2, 18/03/2019 | 20:00
Đó là thông tin vừa được VKSND TP.Đà Nẵng cho biết liên quan vụ tai nạn giao thông còn nhiều điểm khuất tất, khó hiểu mà báo điện tử Người Đưa Tin đã nhiều lần phản ánh.

Vụ tai nạn giao thông khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Tiến hành thực nghiệm hiện trường

Thứ 4, 14/11/2018 | 10:19
Cơ quan công an đã tiến hành thực nghiệm hiện trường, điều tra lại vụ việc. Dư luận đang chờ một câu trả lời công tâm nhất của ngành chức năng.

Vụ tai nạn giao thông khó hiểu ở Đà Nẵng: VKSND TP bác quyết định của VKSND quận Hải Châu

Thứ 3, 23/10/2018 | 18:27
VKSND TP.Đà Nẵng đã bác quyết định giải quyết khiếu nại của VKSND quận Hải Châu đồng thời yêu cầu làm rõ nhiều điểm trong vụ tai nạn và xem xét lại Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 86 ngày 5/9/2018 của Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu.

Nhiều điều khó hiểu đằng sau một vụ tai nạn giao thông ở Đà Nẵng?!

Thứ 2, 22/10/2018 | 06:45
Vụ va chạm giao thông khiến một người tử vong xảy ra trên cầu Rồng, TP.Đà Nẵng từ 4 tháng trước, tuy nhiên, đến nay gia đình nạn nhân vẫn ôm đơn kêu cứu khắp nơi vì tin rằng có uẩn khúc. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào?
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.