Vợ bí thư xã đã khai nhận giết người đốt xác phi tang

Vợ bí thư xã đã khai nhận giết người đốt xác phi tang

Chủ nhật, 17/03/2013 | 10:20
0
Sáng 14/3, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, khám xét nhà bà Nguyễn Thị Hường.

Cơ quan CSĐT đã tìm thấy nhiều tro cốt, xương, và răng người ở bãi rác trong vườn nhà bà Hường. Nhiều khả năng nạn nhân đã bị Hường chích điện chết rồi sau đó đốt xác phi tang. Sau khi đốt xác xong, bà Hường đã rải phần xương và tro cốt còn lại tại ba nơi khác nhau trong vườn nhà mình.

Bà Nguyễn Thị Hường(SN 1975, trú tại xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Chủ tịch hội Chữ thập đỏ, kiêm thủ quỹ xã) là vợ của ông Võ Thành Mỹ, Bí thư Đảng ủy xã Kim Long (huyện Châu Đức). Nguyên nhân có vụ khám xét là do bà Hường được cho là có liên quan đến việc mất tích của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1962, trú tại xã Kim Long, huyện Châu Đức). Qua quá trình khám xét, phòng PC45 đã tìm thấy nhiều xương, răng và tro cốt trong vườn nhà bà Hường. Số tang vật này được chôn dưới hố rác sau vườn.

Mất tích bí ẩn và những manh mối bất ngờ của vụ án

Để hiểu rõ nguyên nhân, PV Người Đưa Tin đã gặp anh Nguyễn Hải Sơn (SN 1978, là con trai của bà Hà) để tìm hiểu vụ việc. Anh Sơn cho biết vào sáng 14/5/2012, anh Sơn ra khỏi nhà thì vẫn thấy bà Hà ở nhà, nhưng đến chiều anh đi làm về thì thấy cửa nhà khóa, xe của bà Hà để trong nhưng không thấy bà đâu. Chờ mãi không thấy mẹ về, anh Sơn sốt ruột gọi điện thoại thì thấy số máy của bà Hà không liên lạc được.  Hỏi một số người quen thì được biết sáng 14/5, bà Hà còn đi ăn sáng với mấy người bạn và đi làm bình thường, đến trưa thì về nhà.

Pháp luật - Vợ bí thư xã đã khai nhận giết người đốt xác phi tang

Huy động nhiều cảnh sát để bảo vệ hiện trường phục vụ công tác tìm kiếm

Vào khoảng 12h, có một người phụ nữ đeo khẩu trang, bịt kín mặt đi xe máy đến đón bà Hà đi và từ đó không thấy bà Hà trở về. Sau khi bà Hà mất tích, gia đình bà Hà có làm đơn trình báo với cơ quan Công an huyện Châu Đức, nhưng đều không có tin tức gì. Trước khi mất tích, bà Hà từng là thủ quỹ của xã Kim Long, nơi chồng bà Hường làm bí thư Đảng ủy. Trao đổi với PV, anh Sơn cho biết thêm, trước khi mất tích vào ngày 6/3/2012, bà Hà có làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về sai phạm của một số cán bộ trong UBND xã Kim Long. Ngoài ra bà Hà cũng cho anh Sơn biết, bà Hường (vợ bí thư Đảng ủy xã Kim Long)  còn nợ của bà Hà hơn 200 triệu mà khất lần mãi không trả.

Sau khi bà Hà đột ngột mất tích một cách đầy bí ẩn thì gia đình bà vẫn tích cực đi các nơi để  tìm kiếm nhưng không hề có manh mối gì. Sau khoảng gần một tháng, anh Sơn gọi vào số điện thoại trước đây bà Hà vẫn dùng thì anh Sơn giật mình vì có đổ chuông. Qua trao đổi, người đang sử dụng số sim của bà Hà cho biết hiện đang làm nghề xe ôm và mua lại chiếc sim trên tại cửa hàng điện thoại ở xã Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai). Thấy có manh mối, anh Sơn liền lập tức báo tin cho cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức để tiến hành điều tra.

