“Vua hài truyền hình” Trương Vệ Kiện: Hai lần mất con và vợ không thể mang bầu

“Vua hài truyền hình” Trương Vệ Kiện: Hai lần mất con và vợ không thể mang bầu

Chủ nhật, 28/10/2018 | 08:24
0
Sau những thăng trầm trong cuộc sống, Trương Vệ Kiện và người vợ 44 tuổi đã không còn nghĩ đến một em bé. Họ hạnh phúc với cuộc sống bình an, không xô bồ, không cần ồn ào nổi tiếng trong showbiz.

20 năm ngọt bùi và nhiều nước mắt

Khán giả yêu phim truyền hình Hong Kong những năm 90 chắc chắn không thể nào quên được một Trương Vệ Kiện hài hước, duyên dáng trên màn ảnh.

Với những bộ phim Như Ý Cát Tường, Lộc Đỉnh Ký, Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết,... đình đám một thời Trương Vệ Kiện từng là chàng diễn viên nổi danh nhất nhì xứ Cảng Thơm.

Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Trương Vệ Kiện được coi là diễn hài chẳng kém Châu Tinh Trì và sở hữu giọng ca ngọt ngào không thua Trương Quốc Vinh.

Từng lẫy lừng với nhiều vai diễn và có thâm niên hoạt động trong ngành giải trí là thế nhưng so với các tên tuổi cùng thời như Tô Hữu Bằng, Tạ Đình Phong, hình ảnh của Trương Vệ Kiện hiện tại có phần dung dị, bình dân đến không ngờ.

Cách đây không lâu, nam diễn viên bất ngờ đăng tải lên trang mạng cá nhân hình ảnh tại chợ cá khiến không ít người bất ngờ. Không lựa chọn siêu thị hay các trung tâm thương mại, Trương Vệ Kiện chọn một chợ cá gần nhà để mua.

Có lẽ hào quang ngày nào của một “Vi Tiểu Bảo” đã chẳng còn nữa, thay vào đó là một ông chú trung niên mờ nhạt và bình dị.

Từng nổi tiếng khắp châu Á và được coi là ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn nhưng Trương Vệ Kiện ở tuổi 52 ngày càng mờ nhạt. Thế nhưng tình cảm giữa chàng Vi Tiểu Bảo với vợ thì vẫn khiến công chúng ngưỡng mộ.

Ngôi sao - “Vua hài truyền hình” Trương Vệ Kiện: Hai lần mất con và vợ không thể mang bầu

Trương Vệ Kiện và vợ trong ngày cưới năm 2009. Họ mất con đầu lòng năm 2008.

Showbiz Hoa ngữ thường chứng kiến các cặp đôi “chưa cưới đã có con”, vô số mối tình chóng vánh nhanh đến nhanh đi. Nhưng cũng có những trường hợp ngoại lệ.

Ảnh đế Lưu Thanh Vân - Hoa hậu Hong Kong Quách Ái Minh, Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh và Trương Vệ Kiện - Trương Tây là những ví dụ cụ thể. Họ bên nhau nhiều năm, nắm tay trong cuộc sống dù không có con cái. Họ là biểu tượng cho những cuộc hôn nhân đẹp của showbiz.

Khán giả Trung Quốc ngưỡng mộ vợ chồng Trương Vệ Kiện nhất khi hai người trải qua quá nhiều thăng trầm và đau đớn. “Cuộc sống của vợ chồng tôi không hề ngọt ngào mà có quá nhiều nước mắt”, Trương Vệ Kiện trải lòng về những sóng gió đã qua trong cuộc phỏng vấn mới đây với Ifeng.

Theo QQ, Trương Vệ Kiện và Trương Tây là đôi vợ chồng ngọt ngào hiếm có ở showbiz Hoa ngữ. Chiều 27/10, nam diễn viên chia sẻ hình ảnh bên vợ cùng dòng chú thích hài hước: “Thường thì đàn ông cảm thấy nhàm chán khi người phụ nữ thấy vui vẻ”.

QQ cho biết dù bận rộn nhưng Trương Vệ Kiện vẫn dành thời gian đưa bà xã đi mua sắm mỹ phẩm. “Trương Vệ Kiện đưa vợ mua sắm và sẵn sàng chờ đợi hàng giờ đồng hồ. Dù anh ấy ca thán nhưng thực chất rất thích cảm giác đi cùng vợ”, QQ cho hay.

Ngôi sao - “Vua hài truyền hình” Trương Vệ Kiện: Hai lần mất con và vợ không thể mang bầu (Hình 2).

Khán giả Trung Quốc ngưỡng mộ vợ chồng Trương Vệ Kiện nhất khi hai người trải qua quá nhiều thăng trầm và đau đớn.

