Vụ xác chết trong thùng bê tông: Các nạn nhân thường bị “trưởng nhóm tu luyện” đánh đập

Vụ xác chết trong thùng bê tông: Các nạn nhân thường bị “trưởng nhóm tu luyện” đánh đập

Nguyễn Thị Hường
Thứ 4, 22/05/2019 | 08:00
0
Một nguồn tin từ công an cho biết, liên quan vụ phi tang xác trong thùng bê tông, bước đầu xác định, đối tượng Phạm Thị Thiên Hà tự cho mình là “trưởng nhóm tu luyện” và thường đánh đập những người còn lại.
An ninh - Hình sự - Vụ xác chết trong thùng bê tông: Các nạn nhân thường bị “trưởng nhóm tu luyện” đánh đập

Đối tượng Phạm Thị Thiên Hà (bên phải) và mẹ đẻ của Hà.

Liên quan vụ phi tang xác trong thùng bê tông, một nguồn tin từ cơ quan công an cho hay, đối tượng Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, trú tại TP.Hồ Chí Minh) được xác định là cầm đầu, tự cho mình là trưởng một nhóm tu luyện giáo phái lạ. 

Trong đó, 2 nạn nhân Trần Đức L. (quê Nghệ An) và Trần Trí T. (tạm trú tại quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh) trước khi tử vong cũng tham gia tu luyện giáo phái này.

Hà từng nghiên cứu về giáo phái và sau đó rủ rê, lôi kéo những người khác cùng tham gia tu luyện với mình, trong đó có cả mẹ đẻ của Hà là Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng trú tại quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh).

Tuy nhiên, Hà không tuân thủ tất cả “giáo trình” của giáo phái lạ trên mà còn tự “phá cách” một số điểm trong giáo phái và có những hành động tiêu cực. Chính sự mê muội, mù quáng tu luyện kỳ dị đã dẫn đến vụ án đau lòng.

Nhìn hình thức bề ngoài của Hà trông khá nam tính với mái tóc ngắn, mặc quần âu, áo sơ mi…

Hà luôn nghĩ mình là “bề trên”, tất cả các thành viên còn lại của nhóm tham gia tu luyện đều phải nghe theo sự sắp xếp, điều hành của Hà. Ngay cả mẹ Hà là bà Hoa cũng phải tuân theo “nguyên tắc này”. Nghĩa là bà Hòa cũng phải nghe theo sự chỉ đạo của Hà trong quá trình tu luyện.

Nguồn tin cho hay, khi mới bị bắt giữ, các nghi phạm là “đệ tử” cùng nhóm với Hà tỏ ra rất ngoan cố, lì lợm không khai ra vai trò của Hà trong nhóm tu luyện cũng như vai trò trong vụ án mạng, có vẻ những người này vẫn “sợ” Hà.

Tuy nhiên, sau khi điều tra viên đưa ra những tài liệu, chứng cứ xác đáng thì các đối tượng đã từng bước khai nhận hành vi phạm tội.

An ninh - Hình sự - Vụ xác chết trong thùng bê tông: Các nạn nhân thường bị “trưởng nhóm tu luyện” đánh đập (Hình 2).

Thi thể nạn nhân được tìm thấy trong thùng đổ bê tông.

Lời khai ban đầu của các đối tượng cho biết, quá trình tu luyện cùng với Hà, mọi người phải trải qua giai đoạn ăn uống rất kham khổ, gọi là “tịnh cốc”. Quá trình này, ai cũng cảm thấy mệt mỏi, người suy nhược dần, có người chịu không nổi nên muốn bỏ cuộc.

Bên cạnh đó, những người tham gia trong nhóm tu luyện của Hà cũng thường xuyên bị Hà đánh đập. Hễ ai trái ý của Hà là lại bị đánh.

Khi nhóm của Hà đang trong giai đoạn “tịnh cốc” được khoảng 10 ngày thì anh Trần Đức L. chịu không nổi sự “khổ hạnh” nên đã nhảy lầu bỏ trốn và bị thương nặng.

Sau đó, Hà và anh T. đã đưa anh L. lên phòng nằm, chứ không đưa đến bệnh viện kiểm tra thương tích. Do bị thương quá nặng, anh L. tử vong.

Tiếp theo, nhóm của Hà đã bỏ thi thể anh L. vào thùng nhựa hình trụ, dùng trà ướp xác đổ vào, rồi dùng băng keo, kẽm và silicon quấn chặt xung quanh và để trong phòng ngủ.

Sau đó, quá trình sinh hoạt, ở cùng nhau, giữa nhóm của Hà và anh Trần Trí T. nảy sinh mâu thuẫn. Vì thế Hà đã bàn với nhóm giết hại anh T..

Để thực hiện ý đồ, nhóm này mua một bình ắc-quy, 1 bộ kích điện về nhà và nói anh T. đưa tay ra để châm cứu. Thực chất, các đối tượng đã chích điện khiến nạn nhân bất tỉnh.

Lợi dụng lúc anh T. đưa tay ra cửa phòng để châm cứu thì nhóm của Hà chích điện cho nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, Hà dùng dây siết cổ anh T. khiến nạn nhân tử vong.

Cho đến khi thi thể nạn nhân T. phân hủy, bốc mùi khó chịu thì các đối tượng đã mua thùng nhựa, đất đá, xi măng về đổ bê tông, che lấp thi thể.

Người nhà tiết lộ thông tin quan trọng về nạn nhân trong vụ bị giấu xác trong thùng bê tông

Thứ 3, 21/05/2019 | 18:46
Sau khi bắt được nhóm nữ nghi can và xác định được danh tính hai thi thể bị giấu trong thùng chứa bê tông, người thân của các nạn nhân trên đã liên lạc với công an để xin nhận xác và tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ.

Vụ xác chết trong thùng bê tông: Lý do mâu thuẫn thực sự giữa 2 nạn nhân và nhóm nghi phạm

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:56
Liên quan vụ phi tang xác trong thùng bê tông, đến nay các nghi phạm đã khai ra vai trò cụ thể của từng đối tượng và tiết lộ lý do thực sự khiến 2 nạn nhân mâu thuẫn với nhóm này.          

Lời khai của các nghi phạm về lý do phi tang xác trong thùng bê tông

Thứ 3, 21/05/2019 | 05:55
Theo nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin, liên quan vụ phi tang xác trong thùng bê tông, đến thời điểm này các nghi phạm đã tỏ ra thành khẩn trong quá trình khai báo.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Long An: Bắt đối tượng gây hàng loạt vụ cướp xe ôm

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:05
Với tinh thần quyết tâm cao, chỉ sau 3 ngày xác lập chuyên án, lực lượng cảnh sát hình sự đã xác định và bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.