Qua xác minh của cơ quan CSĐT, người chủ cửa hàng điện thoại cho biết cách đây ít lâu, bà Hường có đem điện thoại hiệu Nokia C2, hai sim, hai sóng đến bán cho cửa hàng với giá 900 ngàn đồng, trong điện thoại có chiếc sim trên. Thấy chiếc sim trong tài khoản vẫn còn tiền nên đã cho người chạy xe ôm sử dụng, còn chiếc điện thoại thì bán cho khách vãng lai. Dựa vào lời khai trên và đối chiếu danh bạ điện thoại do đơn vị quản lý cung cấp những cuộc gọi đến số máy của bà Hà, cơ quan CSĐT đã cho mời bà Hường lên làm việc. Tại cơ quan CSĐT, bà Hường khai nhận là có bán chiếc điện thoại trên nhưng cho biết là có ai đó đã bỏ điện thoại vào bịch ny lông  treo trước cửa nhà. Thấy chiếc điện thoại còn tốt nên bà Hường đã lượm để đi bán.

Tưởng mọi manh mối đã rơi vào ngõ cụt, đến ngày 15/1/2013, ông Nguyễn Chí Hùng cùng vợ là bà Phan Ngọc Nga (trú tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức) đến nhà bà Hường để lấy tiền nợ. Tại đây, bà Hường đã dụ ông Hùng  ra vườn và chém xối xả. Bà Nga thấy chồng kêu cứu chạy ra thì cũng bị bà Hường dùng rựa bổ liên tiếp vào đầu. May mắn bà Nga chạy thoát ra ngoài kêu cứu, nên hai vợ chồng đã thoát chết và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bà Rịa, sau đó thì được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy để cứu chữa. Sau khi chém trọng thương vợ chồng ông Hùng, bà Nga, bà Hường đã bị bắt và từ đây hàng loạt những manh mối về sự mất tích bí ẩn của bà Hà đã được phát hiện.

Pháp luật - Vợ bí thư xã đã khai nhận giết người đốt xác phi tang (Hình 2).

Đối tượng Nguyễn Thị Hường

Phát hiện nhiều tro cốt và xương người

Tại cơ quan CSĐT, mặc dù đã có những chứng cứ chứng minh bà Hường có liên quan đến việc mất tích bí ẩn của bà Hà, nhưng bà Hường vẫn quanh co chối tội. Để thu thập thêm chứng cứ, ngày 21/1/2013, phòng PC45 tiến hành hút nước giếng hoang trong vườn điều nhà bà Hường để tìm bằng chứng liên quan đến việc mất tích của bà Hà. Do mực nước cao, cơ quan CSĐT phải huy động hai mô tơ bơm nước của người dân. Sau hơn hai tiếng hút nước, hai cảnh sát phòng cháy chữa cháy được trang bị bình oxy thay nhau lặn xuống đáy giếng. Tuy nhiên, do nước liên tục dâng cao, trang phục lại không phù hợp cho việc lặn xuống đáy giếng nên cơ quan công an đã phải nhờ đến một thợ chuyên đào giếng tại địa phương xuống dò tìm. Nhưng gần 30 phút lặn ngụp dưới đáy giếng, người thợ đào này trở lên và cho biết không mò tìm được gì.

Mọi manh mối lại rơi vào bế tắc thì đầu tháng 3/2013, cơ quan CSĐT phát hiện sau khi bà Hà bị mất tích bà Hường có đem chiếc lắc tay bằng vàng 18k đến tiệm vàng Kim Nhung (xã Xà Bang, huyện Châu Đức) để bán. Bà Lê Thị Ánh Tuyết (chủ tiệm vàng Kim Nhung) cho biết, trước khi xảy ra vụ bà Hường chém vợ chồng chủ nợ gần một tháng, bà Hường có đến tiệm nhờ cầm cố một chiếc lắc vàng 18K, khoảng 4-5 chỉ với giá 10 triệu đồng. Bà Tuyết không chịu, nên ít hôm sau bà Hường có quay lại và bán luôn. Sau khi mua xong bà Tuyết đã cho thợ nấu chiếc lắc để gia công lại. Qua hình dáng bà Tuyết miêu tả lại về chiếc lắc mua được của bà Hường, cơ quan CSĐT xác định trước khi mất tích, bà Hà có đeo một chiếc lắc giống y hệt như chiếc lắc bà Hường bán cho tiệm vàng Kim Nhung.