Yêu khi khốn khó, hai lần chia tay

Trương Vệ Kiện thành công từ khi còn rất trẻ. Những năm thập niên 1990, anh là tượng đài hài của Hong Kong. Nam diễn viên ngày ấy còn được so sánh với Châu Tinh Trì, hứa hẹn là đối thủ lớn của vua hài Hong Kong.

Năm 1996, Tây du ký thành công, Trương Vệ Kiện trở thành con cưng của TVB. Nhưng khi đài ngỏ ý làm tiếp phần 2, tài tử này không mặn mà. Anh cho rằng mình xứng đáng tìm kiếm những cơ hội tốt hơn. Kết quả, TVB bắt đầu đóng băng hoạt động của anh.

Giai đoạn hoàng kim sự nghiệp, Trương Vệ Kiện say đắm Tuyên Huyên. Cặp đôi chia tay khi giữa anh và cô là khoảng cách về danh tiếng. Trò chuyện trên iCable, Tuyên Huyên thừa nhận Trương Vệ Kiện cảm thấy thất vọng khi có giai đoạn tên tuổi không bằng bạn gái. Anh chủ động nói lời chia tay để Tuyên Huyên tìm kiếm cơ hội khác.

Khi Trương Vệ Kiện rời Hong Kong phát triển sự nghiệp, anh gây chú ý với Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc do Đài Loan sản xuất năm 2000. Sau đó, anh tiếp tục thành công nhờ Lộc đỉnh ký vào vai Vi Tiểu Bảo, Trương Tam Phong, Như Ý Cát Tường.

Cũng thời gian này, Trương Vệ Kiện gặp và yêu Trương Tây. Ifeng cho biết lần đầu gỡ nữ diễn viên họ Trương mới 24 tuổi còn sao nam Hong Kong đã ở tuổi 33.

Trò chuyện trên Ifeng, Trương Vệ Kiện hé lộ anh say nắng Trương Tây chỉ sau khi nghe cô hát ca khúc cũ của mình. Anh kể lại đoạn trò chuyện ngắn ngủi nhưng khiến anh nhớ mãi với Trương Tây ngày hôm đó.

"Lần đầu tiên, tôi gặp một cô gái đơn thuần, ngây thơ đến vậy", anh chia sẻ. Vài lần trò chuyện và đồng cảm, họ chính thức hẹn hò. Một thời gian sau, Trương Tây mong kết hôn nhưng Trương Vệ Kiện muốn chỉ mãi là tình nhân.

Họ đã hai lần chia tay vì những khác biệt quan điểm. Thời điểm xa nhau, Trương Vệ Kiện mới hiểu không ai phù hợp với anh ngoài Trương Tây. Anh chủ động viết thư tay hàn gắn quan hệ và mong kết hôn với cô.

 “Nhiều người tưởng tôi giàu có, thực ra tôi từng phá sản. Lúc khó khăn nhất cũng là cô ấy ở bên tôi. Tôi yêu cô ấy bởi sự lạc quan, yêu đời và không màng tiền bạc”, Trương Vệ Kiện chia sẻ. Năm 2007, họ đăng ký kết hôn nhưng mãi đến năm 2009 mới tổ chức lễ cưới.

Ngôi sao - “Vua hài truyền hình” Trương Vệ Kiện: Hai lần mất con và vợ không thể mang bầu (Hình 3).

Trương Vệ Kiện hé lộ anh say nắng Trương Tây chỉ sau khi nghe cô hát ca khúc cũ của mình.

Hai lần mất con và vợ không thể mang bầu

Tháng 5/2007, vợ chồng anh mừng rỡ đón tin sắp có con đầu lòng. Các bác sĩ có cảnh báo về sức khỏe của thai nhi không ổn định và đề nghị hai vợ chồng chú ý.

Trong nhiều tháng mang bầu, Trương Tây không dám làm việc, đi lại rất cẩn trọng. Nhưng cơn sốt vào tháng 8 của thai kỳ đã khiến cô mất đứa con.

 “Năm 2008, Trương Tây mang thai đứa con đầu lòng. Sinh mạng mới chưa kịp mở mắt đón chào thế giới trong tình yêu thương nồng đậm của cha mẹ thì đã phải nói tạm biệt. Khi mang thai 8 tháng, Trương Tây sảy thai.

Trương Tây và mẹ đều suy sụp, cả hai đều gầy rộc đi trông thấy. Tôi thật sự không biết làm sao để an ủi cho cô ấy.

Tôi vẫn nhớ khi sự việc xảy ra được vài tiếng, Trương Tây cứ khóc mãi không ngừng. Vì không biết nói gì nên tôi đành bật tivi lên xem thì khi đó đang chiếu hoạt hình.

