Vụ tượng đài 1500 tỉ: Cuộc 'trốn chạy' dấu hồ sơ lạ kỳ của Ban QLDA

Vụ tượng đài 1500 tỉ: Cuộc 'trốn chạy' dấu hồ sơ lạ kỳ của Ban QLDA

Thứ 6, 09/09/2016 | 08:40
0
Những vấn đề xung quanh quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế vẫn chưa được làm rõ. Các cơ quan chức năng luôn né tránh việc trình hồ sơ, tài liệu và thu chi của dự án này khi được PV đề cập đến.

Lời hứa…hão huyền của UBND TP. Ninh Bình?

Về những vấn đề bất cập xung quanh tượng đài 1.543 tỉ tại trung tâm TP. Ninh Bình chưa hoàn thành đã xuống cấp trầm trọng được báo Người Đưa Tin phản ánh, ngày 31/8, UBND TP. Ninh Bình mà đại diện là bà Đinh Thị Mỹ Hạnh – Phó CT UBND TP cùng ông Lê Minh Trị - Trưởng ban quản lý dự án, ông Hoàng Văn Long – Phó ban quản lý dự án cùng một số người khác đã có buổi làm việc với PV Báo Người Đưa Tin.

Tại buổi làm việc này, bà Hạnh, ông Trị, ông Long đều cho rằng nguyên nhân của việc công trình xuống cấp là do “thời tiết”, nắng mưa, gió bão trong thời gian qua đã làm công trình tổn hại nghiêm trọng. Chưa kể đến việc gặp phải những khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng, kéo dài từ năm 2009 cho đến nay là gần 7 năm trời vẫn chưa được giải quyết triệt để khiến công trình cứ lần lữa kéo dài.

Pháp luật - Vụ tượng đài 1500 tỉ: Cuộc 'trốn chạy' dấu hồ sơ lạ kỳ của Ban QLDA

Các cơ quan chức năng làm việc với PV về tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế

Câu giải thích của các cơ quan chức năng dường như không được dư luận đồng tình. Bởi sau khi Báo Người Đưa Tin phản ánh tới độc giả về sự giải thích này, hầu hết độc giả đều cho rằng, chắc chắn có sự mập mờ nào đó trong việc đầu tư, thi công công trình này nên mới xuống cấp trầm trọng trong vòng 7 năm, ngay cả khi tượng đài chưa hoàn thiện. Việc đổ lỗi tại thời tiết, do Ông Trời của các cơ quan chức năng TP. Ninh Bình là điều không thể chấp nhận được với hàng triệu độc giả.

Cũng trong buổi làm việc ngày 31/8, khi PV đề cập tới hồ sơ, tài liệu đấu thầu, mời thầu, xây dựng, thi công các hạng mục và hồ sơ tài chính liên quan đến các hạng mục đã hoàn thành, bà Hạnh tỏ ra rất thoải mái và hứa rằng sẽ cung cấp đầy đủ cho PV, bà đã giao cho ông Lê Minh Trị - Trưởng ban quản lý dự án về việc này.

Khi Ban quản lý chống lệnh chủ đầu tư

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.