Vụ xả súng vào nhà Trưởng công an: Bắn trượt cũng là giết người

Vụ xả súng vào nhà Trưởng công an: Bắn trượt cũng là giết người

Thứ 3, 15/12/2015 | 18:40
0
"Hành vi xả súng vào người khác có thể dẫn đến hậu quả chết người ngay tức khắc. Việc bắn trượt là nằm ngoài ý chí chủ quan của người xả súng. Do đó có thể khởi tố vụ án để điều tra", LS. Thực nói.

Thông tin mới nhất liên quan đến sự việc Trưởng Công an thành phố bị kẻ lạ mặt nổ súng bắn tại nhà riêng, cơ quan Công an tỉnh Hà Nam đang khẩn trương điều tra và khoanh vùng truy bắt đối tượng này.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 14/12, tại nhà riêng của Trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an thành phố Phủ Lý, một đối tượng lạ mặt đã liều lĩnh nổ súng khiến Trung tá Tùng bị thương nhẹ.

Vào khoảng thời gian trên, Trung tá Lê Đức Tùng đang ngồi xem ti vi một mình tại phòng khách, bất ngờ bị 1 đối tượng nổ súng bắn qua cửa kính làm hỏng cửa kính và ti vi. Rất may Trung tá Tùng chỉ bị đạn sượt qua làm rách da ở cánh tay phải, nên vẫn đi làm bình thường.

Pháp luật - Vụ xả súng vào nhà Trưởng công an: Bắn trượt cũng là giết người

Nhà Trưởng Công an TP. Phủ Lý và vết đạn xuyên vỡ kính.

Thời điểm xảy ra sự việc, trong nhà còn có các thành viên trong gia đình đang ở tầng 2.

Ngay sau đó, đoàn công tác của Bộ Công an đã có mặt tại nhà Trung tá Tùng để tiến hành điều tra vụ việc. Hiện nay, vỏ đạn cũng đã được đưa đi xác định xem được bắn từ loại súng gì.

Trao đổi với PV báo điện tử Người đưa tin, nhận định về vụ việc, luật sư Nguyễn Đắc Thực, Giám đốc Công ty Luật TNHH Minh Thư - Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho hay: Hành vi xả súng vào người khác là hành vi tạo sát thương cao và có thể dẫn đến hậu quả chết người ngay tức khắc. Việc bắn trượt là nằm ngoài ý chí chủ quan của người xả súng. Do đó có thể khởi tố vụ án để điều tra về hành vi giết người. Trường hợp xác định được các đối tượng bắn người thì khởi tố bị can để phục vụ điều tra”.

Luật sư Nguyễn Đắc Thực phân tích: “Hành vi giết người thông thường phải có hâụhậu quả làm người khác chết (tức là chấm dứt sự sống của người khác). Tuy nhiên, tội giết người có cấu thành hình thức nên hậu quả có làm chết người hay không không phải là dấu hiệu bắt buộc, chỉ cần hành vi mà người phạ

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.