Vụ taxi bỏ đi không cứu người bị nạn ở Tân Phú: Bạn có ngại làm người tốt?

Gặp người tai nạn, gặp người hấp hối không quen biết, liệu bạn có dũng cảm để trở thành người tốt dừng lại đưa nạn nhân vào viện?

Khoảng 3h sáng 25/6/2019 tại giao lộ Tân Hương – Võ Công Tồn (quận Tân Phú, TP.HCM), một chiếc xe máy va chạm với taxi Vinasun. Cú tông mạnh khiến đôi nam nữ ngồi trên xe máy văng lên vỉa hè. Người phụ nữ (tên T.) tử vong tại chỗ, còn nam thanh niên bị thương nặng.

Điều khiến mọi người cảm thấy bất bình chính là hành vi của tài xế, nhìn thấy người phụ nữ bất động và nam thanh niên co giật cầu cứu nhưng anh ta đã không làm gì, lặng lẽ bỏ đi.

Ngày trước tôi được nghe câu chuyện rằng, có một người đàn ông tốt bụng đã giúp một người phụ nữ bị tai nạn vào bệnh viện. Đến nơi, chưa kịp phân bua, người nhà của cô gái chạy xô lại đánh đập chàng trai, thậm chí còn dùng gậy gộc đập tan chiếc xe ô tô đắt tiền.

Chàng trai lủi thủi về, ôm chiếc đầu chảy máu, cay đắng nhìn vào chiếc xe vỡ kính, còn ghế ngồi phía sau vẫn loang lổ máu của người phụ nữ lạ mặt.

Người đàn ông hiệp nghĩa ngẩn người nhận ra mình trở thành nạn nhân của sự hiểu lầm, của những phán xét nóng vội.

Lại có một câu chuyện khác, một cặp đôi nọ thấy một ông cụ hấp hối ven đường, không chần chừ, họ liền đem ông cụ vào bệnh viện, nhưng đáng tiếc, ông cụ đã qua đời. Không hỏi cũng biết cuối cùng gia đình ông cụ kia phạt vạ đôi bạn trẻ số tiền cả chục triệu đồng. Từ đó, đôi bạn trẻ bảo nhau thôi từ giờ chẳng muốn làm người tốt nữa.

Quay lại vấn đề về vụ tai nạn ở Tân Phú, nếu là tôi, với bản tính nhát gan nên tôi cũng không dám đưa một người hấp hối lên xe của mình.

Nhưng thay vì đứng yên nhìn và vô cảm lướt qua, tôi se gọi cho lực lượng y tế cứu hộ và chờ họ đến đưa hai người tội nghiệp ấy lên xe. Dù tôi biết rằng, có thể cô gái ấy sẽ không qua khỏi nhưng chắc chắn với lương tâm của mình, tôi sẽ không bị cắn rứt hay hối hận.

Còn bạn, liệu bạn có làm như tôi hay bạn có một cách khác thông minh hơn tôi?

Thông tin mới nhất vụ tài xế Vinasun tông 2 người thương vong rồi bỏ mặc

Thứ 7, 29/06/2019 | 09:20
Hãng taxi Vinansun đã sa thải tài xế tông 2 người thương vong rồi bỏ đi ở Sài Gòn gây xôn xao dư luận mới đây.

Vụ tài xế Vinasun bỏ mặc cô gái tử vong: Chia sẻ bất ngờ của mẹ nạn nhân duy nhất sống sót

Thứ 6, 28/06/2019 | 21:57
“Nhìn khách quan thì mình thấy nó ác nhưng mà thôi, trách ai được. Nhiều người họ sợ liên can nên không dừng lại. Giờ tôi chỉ muốn mọi việc nhanh chóng qua đi”, mẹ nạn nhân duy nhất sống sót sau vụ va chạm với taxi Vinasun, tâm sự.

Vụ taxi Vinasun gây tai nạn rồi bỏ đi: Hé lộ về nạn nhân nam sống sót vừa lặng lẽ xuất viện

Thứ 6, 28/06/2019 | 19:45
Liên quan đến vụ tài xế taxi Vinasun gây tại rồi bỏ mặc nạn nhân ở quận Tân Phú, TP.HCM, nam thanh niên bị thương nặng đã lặng lẽ xuất viện, từ chối tiếp xúc với báo chí.

Tài xế taxi Vinasun gây tai nạn rồi bỏ mặc nạn nhân: Hãng xe chính thức lên tiếng

Thứ 5, 27/06/2019 | 19:20
Liên quan đến việc một tài xế taxi của Vinasun gây tai nạn rồi bỏ mặt cô gái giữa đêm khuya, đại diện hãng xe này đã lên tiếng nhận trách nhiệm.