Vụ thầy giáo gạ tình 7 nữ sinh: Chưa làm gì có phạm tội cưỡng dâm?

Vụ thầy giáo gạ tình 7 nữ sinh: Chưa làm gì có phạm tội cưỡng dâm?

Thứ 3, 12/01/2016 | 08:15
0
Hành vi dùng đề thi để gạ tình học sinh là hành vi trái đạo đức. Tuy nhiên, để xem xét xem hành vi này có thỏa mãn dấu hiệu hình sự của một tội hay không thì phải cân nhắc.

Vụ việc thầy Phạm Thanh Đen, giáo viên dạy môn Lý-Tin của trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) lấy cắp đề thi của nhà trường , sau đó lên mạng xã hội nhắn tin gạ tình 7 nữ sinh đang khiến dư luận xôn xao, bất bình.

Vụ việc sau đó bại lộ và bị ngăn chặn do một trong 7 nữ sinh bị gạ tình là người thân của thầy cô trong nhà trường.

Được biết, phía nhà trường đã thi hành quyết định kỷ luật “buộc thôi việc” đối với thầy Đen vì đã lén lấy cắp tài liệu mật của trường, phát tán cho học sinh với ý đồ xấu và vi phạm đạo đức nhà giáo.

Tuy nhiên, nhiều người đặt dấu hỏi, nếu sự việc không được ngăn chặn kịp thời thì hậu quả sẽ ra sao? Và ngoài việc bị xử lý kỷ luật thì thầy Phạm Thanh Đen còn phải chịu một chế tài nào khác không?

Xã hội - Vụ thầy giáo gạ tình 7 nữ sinh: Chưa làm gì có phạm tội cưỡng dâm?

Nhà trường đã thi hành quyết định kỷ luật “buộc thôi việc” đối với thầy Đen (ảnh minh họa).

Phóng viên báo điện tử Người đưa tin có cuộc phỏng vấn với một chuyên gia hình sự, thạc sĩ luật Nguyễn Thị Hằng (Hà Nội) để làm rõ một số vấn đề pháp lý:

PV: Thưa thạc sĩ, sự việc thầy giáo ăn trộm đề thi, rồi gạ tình nữ sinh thêm lần nữa báo động về tình trạng xuống cấp đạo đức nghiêm trọng của một bộ phận thầy cô. Là một chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực hình sự bà có đánh giá gì về việc kỷ luật của nhà trường?

Phải nói rằng hành vi của thầy giáo Đen là rất đáng lên án. Là người thầy, người dạy các em nhưng lại có tư tưởng, lối sống lệch lạc. Điều này sẽ khiến nhiều phụ huynh hoang mang, tâm lý của học sinh ảnh hưởng. Đặc biết nó làm xấu đi hình ảnh người thầy trong mắt giới học trò nói chung.

Dưới góc độ pháp luật ngoài việc bị xử lý kỷ luật như nhà trường đã làm, vụ việc có thể điều tra xác minh thêm để xem xét có căn cứ khởi tố vụ án hình sự hay không.

PV: Th

Tag: Cà Mau
Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.