Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác phi tang ở Lâm Đồng: Triệu tập chồng, con nghi phạm để điều tra

Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác phi tang ở Lâm Đồng: Triệu tập chồng, con nghi phạm để điều tra

Nguyễn Thanh Hà
Chủ nhật, 26/05/2019 | 07:17
2
Sau khi bị bắt, Nghiêm Thị Nhi bước đầu khai nhận hành vi sát hại 3 bà cháu bằng dao băm dâu rồi đào hố chôn xác nạn nhân để phi tang. Nhi khai thêm, trong lúc gây án, chồng đối tượng cũng đang làm việc trong vườn cà phê.

Cuối ngày 25/5, một cán bộ thuộc cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, bước đầu nghi phạm Nghiêm Thị Nhi đã khai nhận hành vi sát hại ba bà cháu gồm: bà H.T.V. (71 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh) và hai cháu Đ.Đ.T. (4 tuổi) và Đ.T.N.T. (3 tuổi).

Cụ thể, sáng 24/5, Nhi thấy bà V. cùng hai cháu nội vào vườn xin hái bơ về ăn. Lúc này, Nhi và bà V. xảy ra mâu thuẫn, to tiếng cãi nhau. Tức giận, Nhi dùng dao băm dâu chém liên tục trúng người bà V.. Sau đó, đối tượng tiếp tục truy sát và sát hại hai cháu bé.

Hồ sơ điều tra - Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác phi tang ở Lâm Đồng: Triệu tập chồng, con nghi phạm để điều tra

Ngôi nhà của nghi phạm Nghiêm Thị Nhi trong vụ thảm sát 3 bà cháu rồi chôn xác phi tang ở Lâm Đồng.

Sau khi phát hiện 3 nạn nhân đã tử vong, Nhi lần lượt kéo xác 3 bà cháu về cuối vườn cà phê cách nhà khoảng 20m. Tại đây, Nhi dùng cuốc đào hố để chôn thi thể nạn nhân.

Sau khi phi tang thi thể các nạn nhân dưới lớp đất vừa đào, Nhi về nhà tắm rửa rồi bắt xe ôm đến huyện Đức Trọng. Theo cơ quan điều tra, đối tượng Nhi khai nhận, trong quá trình gây án, chồng Nhi là Lưu Thế Bưu (SN 1966) đang cắt cỏ trong vườn cà phê.

Đến thời điểm này, cơ quan điều tra ghi nhận động cơ vụ án xuất phát từ mâu thuẫn giữa Nhi với anh Đ.V.Q., Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Thanh. Anh Q. là con bà V. và cũng là bố của hai cháu Đ.T. và N.T.. Mâu thuẫn của hai người được cho là xuất phát từ vấn đề làm giấy tờ vay mượn ngân hàng bị sai chứng minh nhân dân của Nhi vào năm 2018.

Ngoài ra, Nhi cho rằng, gia đình bà V. trước đó có đổ thừa cho mình lấy trộm điện thoại di động của bà này. Do đó, khi bà V. dẫn cháu đến nhà Nhi xin bơ về ăn, đôi bên lại xảy đã xảy mâu thuẫn, cãi nhau to tiếng dẫn đến việc đối tượng dùng dao chém tử vong các nạn nhân.

Hồ sơ điều tra - Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác phi tang ở Lâm Đồng: Triệu tập chồng, con nghi phạm để điều tra (Hình 2).

Đối tượng Nhi tại cơ quan công an.

Theo tìm hiểu của PV, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng nhận định, lời khai của Nhi còn nhiều điểm mâu thuẫn. Do đó, đơn vị này cho biết sẽ vấn tiếp tục đấu tranh, củng cố thêm hồ sơ vụ án.

Hồ sơ điều tra - Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác phi tang ở Lâm Đồng: Triệu tập chồng, con nghi phạm để điều tra (Hình 3).

Cuối chiều 25/5, nhiều người dân địa phương vẫn bàn tán xôn xao về vụ án mạng chấn động.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng sẽ tiến hành giám định tâm thần đối với nghi phạm để làm rõ động cơ, nguyên nhân vụ án mạng.

Trong một diễn biến khác, ông Lưu Thế Bưu (55 tuổi, chồng Nhi) và L.C.V. (16 tuổi, con trai Nhi) cũng bị cơ quan công an triệu tập để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, Công an huyện Lâm Hà nhận tin về việc bà H.T.V. (71 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh) và hai cháu Đ.Đ.T. (4 tuổi) và Đ.T.N.T. (3 tuổi) mất tích. Qua tìm kiếm, người thân gia đình nạn nhân và cơ quan chức năng phát hiện có vết máu tại khu vực vườn cà phê của bà Nghiêm Thị Nhi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 25/5, cơ quan chức năng phát hiện xác của 3 bà cháu được chôn vùi tại vườn cà phê của Nhi. Ngay lập tức, Công an huyện Lâm Hà đã tung lực lượng nghiệp vụ truy xét, bắt nóng nghi phạm này khi đối tượng đang lẩn trốn trong nhà một người quen tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác phi tang ở Lâm Đồng: Hàng xóm nói gì về nghi phạm?

Thứ 7, 25/05/2019 | 19:28
Nghi phạm Nhi là người ít giao lưu, nói chuyện với hàng xóm. Trước khi xảy ra vụ việc, nghi phạm và người nhà của nạn nhân từng xảy ra mâu thuẫn và đã được khuyên can hòa giải. Tuy nhiên., hung thủ vẫn hậm hực không chịu bỏ qua.

Vụ thảm sát ba bà cháu ở Lâm Đồng: Ám ảnh vết máu rỉ ra từ gốc cây, phát hiện hố chôn ba thi thể

Thứ 7, 25/05/2019 | 17:44
Nhận tin báo bà V. cùng hai cháu nội đi từ sáng chưa về nhà, người dân địa phương cùng gia đình tổ chức tìm kiếm. Trong đêm, lực lượng tìm kiếm sử dụng đèn pin, dàn hàng ngang lục tung từng mét vuông đất vườn, cho đến khi có người phát hiện vết máu rỉ ra dưới gốc cây.

Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác trong vườn bơ ở Lâm Đồng: Hé lộ nguyên nhân nghi phạm ra tay man rợ

Thứ 7, 25/05/2019 | 16:11
Sau khi sát hại 3 bà cháu, nghi phạm Nghiêm Thị Nhi chôn xác các nạn nhân trong vườn bơ để phi tang. Chiều 25/5, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, hiện trường. Hiện, người thân nạn nhân đã được nhận thi thể, lo hậu sự cho người quá cố.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.