Qua những manh mối thu thập được, kết hợp cùng lời khai của bà Hường tại cơ quan CSĐT. Phòng PC45 nhận định rằng rất có thể sẽ tìm ra nhiều manh mối tại nhà bà Hường. Ngày 14/3, phòng PC45 phối hợp cùng với các đơn vị tiến hành truy tìm manh mối của bà Hà tại nhà bà Hường. Tại nhà bà Hường, cơ quan CSĐT đã đọc lệnh khám xét nhà trước sự chứng kiến của ông Võ Thành Mỹ (Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức, chồng bà Lê Thị Hường). Sau khi đọc lệnh, phòng PC45 liền triển khai ngay công tác khám xét để điều tra  nghi vấn đã đặt ra trước đó. Tại hiện trường hàng trăm cảnh sát, dân quân, dân phòng đã được huy động để bảo vệ hiện trường phục vụ cho công tác tìm kiếm.

Theo nguồn tin của PV Người Đưa Tin, sau khi tổ chức khám xét trong nhà, lực lượng khám xét tiến hành ra vườn khoanh vùng các khu vực nghi vấn để tiến hành đào bới tìm thi thể của bà Hà. Sau nhiều giờ tích cực tìm kiếm, đến khoảng 10h30', cơ quan CSĐT đã tìm thấy nhiều tro cốt, xương, và răng người ở các hố rác trong vườn nhà bà Hường. Nhiều khả năng bà Hà đã bị Hường chích điện đến chết rồi sau đó đốt xác phi tang. Sau khi đốt xác xong, bà Hường đã rải phần xương và tro cốt còn lại tại ba hố rác khác nhau trong vườn để che giấu. Khu vườn nhà bà Hường rộng khoảng 1ha, trồng nhiều cây tiêu, điều nên khá rậm rạp. Chính vì vậy mà việc đốt xác diễn ra khá thuận lợi và không một ai biết.

Tin mới nhất từ cơ quan điều tra với lời khai rùng rợn của bà Hường

Tại buổi làm việc với cán bộ điều tra sáng 15/3, bà Hường mới đầu khai nhận mình thực hiện việc đốt xác bà Hà trong 2 ngày. Ngày thứ 1, khi đốt xác bà Hà thì phát hiện chồng về nên giấu cái xác chỗ kín để che giấu hành vi của mình. Đến ngày thứ 2, khi cả nhà đi vắng, bà Hường mới tiếp tục tiến hành đốt phần xác còn lại. Sau đó, bà hốt đống xương cốt của nạn nhân rải ra vườn để phi tang. Hiện cơ quan CSĐT tiếp tục tiến hành khám xét nhà, đào bới các địa điểm đã khoanh vùng để tìm các phần thi thể của nạn nhân". Theo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm hình sự về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết: "Việc bà Hà đột ngột mất tích đến nay đã gần 10 tháng. Tuy nhiên chỉ khi có sự việc bà Hường chém vợ chồng chủ nợ gây trọng thương thì sự mất tích của bà Hà mới có manh mối để điều tra làm rõ”. Trước đó, lực lượng chức năng tiến hành đào bới vườn nhà bà Hường phát hiện nhiều khúc xương và răng. Số tang chứng này phải chờ kết quả giám định mới xác định đó là xương của ai.

Tiếp tục khoanh vùng để tìm thi thể nạn nhân

Ngày 15/3, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết: "Việc bà Hà đột ngột mất tích đến nay đã gần 10 tháng. Tuy nhiên chỉ khi có sự việc bà Hường chém vợ chồng chủ nợ gây trọng thương thì sự mất tích của bà Hà mới có manh mối để điều tra làm rõ. Trước đó, lực lượng chức năng tiến hành đào bới vườn nhà bà Hường phát hiện nhiều khúc xương và răng. Số tang chứng này phải chờ kết quả giám định mới xác định đó là xương của ai. Hiện cơ quan CSĐT tiếp tục tiến hành khám xét nhà, đào bới các địa điểm đã khoanh vùng để tìm thi thể nạn nhân".

Việt Thu

Vợ bí thư xã chém xối xả vợ chồng chủ nợ

Thứ 4, 16/01/2013 | 13:24
Được mời đến lấy tiền nợ, bất ngờ hai vợ chồng bị vợ bí thư xã dùng rựa chém xối xả.

Nghi án vợ bí thư thủ tiêu kế toán

Thứ 2, 21/01/2013 | 16:24
Trong những ngày qua, hàng trăm người dân đã tụ tập khu vực gần nhà bà Hường (vợ của bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức) vì nghe tin đồn công an đến đây để truy tìm thi thể bà Hà (kế toán, làm “thất thoát” tiền quỹ gần 500 triệu đồng của UBND xã Kim Long, huyện Châu Đức) bị mất tích hơn một năm nay.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.