Vụ xôn xao nhân sự ngành môi trường TP.Đà Nẵng: Nhiều câu hỏi bỏ ngỏ?

Vụ xôn xao nhân sự ngành môi trường TP.Đà Nẵng: Nhiều câu hỏi bỏ ngỏ?

Thứ 7, 17/11/2018 | 06:45
0
Chúng tôi đã cố gắng liên hệ với rất nhiều cơ quan và cá nhân có liên quan trong sự việc để lắng nghe thêm nhiều thông tin khách quan. Tuy nhiên, dường như thiện ý của PV không được đáp từ.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã đăng tải, hiện dư luận TP.Đà Nẵng đặc biệt là bộ phận công nhân công ty CP Môi trường đô thị TP.Đà Nẵng đang hết sức xôn xao về việc thay đổi lãnh đạo đơn vị này. Cùng với đó, án phạt kỷ lục hơn 1,1 tỷ đồng vì gây ô nhiễm ở công ty này như "thêm dầu vào lửa".

Người lao động thì mong muốn nhân sự ổn định để yên tâm công tác, còn các cổ đông công ty cho biết, họ sẽ khởi kiện yêu cầu quy trách nhiệm cụ thể của ban Giám đốc doanh nghiệp ra tòa án sau khi án phạt kỷ lục trên được chính thức thực thi.

Những lình xình này bắt đầu dấy lên sau khi TP.Đà Nẵng dự kiến thay thế người đại diện vốn Nhà nước tại công ty. Đó là, điều động ông Phạm Thanh Phúc, Phó Chi cục trưởng chi cục Bảo vệ môi trường bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT công ty thay ông Nguyễn Thanh Hùng; dự kiến giới thiệu bầu ông Võ Minh Đức, Phó Tổng Giám đốc công ty vào chức vụ Tổng Giám đốc công ty thay cho ông Đặng Đức Vũ.

Tin nhanh - Vụ xôn xao nhân sự ngành môi trường TP.Đà Nẵng: Nhiều câu hỏi bỏ ngỏ?

Ngày 31/10, Thường trực tổ Báo chí - sở TN&MT TP.Đà Nẵng nhận được thư đề nghị cung cấp thông tin báo chí của PV. Nhưng đến nay, đơn vị này chưa có bất cứ một hồi âm nào.

Đáng nói, ông Võ Minh Đức là người trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm trong ban Giám đốc công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng về bãi rác Khánh Sơn (xí nghiệp Môi trường Liên Chiểu). Tiếp nữa, ông Phạm Thanh Phúc, Phó Chi cục trưởng chi cục Bảo vệ môi trường TP.Đà Nẵng kiêm Tổ trưởng tổ Giám sát hoạt động xử lý chất thải của các đơn vị tại khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Dư luận hoài nghi cả ông Phúc và ông Đức chưa hoàn thành trách nhiệm, nhiệm vụ của mình ở bãi rác Khánh Sơn. Minh chứng rõ ràng nhất không chỉ ở án phạt kỷ lục 1,1 tỷ đồng mà UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành mà còn vấn nạn về ô nhiễm bãi rác Khánh Sơn đã và đang đọa đày hàng trăm người dân địa phương. Liệu rằng khi ngồi vào ghế Chủ tịch HĐQT hay Tổng Giám đốc công ty có quá sức đối với các vị này (?!). 

Ngày 15/11, chúng tôi đã liên lạc với ông Phạm Thanh Phúc để lắng nghe nhằm chuyển tải những thông tin đa chiều, khách quan tới độc giả; tuy nhiên, vị này từ chối trả lời và đề nghị PV liên hệ với sở Tài nguyên Môi trường (TN&MT) TP.Đà Nẵng.

Cũng như ông Phạm Thanh Phúc, ông Võ Minh Đức cũng từ chối thông tin với báo chí (?!).

