Thai nhi song sinh ở Vĩnh Long chết lưu: Cho ngưng việc bác sĩ trực

Thai nhi song sinh ở Vĩnh Long chết lưu: Cho ngưng việc bác sĩ trực

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 6, 21/09/2018 | 19:01
0
Liên quan đến vụ người thân một sản phụ ở tỉnh Vĩnh Long ôm 2 thi thể thai nhi song sinh vào bệnh viện, ban lãnh đạo bệnh viện đã cho ngưng việc đối với bác sĩ trực.

Chiều 21/9, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Văn Công Minh – Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, gia đình sản phụ Cao Hồng Thu (28 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) đã đến bệnh viện để trao đổi về vụ 2 thai nhi song sinh chết lưu hôm 15/9.

Buổi trao đổi có đại diện gia đình sản phụ Thu cùng các cơ quan chức năng liên quan trong tỉnh. Do đang chờ kết quả pháp y và họp hội đồng chuyên môn để phân tích, làm rõ nguyên nhân tử vong đối với thai nhi chết lưu nên vụ việc vẫn chưa đi đến thống nhất sau cùng.

Tin nhanh - Thai nhi song sinh ở Vĩnh Long chết lưu: Cho ngưng việc bác sĩ trực
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nơi người nhà sản phụ Thu ôm 2 thi thể thai nhi đến phản ứng, truy trách nhiệm. (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo ông Minh, sau khi có kết quả pháp y và kết quả phân tích, làm rõ nguyên nhân tử vong đối với thai nhi chết lưu từ hội đồng chuyên môn, phía bệnh viện sẽ thông tin chính thức cũng như hướng giải quyết với gia đình sản phụ Thu. Riêng đối với bác sĩ trực, bệnh viện đã cho ngưng việc để làm việc với cơ quan điều tra.

Cùng ngày, ông Phan Văn Nhị (53 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long; bố chồng sản phụ Thu) cho biết, theo giấy hẹn nên từ sáng sớm ngày 21/9, ông đã cùng khoảng chục người thân đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để làm việc. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có kết quả khám nghiệm tử thi nên phải chờ sang tuần tới, gia đình sẽ đến làm việc với bệnh viện thêm lần nữa.

Như báo điện tử Người Đưa Tin phản ánh, ngày 15/9, cả chục người thân của sản phụ Thu đã ôm 2 thi thể thai sinh song sinh vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long phản ứng, đòi gặp bác sĩ trực và ban giám đốc bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm, cũng như làm rõ nguyên nhân chết được cho là bất thường.

Vụ việc khiến rất đông người hiếu kỳ đến xem. Lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Vĩnh Long kịp thời có mặt ổn định tình hình. Đến khoảng 18h cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long mới tổ chức buổi gặp gỡ, làm việc với gia đình sản phụ Thu.

Tại buổi làm việc này, gia đình sản phụ Thu yêu cầu phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long phải có lời giải thích rõ ràng, cũng như hướng giải quyết cụ thể vào ngày nào và phải viết cam kết trên giấy.

Tin nhanh - Thai nhi song sinh ở Vĩnh Long chết lưu: Cho ngưng việc bác sĩ trực (Hình 2).
Người thân sản phụ mang 2 thi thể bé song sinh vào bệnh viện đòi gặp lãnh đạo bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân. (Ảnh: Thanh Lâm).

Trước sự phản ứng quyết liệt từ phía gia đình sản phụ Thu, ông Văn Công Minh – Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã viết giấy xác nhận, thai nhi đã chết tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời, hẹn ngày 21/9, phía bệnh viện sẽ giải quyết vụ việc với gia đình sản phụ Thu.

Ngay trong đêm 15/9, công tác khám nghiệm tử thi được các lực lượng chuyên trách khẩn trương tiến hành và bàn giao 2 thi thể bé song sinh cho gia đình đưa về quê lo hậu sự.

Không nén được nỗi đau và xúc động, ông Nhị cho biết, trước đó 11/9, người con dâu của ông là chị Thu được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nhập viện.

Theo ông Nhị, chị Thu có 4 ngày nằm viện để các bác sĩ theo dõi chờ sinh. Đến sáng 15/9, chị Thu đau bụng nên được chồng đưa đi kiểm tra thì phát hiện 1 thai nhi đã chết lưu. Sau đó, thai nhi thứ 2 cũng chết lưu tương tự.

Lo sợ đến tính mạng của người mẹ, gia đình tức tốc đưa chị Thu sang một bệnh viện tại TP.Cần Thơ cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành mổ đưa 2 thai nhi chết lưu trong bụng sản phụ Thu ra ngoài. Sau đó, vì bức xúc, gia đình sản phụ Thu đã mang 2 thi thể bé song sinh quay trở lại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long truy trách nhiệm và phản ứng như nêu trên.

“Lúc con dâu tôi đau bụng và sau đó phát hiện 1 thai nhi chết lưu trong bụng nhưng sao các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long không tiến hành mổ kịp thời để cứu thai nhi còn lại? Tôi yêu cầu ngành chức năng vào cuộc làm rõ”, ông nói.

Hiện, vụ việc vẫn đang được ngành chức năng tiến hành điều tra xác minh, làm rõ.

Báo điện tử Người Đưa Tin tiếp tục thông tin vụ việc.

Vụ 2 thai nhi song sinh ở Vĩnh Long chết lưu: Công an vào cuộc

Chủ nhật, 16/09/2018 | 10:36
Liên quan đến vụ người thân sản phụ ôm 2 thi thể thai nhi vào bệnh viện đòi gặp bác sĩ, yêu cầu làm rõ trách nhiệm, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Người nhà mang 2 thi thể bé song sinh vào bệnh viện đòi gặp bác sĩ

Thứ 7, 15/09/2018 | 22:24
Gần chục người thân của sản phụ 28 tuổi đã ôm 2 thi thể bé song sinh vào tận bệnh viện đòi gặp bác sĩ, yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong.

Mẹ ăn quá nhiều đồ ngọt, thai nhi 37 tuần chết lưu

Thứ 4, 08/11/2017 | 15:44
Không ít lần bác sĩ khuyến cáo về nguy cơ mắc đái tháo đường, tuy nhiên thai phụ vẫn không kiềm chế được cơn thèm ăn đồ ngọt, nên dẫn đến thai nhi bị chết lưu ở tuần thứ 37.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.