Vụ tranh chấp thành viên công ty TNHH Kim Anh: Kiến nghị Quốc hội đưa vụ án vào danh sách cần được giám sát

Vụ tranh chấp thành viên công ty TNHH Kim Anh: Kiến nghị Quốc hội đưa vụ án vào danh sách cần được giám sát

Thứ 2, 24/06/2019 | 12:58
0
Liên quan đến vụ tranh chấp giữa các thành viên trong công ty TNHH Kim Anh, sau phiên xét xử sơ thẩm của TAND TP.Hà Nội, 11 luật sư đã chính thức ký vào đơn kiến nghị tới Chủ tịch Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Quốc hội xem xét đưa vụ án vào danh sách cần được giám sát về quá trình giải quyết vụ án...

11 luật sư kiến nghị Quốc hội giám sát quá trình giải quyết vụ án...

Do nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường, vi phạm pháp luật trong quá trình giải quyết vụ án ở cấp sơ thẩm, 10 luật sư thuộc đoàn Luật sư TP.Hà Nội và 1 luật sư thuộc đoàn Luật sư tỉnh Quảng Ninh (là các luật sư bảo vệ quyền lợi, tư vấn cho ông Đoàn Minh Quân, nguyên đơn trong vụ án kinh doanh thương mại số 03/2017/TLST-KDTM ngày 09/01/2017 và sau khi nhập vụ án là số 38/2017/TLST-KDTM ngày 17/10/2017 của TAND TP.Hà Nội) đã ký đơn kiến nghị tới Chủ tịch Quốc hội và Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Quốc hội xem xét đưa vụ án vào danh sách cần được giám sát về quá trình giải quyết vụ án.

Tin nhanh - Vụ tranh chấp thành viên công ty TNHH Kim Anh: Kiến nghị Quốc hội đưa vụ án vào danh sách cần được giám sát

Vụ tranh chấp giữa các thành viên trong công ty TNHH Kim Anh có 11 luật sư kiến nghị Quốc hội giám sát quá trình giải quyết vụ việc.

Nguyên nhân phải gửi kiến nghị trên được các luật sư viện dẫn, trong quá trình giải quyết vụ án ở cấp sơ thẩm, nguyên đơn đã gửi rất nhiều đơn khiếu nại, kiến nghị tới Toà án và các cơ quan hữu quan về việc Toà án cấp sơ thẩm vi phạm quy định về thời hạn chuẩn bị xét xử (thụ lý vụ án từ ngày 11/1/2017, bản án sơ thẩm ngày 06/3/2019). Ngoài ra Toà án cấp sơ thẩm đã thể hiện rõ ý chí chủ quan (không khách quan) trong việc áp dụng, huỷ bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với yêu cầu của ông Đoàn Minh Quân.

Bên cạnh những kiến nghị việc thay đổi thẩm phán đầy bất ngờ của cấp toà sơ thẩm, trong đơn kiến nghị của các luật sư cũng nêu rõ nguyên đơn đã rất nhiều lần gửi đơn khiếu nại đối với quyết định nhập vụ án, nhiều lần yêu cầu Toà cấp sơ thẩm áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với ông Nguyễn Lương Thế và yêu cầu Toà án áp dụng thời hiệu đối với yêu cầu khởi kiện của bị đơn, nhưng đều không được cấp sơ thẩm chấp nhận mà không đưa ra lý do chính đáng.

Quá trình tham gia tố tụng với vai trò là luật sư bảo vệ quyền lợi cho nguyên đơn, các luật sư nhận thấy trong bản án sơ thẩm có những yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn chưa được TAND TP.Hà Nội xem xét, giải quyết đầy đủ, khách quan theo quy định pháp luật, điều này đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của nguyên đơn. Vì vậy, 11 luật sư kiến nghị: Giải quyết yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của ông Đoàn Minh Quân trong giai đoạn xét xử phúc thẩm; Giải quyết các yêu cầu kháng cáo của nguyên đơn Đoàn Minh Quân, trong đó có yêu cầu áp dụng thời hiệu đối với các yêu cầu của ông Nguyễn Lương Thế.

Các luật sư cũng kiến nghị, tiếp tục thụ lý giải quyết vụ án đối với yêu cầu của ông Đoàn Minh Quân liên quan đến việc TAND TP.Hà Nội tách một phần vụ án yêu cầu: “ông Nguyễn Lương Thế - Giám đốc công ty phải bồi thường thiệt hại cho công ty TNHH Kim Anh” chuyển về TAND TP.Hà Nội tiếp tục xét xử (ông Quân đã nộp án phí đầy đủ). Ngoài ra, các luật sư cũng kiến nghị tới các cơ quan Quốc hội sớm có ý kiến để việc xét xử phúc thẩm được khách quan, nhanh chóng và theo đúng quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho ông Đoàn Minh Quân, thành viên sở hữu 50% vốn điều lệ của công ty TNHH Kim Anh.

Uỷ ban Tư pháp Quốc hội đề nghị Toà, Viện cấp cao giải quyết...