Trên thực tế, ngày 29/10 vừa qua, PV đã liên hệ với sở TN&MT TP.Đà Nẵng để trao đổi các thông tin về sự việc này. Theo yêu cầu của đơn vị này, PV đã gửi thư đề nghị cung cấp các thông tin báo chí đến email của bà Nguyễn Thị Kim Hà, Thường trực tổ Báo chí - sở TN&MT TP.Đà Nẵng.

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc sở TN&MT TP.Đà Nẵng sau đó đã cho PV biết, ông đã chỉ đạo tổ Báo chí sở TN&MT tiếp nhận và sớm có câu trả lời.

Tuy nhiên, đến nay đã hơn 15 ngày, PV chưa được nhận bất kỳ phản hồi nào từ đơn vị này. Dù rằng, đã nhiều lần, PV liên hệ đề nghị sở TN&MT TP.Đà Nẵng sớm có hồi âm. Chính vì điều này mà nhiều câu hỏi được dư luận quan tâm còn bỏ ngỏ.

Tin nhanh - Vụ xôn xao nhân sự ngành môi trường TP.Đà Nẵng: Nhiều câu hỏi bỏ ngỏ? (Hình 2).

3 người đại diện mới phần vốn Nhà nước của UBND TP.Đà Nẵng tại công ty CP Môi trường đô thị xin ý kiến triển khai gói thầu sắm xe rác. Điều này trái ngược với quan điểm của cổ đông chiến lược trước đó. Dư luận cho rằng, nội bộ của doanh nghiệp này đang rất bất ổn.

Ở một diễn biến khác có liên quan, 3 người đại diện phần vốn Nhà nước của UBND TP.Đà Nẵng tại công ty này là các ông Phạm Quang Sáng, Phạm Thanh Phúc, Võ Minh Đức vừa đồng ký Văn bản số 45/NĐD-MTĐT gửi UBND TP.Đà Nẵng xin tiếp tục cho mua sắm gói thầu 3 xe chở rác. Trước đó, cổ đông chiến lược đã bác việc mua sắm vì cho rằng mua sắm trong thời điểm này là “rất nhạy cảm”. 

Điều đáng nói nội dung văn bản này đã trích dẫn ra 1 căn cứ là Quyết định số 4950/QĐ-UBND ngày 25/10/2018 của UBND TP về việc cử người đại diện phần vốn Nhà nước tại công ty. Theo nguồn tin của chúng tôi, là công ty cổ phần nhưng đơn vị này chưa triệu tập họp đại hội đồng cổ đông, họp HĐQT nhằm biểu quyết miễn nhiệm, cũng như giới thiệu bầu bổ sung các cá nhân có liên quan. Từ đó, nhiều băn khoăn cho rằng, nếu Quyết định 4950/QĐ-UBND ngày 25/10/2018 có hiệu lực kể từ ngày ban hành thì nó sẽ chồng chéo với quyết định cử người đại diện đang có hiệu lực (?!).

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Danh Vĩnh

 

Những dấu hỏi cho ngành môi trường TP. Đà Nẵng sau án phạt kỷ lục 1,1 tỷ đồng

Thứ 2, 12/11/2018 | 14:45
Công tác nhân sự cùng với án phạt 1,1 tỷ đồng đang làm ngành môi trường TP.Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Sau án phạt 1,1 tỷ đồng, ngành môi trường TP.Đà Nẵng họp khẩn, truy trách nhiệm

Thứ 6, 02/11/2018 | 15:33
Hội đồng quản trị công ty CP Môi trường đô thị TP.Đà Nẵng đã triệu tập cuộc họp Hội đồng quản trị nhằm truy trách nhiệm tổ chức, cá nhân dẫn đến án phạt 1,1 tỷ đồng.

Xôn xao chuyện nhân sự ngành môi trường TP. Đà Nẵng

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:00
Việc đột ngột xin ý kiến thay đổi nhân sự ngành môi trường ở TP.Đà Nẵng đang khiến dư luận xôn xao. Đặc biệt, nhiều ý kiến đã trực tiếp phản ánh lên báo điện tử Người Đưa Tin ngay sau khi Báo đăng tải sự việc.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.