Thế rồi khi xem hoạt hình Trương Tây chợt bật cười. Mới trải qua sự việc đau buồn được vài tiếng vậy mà cô ấy có thể khóc cười như vậy tôi thật sứ rất thán phục nghị lực của Trương Tây.

Tôi có một người bạn bác sĩ đã dặn dò tôi rất kĩ vì sợ Trương Tây mắc chứng trầm cảm sau sinh. Cậu ta dặn tôi nếu thấy vợ cứ khóc mãi tới mức không thể tự kiềm chế thì phải đưa tới gặp bác sĩ ngay. Nhưng may là Trương Tây vẫn có thể nở nụ cười.

Tôi tìm đủ cách để Trương Tây vui. Tôi đón chó cưng về, mua rất nhiều sách thời trang, sách thiết kế về cho vợ. Tôi cũng mua những trò chơi mà cô ấy thích đem chất đống ở nhà.

Nhưng tôi cảm thấy ngày ngày cứ ở bên chăm sóc rồi nói anh yêu em cũng không có tác dụng. Vậy là tôi đã đề nghị cô ấy cùng tham gia dẫn một show truyền hình. Vẻ xinh đẹp của cô ấy hoàn toàn phù hợp. Chúng tôi đã vượt qua sự việc đau buồn như thế đấy.”, anh đau khổ nhớ lại.

Năm 2014, Trương Tây lại mang bầu ở tuổi 40. Chồng cô luôn túc trực bên vợ. Nhưng được vài tháng, Trương Tây sinh non nên bé qua đời. Một lần nữa, vợ chồng tài tử Lộc đỉnh ký khóc cạn nước mắt vì thương con.

Bốn năm trước, trong một buổi phỏng vấn Trương Vệ Kiện vẫn bày tỏ ý định có con. Nhưng bốn năm sau, Trương Vệ Kiện đã không còn ý định này.

Theo Women-Health, Trương Tây không thể mang thai lần thứ ba do ba nguyên nhân. Nguyên nhân thứ nhất là biến chứng từ hai lần sinh non trước đó, cô đã bị tổn thương vùng tử cung.

Nguyên nhân thứ hai là từ thói quen hút thuốc lá của Trương Tây. Cô có tiền sử hút thuốc lá nhiều năm từ trước khi kết hôn. Nguyên nhân cuối cùng tới từ tuổi tác của nữ diễn viên.

Ngôi sao - “Vua hài truyền hình” Trương Vệ Kiện: Hai lần mất con và vợ không thể mang bầu (Hình 4).

Sau những thăng trầm trong cuộc sống, Trương Vệ Kiện và người vợ vừa bước sang tuổi 44 đã không còn nghĩ đến một em bé.

Hạnh phúc vì không còn đòi hỏi

Sau những thăng trầm trong cuộc sống, Trương Vệ Kiện và người vợ vừa bước sang tuổi 44 đã không còn nghĩ đến một em bé. Họ hạnh phúc với cuộc sống bình an, không xô bồ, không cần ồn ào nổi tiếng trong showbiz.

Cách đây ít ngày, trên trang cá nhân, Trương Vệ Kiện đăng tải ảnh nắm tay vợ đi trên phố. “Anh đã nắm tay em đi qua biết bao độ xuân về hoa nở. Anh vẫn bước nhanh như vậy, hiểu em cũng vì thế mà luôn phải chạy theo vất vả bên chồng”, nam diễn viên khéo động viên vợ.

 “Chậm rãi dần yêu em, từ từ cùng già đi”, anh nhắn nhủ. Trương Vệ Kiện tâm sự nhiều năm cũ, anh luôn ưu tiên công việc nhưng giờ đây cuộc sống là những ngày du lịch khắp nơi, đưa bà xã đi khám bệnh.

Anh không còn nghĩ đến chuyện phải kiếm tiền, lao lực vì tiền bạc. Cuộc sống hiện tại được gói gọn trong hai chữ “bình an”. “Tôi đang hạnh phúc, rất hạnh phúc. Hạnh phúc không phải vì có nhiều thứ mà vì tôi không còn đòi hỏi điều gì trong cuộc sống”, anh tâm sự.

Ngọc Anh (tổng hợp)

Trương Vệ Kiện: Gã đầu trọc ‘ba chìm bảy nổi’ với nghề và đời

Thứ 2, 24/10/2016 | 12:23
Ở tuổi 51, “Gã đầu trọc” Trương Vệ Kiện ngày càng mờ nhạt về sự nghiệp và bế tắc về đời tư.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.