Vượt qua nhiều đề cử, Cha cõng con giành giải Phim hay nhất châu Á

Vượt qua nhiều đề cử, Cha cõng con giành giải Phim hay nhất châu Á

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 29/04/2018 | 09:41
0
Bộ phim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng đã đạt giải Phim hay nhất châu Á (Best Asian film) ở Liên hoan phim quốc tế Iran lần thứ 36.

Trước đó, phim Cha cõng con phải vượt qua rất nhiều phim đến từ khắp nơi trên thế giới để lọt vào danh sách rút gọn 15 phim của 13 quốc gia tranh 2 giải danh giá là Đạo diễn xuất sắc nhấtPhim châu Á xuất sắc nhất.

Vượt qua nhiều đề cử, Cha cõng con giành giải Phim hay nhất châu Á

Lương Đình Dũng và các khán giả quốc tế.

Cha cõng con đã chinh phục được 5 thành viên đến từ 5 quốc gia với số điểm cao nhất vì sự sáng tạo, giản dị trong cách kể truyện. “Bộ phim cho thấy một phong cách riêng, nó không nhất thiết là sự va chạm, nó giản dị và đầy thuyết phục”, thành viên BGK - ông Ahmet phát biểu.

Giám đốc Liên hoan phim Reza Mirkarimi nói với đạo diễn Lương Đình Dũng: “Làm ơn hãy làm thật nhiều phim, vì phim của bạn sẽ luôn là điều tốt đẹp”.

Chia sẻ đầy xúc động ngay trong buổi trao giải, đạo diễn Lương Đình Dũng nói: “Ngày nhỏ, tôi mơ ước những đứa trẻ có một đôi cánh và sẽ không còn ranh giới.

Bây giờ, tôi vẫn mơ ước nếu trong khán phòng này mỗi người có một đôi cánh thì giới hạn không tồn tại. Điện ảnh là giấc mơ chắp cánh cho mọi sự tốt đẹp, nó là lý do tôi theo đuổi công việc làm phim”.

Vượt qua nhiều đề cử, Cha cõng con giành giải Phim hay nhất châu Á (Hình 2).

Đạo diễn Lương Đình Dũng tại LHP quốc tế Iran.

Lương Đình Dũng chia sẻ, trước thềm buổi trao giải, anh cũng lo lắng bởi cạnh tranh với Cha cõng con có phim được hợp tác nhiều nước, có phim đã giành giải thưởng lớn tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo.

Lương Đình Dũng sẽ tiếp tục 2 dự án lớn 578Thành phố ngủ gật. Anh hy vọng, những tác phẩm sắp tới của mình sẽ chạm nhiều hơn nữa đến trái tim người xem, giới thiệu đến bạn bè thế giới một Việt Nam tươi đẹp cả về cảnh sắc lẫn con người.

Phim Cha cõng con tham gia tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Iran lần thứ 36

Thứ 5, 26/04/2018 | 14:37
Theo thông tin từ đạo diễn Lương Đình Dũng, bộ phim Cha cõng con của anh sẽ tham dự Liên hoan phim Quốc tế Iran lần thứ 36 (FIFF).

Đạo diễn Lương Đình Dũng đưa hàng trăm diễn viên đi casting phim 578

Thứ 5, 22/03/2018 | 14:30
Mới đây, đạo diễn Lương Đình Dũng đã tổ chức casting cho bộ phim 578. Với số lượng diễn viên thử vai lên đến 100 người, đạo diễn này cho biết, anh hy vọng sẽ tìm được những gương mặt phù hợp cho phim của mình.

Phim Cha cõng con vào “Hạng mục Điện ảnh thế giới” tại LHP Quốc tế Ấn Độ

Thứ 5, 23/11/2017 | 10:44
Mới đây, phim Cha Cõng Con của đạo diễn Lương Đình Dũng được chính thức lựa chọn vào Hạng mục Điện ảnh thế giới tại Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ lần thứ 48 năm 2017.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.