Vụ Trịnh Sướng

Vụ Trịnh Sướng "bao" cán bộ đi Nhật: Hé lộ nhiều thông tin mới

Thứ 5, 13/06/2019 | 18:00
0
Thêm nhiều thông tin mới về việc đoàn cán bộ về hưu đi nước ngoài học tập do đại gia xăng dầu Trịnh Sướng tài trợ, trong đó có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng làm trưởng đoàn.

Thông tin trên báo Đất Việt vào sáng 13/6, ông Tôn Quang Hoàng - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng chuyển thông cáo báo chí về vụ việc đến nhiều cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Thông cáo khẳng định, trong buổi họp báo thông tin những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu giả của ông Trịnh Sướng do ông Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì phát biểu đã có một phần nội dung chưa chính xác. Đó là thông tin liên quan đến việc một số lãnh đạo tỉnh được doanh nghiệp mời đi tham quan du lịch nước ngoài.

Theo đó, qua rà soát, Tỉnh ủy, UBND tỉnh không tổ chức đoàn cũng như phân công lãnh đạo tỉnh làm trưởng đoàn tham gia bất kỳ đoàn đi nước ngoài nào theo lời mời của doanh nghiệp.

Ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Sóc Trăng đi nước ngoài từ ngày 29/3 đến 3/4/2019 có đơn xin nghỉ phép đi du lịch tại Nhật Bản bằng kinh phí cá nhân. Hồ sơ xin đi Nhật Bản của ông Sum được thực hiện đúng quy định hiện hành.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cũng phủ nhận thông tin được đại gia xăng dầu Trịnh Sướng tài trợ đi nước ngoài.

Sáng cùng ngày, thông tin trên báo Vietnamnet, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu đã xin lỗi Tỉnh ủy, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum về phát ngôn chưa chính xác của ông tại buổi họp báo hôm 11/6 và mong được thông cảm. 

Tin nhanh - Vụ Trịnh Sướng 'bao' cán bộ đi Nhật: Hé lộ nhiều thông tin mới

Hình ảnh các cán bộ chụp ảnh với đại gia Trịnh Sướng khi đi du lịch nước ngoài (Ảnh: Zing).

Ông Hiểu trần tình: “Anh Trí cũng nghỉ hưu rồi (ông Lê Thành Trí - Phó chủ tịch UBND tỉnh xin hưu sớm theo nguyện vọng cá nhân và được miễn nhiệm chức vụ) nên Chủ tịch tỉnh phân công tôi đến dự, chủ trì họp báo để cùng các sở ngành cung cấp thông tin cho phóng viên. Do công việc cũng gấp, Chủ tịch tỉnh giao cho tôi mà tôi bận hội nghị nên chưa rà soát hết...

Khi đối chiếu lại, tôi thấy cũng có một vài vị lãnh đạo hưu trí được tạo điều kiện hỗ trợ. Còn một số anh lãnh đạo tự lực đi, vì vậy thông tin tôi cung cấp cho báo chí chưa chính xác. Tôi đã nhận khuyết điểm, xin lỗi Phó bí thư thường trực rồi”.

Thông tin trên Zing, ông Hiểu cho biết: "Tôi đang làm giải trình gửi Tỉnh ủy với nội dung đã trình bày. Tôi sẽ nhận lỗi với anh Sum (Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum - PV)".

Về vấn đề này, ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết ông Lê Văn Hiểu không phụ trách đối ngoại nên phát biểu sai tại họp báo thông tin về vụ việc liên quan Trịnh Sướng.

"Trước khi họp báo tôi đã dặn anh Hiểu là chỉ trả lời liên quan đến xăng dầu, những cái không nắm rõ thì thôi. Khi biết trả lời không đúng, anh Hiểu buồn lắm. Anh Hiểu nói sẽ gặp anh Tám Sum để nhận lỗi", ông Chuyện chia sẻ.

Ông Chuyện thông tin thêm, ông Sum đi du lịch Nhật Bản mang tính chất cá nhân, chi phí tự túc vì Tỉnh ủy, UBND tỉnh không có đoàn nào "tham quan, học tập kinh nghiệm" do Phó bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn.

Về những người được Trịnh Sướng mời đi du lịch nước ngoài, trên Zing, ông Huỳnh Thành Hiệp (còn gọi là Tư Hiệp, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng) thừa nhận có tham gia chuyến đi này với tư cách khách mời.

Ngoài ra, ông Mai Hồng Thái cũng xác nhận chi phí đi du lịch Nhật Bản do Trịnh Sướng tài trợ. Nhóm của ông Thái đi khác xe với ông Sum. Hai bên gặp nhau khi làm thủ tục tại sân bay.

Nguyên Giám đốc Sở Thủy sản Sóc Trăng Phạm Minh Tiền cũng xác nhận chuyến đi Nhật Bản cùng Trịnh Sướng. Ông Tiền phải tự lo chi phí gần 38 triệu đồng do không được doanh nghiệp trực tiếp mời.

Trao đổi với Đất Việt tối 12/6, ông Trương Hoài Phong (Giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng) và ông Nguyễn Thanh Hồ, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Trần Đề khẳng định đã bỏ tiền túi ra để chi cho chuyến đi Nhật kéo dài 5 ngày hồi cuối tháng 3/2019. 

Trước đó, tại buổi họp báo thông tin các vấn đề liên quan đến Công ty TNHH MTV Mỹ Hưng do Trịnh Sướng làm chủ, ông Lê Văn Hiểu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo được doanh nghiệp của ông Trịnh Sướng tổ chức đi du lịch ở Nhật.

"Ông Trịnh Sướng có nhã ý tổ chức cho cán bộ hưu trí, cán bộ lãnh đạo đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm ở Nhật. Khi đó, lãnh đạo tỉnh chưa phát hiện doanh nghiệp này làm xăng giả thì mới đồng ý cho một số các bộ hưu trí, cán bộ đương chức cùng đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm ở nước ngoài", ông Hiểu nói.

Mộc Miên (Tổng hợp)

 

Phó Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng nhận khuyết điểm sau phát ngôn "lãnh đạo đi Nhật do Trịnh Sướng mời"

Thứ 4, 12/06/2019 | 20:26
Sau khi phát ngôn "chưa chính xác" về thông tin lãnh đạo tỉnh được doanh nghiệp mời đi nước ngoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu đã nhìn nhận khuyết điểm vụ việc này.

Lộ diện chứng cứ Phó Bí thư Sóc Trăng chi 38 triệu đi Nhật Bản, phủ nhận liên quan đến Trịnh Sướng

Thứ 4, 12/06/2019 | 16:22
Liên quan đến việc ông Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng thông tin đoàn cán bộ về hưu đi nước ngoài học tập do đại gia xăng dầu Trịnh Sướng tài trợ và có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng làm trưởng đoàn, ông Triệu Công Tính – Chánh văn phòng Tỉnh uỷ Sóc Trăng phủ nhận thông tin này.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.