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ án, mới đây (ngày 19/6/2019), Uỷ ban Tư pháp Quốc hội đã có văn bản gửi Chánh án TAND Cấp cao tại Hà Nội và Viện trưởng VKSND Cấp cao tại Hà Nội, đề nghị xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Theo đó, trong văn bản của Uỷ ban Tư pháp Quốc hội gửi tới Chánh án TAND Cấp cao tại Hà Nội và Viện trưởng VKSND Cấp cao tại Hà Nội thể hiện, Uỷ ban Tư pháp Quốc hội nhận được đơn khiếu nại bản án số 07/2019/KDTM-ST (TAND TP.Hà Nội) của ông Đoàn Văn Vinh (là đại diện uỷ quyền của ông Đoàn Minh Quân, nguyên đơn dân sự trong vụ án kinh doanh thương mại liên quan đến dự án khu nhà ở phố Wall do công ty TNHH Kim Anh làm chủ đầu tư với bị đơn là ông Nguyễn Lương Thế - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm TGĐ công ty TNHH Kim Anh).

Tin nhanh - Vụ tranh chấp thành viên công ty TNHH Kim Anh: Kiến nghị Quốc hội đưa vụ án vào danh sách cần được giám sát (Hình 2).

Theo nội dung khiếu nại của ông Vinh, phần quyết định của bản án sơ thẩm số 07 của TAND TP.Hà Nội về việc tách vụ án đối với yêu cầu bồi thường thiệt hại của ông Đoàn Minh Quân với bị đơn là ông Nguyễn Lương Thế để giải quyết bằng một vụ án khác là không đúng quy định pháp luật, có thể dẫn đến kéo dài việc giải quyết vụ án, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của nguyên đơn.

Đồng thời, ông Vinh cũng cho rằng, quyết định của bản án sơ thẩm số 07 về việc không chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn về đề nghị buộc ông Thế phải chấm dứt việc tự ý triển khai hoặc giả mạo công ty TNHH Kim Anh để triển khai thô các căn nhà tại diện tích dự án khu nhà ở phố Wall khi chưa có nghị quyết của Hội đồng thành viên; không chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn về đề nghị ông Thế phải chất dứt việc tự ý ban hành các văn bản nhân danh công ty TNHH Kim Anh đối với các vấn đề không thuộc công việc kinh doanh của công ty khi chưa có nghị quyết của Hội đồng thành viên công ty là chưa phù hợp với Biên bản họp Hội đồng thành viên ngày 11/1/2013 về việc thành lập Chi nhánh của công ty TNHH Kim Anh để thực hiện dự án khu nhà ở phố Wall.

Phó Thủ tướng đã kết luận rõ ràng

Trong văn bản số 8624/BKHĐT- ĐKKD báo cáo Thủ tướng Chính phủ, bộ KH&ĐT khẳng định, việc ông Nguyễn Lương Thế chuyển nhượng 45% vốn điều lệ và bà Nguyễn Kim Anh (vợ ông Thế) chuyển nhượng 5% vốn điều lệ của công ty TNHH Kim Anh cho ông Đoàn Minh Quân được thể hiện bằng Hợp đồng chuyển nhượng, Biên bản thanh lý hợp đồng và Giấy xác nhận hoàn tất thủ tục chuyển nhượng.

“Các giấy tờ này đều có chữ ký của bên chuyển nhượng, bên nhận chuyển nhượng và xác nhận của công ty TNHH Kim Anh do ông Nguyễn Lương Thế ký, đóng dấu công ty. Trong đó, Giấy xác nhận hoàn tất thủ tục chuyển nhượng có ghi: “Các bên đã thực hiện xong thủ tục thanh toán phần vốn chuyển nhượng và các nghĩa vụ khác được ghi trong hợp đồng chuyển nhượng”.

Sau đó, Văn phòng Chính phủ đã ra văn bản số 12906/VPCP-V1 gửi bộ KH&ĐT, bộ Nội vụ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình: “Căn cứ kết quả kiểm tra của bộ KH&ĐT tại Văn bản số 8624/BKHĐT-ĐKKD, sở KH&ĐT TP.Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần thứ 5 cho công ty TNHH Kim Anh ngày 31/10/2012 là đúng quy định của Luật Doanh nghiệp”.

PV

 

Vì sao không khởi tố vụ hai chú cháu đâm nhau chết do tranh chấp đất?

Thứ 4, 29/05/2019 | 21:32
Theo cơ quan công an, do hai người gây ra án mạng đều đã chết nên công an không khởi tố vụ án.

Hàng loạt vụ xâm hại tình dục trẻ em: Uỷ ban Tư pháp yêu cầu báo cáo

Thứ 2, 08/04/2019 | 08:28
Ủy ban Tư pháp liệt kê hàng loạt vụ xâm hại tình dục trẻ em ở Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Bắc Giang, Phú Thọ… và đề nghị các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm báo cáo, đánh giá việc thực hiện kiến nghị của Uỷ ban về công tác đấu tranh phòng chống XHTD trẻ em.

Sở KH&ĐT trả lời rõ vụ lùm xùm liên quan tới Công ty TNHH Kim Anh

Chủ nhật, 12/06/2016 | 08:42
Trước hàng loạt kiện cáo vụ lùm xùm liên quan tới công ty TNHH Kim Anh, Sở KHĐT TP. Hà Nội đã ra công văn số 2548/KH&ĐT-ĐKKD2 vào ngày 02/06/2016 để trả lời cho những thắc mắc trên.
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Phấn đấu hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 theo đúng tiến độ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:44
UBND tỉnh Nghệ An đề nghị chỉ đạo nhà thầu tập trung cao độ thi công các vị trí đã bàn giao, nhất là các vị trí móng cột, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Phó Thủ tướng chỉ đạo việc hoàn thiện đề án "siêu cảng" Cần Giờ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:10
Nếu được xây dựng, Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế của Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt tạm giam nữ giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.