Wayne Rooney: Hy sinh cho MU như là số mệnh của 'Quỷ đầu đàn'

Wayne Rooney: Hy sinh cho MU như là số mệnh của 'Quỷ đầu đàn'

Thứ 4, 12/07/2017 | 11:16
0
Với “Quỷ đầu đàn”, lợi ích của Man United là điều tối thượng. Mỗi khi có mặt trên sân, Gã Shrek luôn thi đấu cứ như thể thành công của MU là số mệnh của anh.

Từ cậu bé trốn học trở thành thần đồng bóng đá Anh

Wayne Mark Rooney sinh ngày 24/10/1985 ở Croxteth, ngoại ô phía Đông thành phố Liverpool, trong một gia đình lao động nghèo khó hâm mộ CLB Everton. Bố Rooney đặc biệt hâm mộ Andrian Heath - một cựu cầu thủ xuất sắc của Everton. Vì thế, ban đầu ông nhất định đặt tên cho cậu quý tử của mình là Andrian.

Thế nhưng, mẹ của R10 lại không đồng tình. Bà cho rằng nếu như đặt tên con trai theo cựu cầu thủ của Everton thì khi lớn lên, dẫu có nổi tiếng thì con trai bà cũng chỉ được biết tới trong giới hạn CLB. Hơn nữa, truyền thống gia đình bấy lâu nay là đặt tên con theo cha. Vậy nên cứ đặt cậu bé là Wayne Rooney giống như cha Thomas Wayne.

Bóng đá Quốc tế - Wayne Rooney: Hy sinh cho MU như là số mệnh của 'Quỷ đầu đàn'

 Rooney sớm bộc lộ khả năng săn bàn thượng hạng từ khi còn nhỏ.

Bố của Rooney vốn là một tay đấm quyền anh không tồi nên ngoài bóng đá, Rooney còn đam mê môn quyền anh. Cũng vì "có võ" nên ngay từ nhỏ, R10 đã chẳng ngán bất cứ đối thủ nào. Ngay từ khi đi học cấp 1, sao MU đã dám khiêu chiến với các bậc đàn anh và không để bất kỳ kẻ nào "đè đầu cưỡi cổ" mình.

Và trong suốt quãng thời gian thi đấu bóng đá đỉnh cao của mình, R10 cũng là một mẫu cầu thủ không hoa mỹ, cầu kỳ nhưng rất gan lì và dám quật đổ bất cứ chướng ngại vật nào.

Theo cuốn sổ liên lạc hồi lớp 8 tại trường Da La Salle, Rooney đi muộn 51 lần, bị điểm 0 từ đầu cho tới cuối hai môn ngoại ngữ và địa lý. Riêng môn tiếng Tây Ban Nha, R10 khiến các giáo viên lắc đầu ngán ngẩm. Không chