Vụ truy sát 3 cha con ở Quảng Nam: Tiết lộ sốc ẩn tình xung quanh sự việc

Vụ truy sát 3 cha con ở Quảng Nam: Tiết lộ sốc ẩn tình xung quanh sự việc

Lê Nhâm Thân
Chủ nhật, 16/06/2019 | 15:29
0
Vụ truy sát khiến người cha tử vong, 2 người con bị thương nặng được cho là bắt nguồn từ mâu thuẫn láng giềng. Hiện, cơ quan chức năng đang tích cực điều tra vụ việc.

Ẩn tình xoay quanh chuồng gia súc của Chủ tịch hội Nông dân xã

Ngày 16/6, nguồn tin PV từ Công an xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, đối tượng Nguyễn Xuân Công (SN 1993) trú phường An Phú, TP.Tam Kỳ - nghi phạm chính chém chết người cha trong vụ 3 cha con bị truy sát là bà con của hàng xóm nạn nhân.

Cụ thể, Công có quan hệ thân thích với ông Nguyễn Văn M. (trú xã Tam Thăng). Ông M. không ai khác chính là hàng xóm láng giềng của ông Phạm Hồng V. (56 tuổi) - người đã tử vong sau cuộc truy sát. 

Theo tìm hiểu của PV, bước đầu, nguồn cơn dẫn đến vụ việc đau lòng được xác định đến từ mâu thuẫn vặt giữa láng giềng với nhau. Cụ thể, ông M. có nuôi gia súc tại nhà và bị hàng xóm chê trách vì cho rằng ô nhiễm, hôi thối.

Từ đôi ba câu góp ý đến những lời cãi vã, thậm chí là thách thức xô xát đã khiến mối quan hệ giữa gia đình ông M. và nạn nhân V. thêm xấu đi. Và cuối cùng là xảy ra sự việc như đã nói ở trên.

An ninh - Hình sự - Vụ truy sát 3 cha con ở Quảng Nam: Tiết lộ sốc ẩn tình xung quanh sự việc

Sự việc nghiêm trọng của nhóm thanh niên đã gây rúng động dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự. 

Anh Phạm Hồng C. (con ông V.), một trong 3 nạn nhân của sự việc nói rằng, do ông M. nuôi gia súc gây mùi hôi nên gia đình anh đã phản ứng. Anh C. thừa nhận vì bức xúc mà anh đã có một số hành động không hay như chửi bới, ném đá sang nhà ông M.. Sau cùng thì bị nhóm người truy sát như đã nói ở trên.

Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, bước đầu, qua các thông tin, cảnh sát xác định nguyên nhân của vụ việc là do gia đình ông V. mâu thuẫn với hàng xóm là gia đình ông M.. Nguyên nhân đến mùi hôi thối từ chuồng gia súc của nhà ông M..

Có một điều rất đặc biệt mà PV Người Đưa Tin được người dân xã Tam Thăng chia sẻ, ông M. hiện đang giữ các chức vụ khá quan trọng ở xã Tam Thăng và thôn Xuân Quý. Cụ thể, ông M. là Chủ tịch hội Nông dân xã Tam Thăng, đồng thời là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Xuân Quý. Ở góc độ xã hội, ông M. là người có uy tín cao.

Ngoài ra, ở xã Tam Thăng hiện có hàng chục hộ dân chăn nuôi gia súc nhiều và sử dụng phân, rơm rạ... để ủ vi sinh. Thời điểm nắng nóng như hiện tại, các điểm nuôi gia súc thường có mùi hôi.

Trả lời PV, ông Châu Ngọc Cảnh, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã Tam Thăng xác nhận những chức danh mà ông M. hiện đang nắm giữ. Nói về nguyên nhân mà nhiều ý kiến đang xôn xao rằng giữa gia đình ông M. và nạn nhân V. có xích mích do vấn đề chăn nuôi ô nhiễm, vị Bí thư xã cho rằng, phải để công an điều tra.

"Chuyện ô nhiễm giữa 2 nhà này cũng có. Còn nguyên nhân phải để công an điều tra", ông Cảnh nói thêm.

An ninh - Hình sự - Vụ truy sát 3 cha con ở Quảng Nam: Tiết lộ sốc ẩn tình xung quanh sự việc (Hình 2).

Ngay trong đêm 14/6, Công an tỉnh Quảng Nam đã huy động các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc thu thập chứng cứ, điều tra. Đối tượng chính đã bị bắt giữ. Sự việc hiện đang được điều tra khẩn trương để trấn an dư luận, đảm bảo an ninh trật tự địa phương.

3 lần truy sát và cái chết oan ức của người cha

Liên quan đến vụ truy sát khiến 3 cha con thương vong này, theo thông tin PV có được, nhóm đối tượng gây án đã 3 lần thực hiện hành vi tấn công gia đình nạn nhân. Lần đầu khoảng 16h ngày 14/6, các đối tượng mang hung khí xông vào nhà ông V. gây hấn nhưng bị 2 người con ông là C. và Phạm Hồng P. chống trả. Khoảng vài chục phút sau, nhóm lại quay lại rồi bỏ đi. Hai lần này không có ông V. ở nhà.

Cuối cùng, lần 3, nhóm này huy động nhiều thanh niên với bình xịt hơi cay, đá, dao kiếm... xông vào. Thời điểm này, nạn nhân V. đi làm về và dù chưa kịp hiểu chuyện gì thì đã bị chém chết ngay ở con đường vào nhà. Hai người con ông V. cũng bị thương. Sự việc vô cùng nghiêm trọng đã gây náo loạn cả một vùng quê.

An ninh - Hình sự - Vụ truy sát 3 cha con ở Quảng Nam: Tiết lộ sốc ẩn tình xung quanh sự việc (Hình 3).

Nạn nhân V. bị chém tử vong ngay ở con đường vào nhà.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam, Công an TP.Tam Kỳ đã vào cuộc nhanh chóng. Ngay trong đêm 14/6 và rạng sáng ngày 15/6, các đơn vị hình sự, kỹ thuật hình sự, pháp y... đã tích cực khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ...

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, như đã phản ánh, khoảng 17h ngày 14/6, ông Phạm Hồng V. cùng 2 con trai là Phạm Hồng C. (28 tuổi), Phạm Hồng P. (26 tuổi) cùng trú xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, bị nhóm người lạ mặt dùng hung khí truy sát. Hậu quả, ông V. tử vong còn 2 người con được đưa đến bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu. Tại hiện trường, nhóm gây án bỏ lại một xe tay ga và nhiều hung khí là dao, kiếm tự chế.

Nguyễn Xuân Công (SN 1993) trú phố An Hà Trung, phường An Phú, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam được xác định là nghi phạm chính của vụ việc đã bị bắt giữ sau nhiều giờ lẩn trốn. Ngoài ra, nhiều đối tượng khác cũng đã được mời lên làm việc. Công an vẫn đang củng cố hồ sơ nhằm tiến hành khởi tố liên quan hành vi Giết người. Nhiều đối tượng khác có liên quan đang được vận động đến trình diện, khai báo.

 

Hành trình 9 giờ truy bắt kẻ sát nhân máu lạnh truy sát 3 cha con ở Quảng Nam

Chủ nhật, 16/06/2019 | 11:37
Kẻ cầm đầu đã sa lưới. Ngoài ra, 6 đối tượng khác cũng đã bị mời lên công an làm việc.

Vụ 3 cha con bị truy sát: Nạn nhân bức xúc vì cầu cứu công an xã hơn một tiếng vẫn không có mặt

Thứ 7, 15/06/2019 | 15:15
Theo lời kể của nạn nhân, trước khi xảy ra vụ truy sát đẫm máu, trong buổi chiều cùng ngày nhóm thanh niên ở tỉnh Quảng Nam liên tục kéo đến nhà vây đánh 3 cha con nhiều lần.

Hà Nội: Phạt 7,5 triệu đồng, tước GPLX 3 tháng đối với 2 tài xế "bẫy nhau" giữa đường

Thứ 6, 14/06/2019 | 16:56
Với hành vi chèn ép, tạt đầu, thậm chí còn "bẫy" nhau khi đang lưu thông trên đường, hai nam tài xế bị phạt 7.500.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 03 tháng và tạm giữ 02 xe ô tô 07 ngày.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Hơn 100.00m3 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3 Đà Nẵng sẽ đi đâu?

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:28
Sau thời gian nghiên cứu, Sở TN&MT Tp. Đà Nẵng đã chọn ra được nơi đổ hơn 100.000m2 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3.

Vì sao tỉnh Quảng Nam đề xuất cấm xe trên 5 trục qua QL14D?

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:32
Lưu lượng xe trên 5 trục qua lại nhiều khiến QL14D hư hỏng nhanh. Bên cạnh đó, khả năng duy tu, bảo dưỡng khi các xe này qua lại rất khó khăn, vượt quá kinh phí.

Quảng Nam: Chấp thuận đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,3ha

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:57
Dự án sẽ khai thác cát sỏi làm vật liệu xây dựng, có tổng diện tích đất sử dụng khoảng 6,63ha với vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.