Vừa ra tù, nam thanh niên tiếp tục đâm gục chủ quán nhậu vì bị nhắc nhở chuyện đánh nhau

Hà Nguyễn

Trong lúc nhậu, Hòa và bạn phát sinh mâu thuẫn rồi lao vào nhau xô xát. Phát hiện khách ẩu đả trong quán, anh T. và em trai ra khuyên can. Bất ngờ, đối tượng này cùng hai người đi cùng dừng xô xát nhau, sử dụng hung khí lao đến tấn công, truy sát anh T. và người thân. Bị hành hung bất ngờ, hai nạn nhân không kịp phản ứng gục ngã tại chỗ. Sau khi gây án, nhóm đối tượng nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Hỗn chiến lúc nửa đêm

Ngày 22/8, một cán bộ Công an quận Bình Tân, TP.HCM xác nhận thông tin, trên địa bàn xảy ra vụ cố ý gây thương tích khiến 2 người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Theo vị cán bộ này, vụ việc xảy ra vào khoảng 0h ngày 19/8 tại quán nhậu bình dân X.Q. thuộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Vào thời điểm trên, anh Huỳnh Duy T., SN 1986, quê tỉnh Cà Mau, chủ quán nhậu nói trên ngồi nhậu cùng 3 người bạn gồm: Nguyễn Thái N. (SN 1995, quê tỉnh Cà Mau), Vy Thị Hồng T. (SN 1999) và Lê Hoàng T. (SN 1996) quê ở tỉnh Tiền Giang.

Lúc này, có 3 thanh niên lạ mặt vào quán, gọi bia, đồ ăn để nhậu. Dù đã quá nửa đêm, quán gần đóng cửa nhưng anh T. vẫn yêu cầu nhân viên phục vụ khách. Tuy nhiên, trong lúc nhậu, 3 thực khách chưa rõ lai lịch nói trên phát sinh mâu thuẫn rồi lao vào nhau ẩu đả. Phát hiện sự việc, anh T. cùng em trai là Huỳnh Phú Q., SN 2000, quê tỉnh Cà Mau ra khuyên can, yêu cầu những người này dừng ẩu đả và không đánh nhau trong quán.

Đối tượng tình nghi tấn công, hành hung khiến anh T. và em trai gục ngã, phải nhập viện điều trị.

Trong lúc anh T. và em trai cố gắng khuyên can, nhóm đối tượng trên ngừng xô xát. Tuy nhiên, các đối tượng này bất ngờ đập vỡ vỏ chai bia, quay sang tấn anh T. và em trai. Bị tấn công bất ngờ, anh T. và anh Q. không kịp phản ứng nên chỉ biết ôm đầu chịu đòn. Nhóm đối tượng liên tục sử dụng hung khí hành hung anh T. và em trai cho đến khi cả hai ngã gục, bất tỉnh mới lên xe tẩu thoát. Sau khi nhóm đối tượng rời đi, người nhà đã đưa anh T. và em trai đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định, anh T. có 1 vết đâm bên hông trái gây mất nhiều máu cùng 1 vết rách da dài 10cm ở vai trái. Trong khi đó, anh Q. cũng bị rách da dài 10cm bên tay phải cùng nhiều vết trầy xước trên mặt. Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân có mặt tại hiện trường, điều tra, truy xét nhóm đối tượng gây án. Tại hiện trường, công an phát hiện, thu giữ một số mảnh vỡ của vỏ chai bia, 1 thanh sắt có cán bằng gỗ màu đen dài 80cm. Nhận định hành vi của nhóm đối tượng trên có tính chất côn đồ, nguy hiểm nên ngay trong đêm, lực lượng điều tra đã tung các trinh sát truy xét những kẻ gây án.

Ngay khi xác định được danh tính đối tượng tình nghi, hình ảnh của Đồng Hướng Hòa đã được cơ quan chức năng cung cấp cho trinh sát để truy bắt Hòa.

Ra đầu thú sau khi bị lộ hành tung

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, một nhân viên của quán X.Q. cho biết, rất có thể nhóm thanh niên đánh anh T. dàn cảnh đánh nhau hành hung anh T.. “Tôi không biết anh T. và nhóm người đánh anh này có mâu thuẫn gì hay không. Tuy nhiên, có vẻ như nhóm thanh niên lạ mặt đến quán nhậu đã toan tính từ trước và cố tình dàn cảnh xô xát để có cớ đánh anh T.. Bởi, khi vào quán, nhóm này chỉ kêu ít bia lên uống rồi tự nhiên phát sinh mâu thuẫn, cự cãi, đánh nhau bằng tay. Khi anh T. và anh Q. ra can thì nhóm này lập tức ngừng chửi nhau mà đập vỏ chai bia, quay sang đánh anh T. và cố tình đánh anh này ngất xỉu mới bỏ đi”., nhân viên này kể thêm.

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng lấy lời khai những người có liên quan, đồng thời trích xuất camera an ninh của quán X.Q. và khu vực xung quanh. Qua hình ảnh camera, công an nhận diện được các đối tượng gây án. Tiến hành truy xét, lực lượng điều tra phát hiện, đối tượng tình nghi ra tay hành hung anh T. và anh Q. tên Đồng Hướng Hòa, SN 1996, quê tỉnh Hải Dương. Ngay sau đó, hình ảnh về đối tượng này cũng được lực lượng điều tra cung cấp cho các trinh sát tinh nhuệ truy bắt Hòa.

Sau khi phát hiện không thể thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật, Đồng Hướng Hòa đã ra đầu thú.

Trong khi đó, sau khi gây án, Hòa nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường và lẩn trốn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác minh được nhân thân của đối tượng tình nghi. Nhận định, Hòa đang lẩn trốn tại địa bàn TP.HCM nên cơ quan điều tra tác động người thân Hòa vận động đối tượng này ra đầu thú. Trong lúc trốn chạy, Hòa nhận thấy hành tung của mình đã bại lộ, sẽ sớm bị lực lượng chức năng bắt giữ. Do đó, khoảng 23h ngày 19/8, Đồng Hướng Hòa đến trụ sở Công an phường Bình Hưng Hòa đầu thú. Làm việc với cơ quan chức năng, Hòa khai nhận hành vi gây thương tích cho anh T. và anh Q.. Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trước khi gây án, Hòa từng có 1 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Đối tượng vừa được tha tù cách đây 1 năm.

Từng có tiền án về tội buôn bán ma túy

Một cán bộ điều tra, Công an quận Bình Tân cho biết, tại địa phương, Đồng Hướng Hòa thuộc thành phần bất hảo. Trước khi gây thương tích nặng cho anh T. và anh Q., Hòa từng có 1 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Được biết, đối tượng này bị bắt vào ngày 29/6/2016 và bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam. Sau khi chấp hành án phạt tù tại trại giam Xuân Nguyên (xã Lại Thủy, huyện Thủy Nguyên, tỉnh Hải Phòng), ngày 30/8/2019, Đồng Hướng Hòa được tha tù.

H.N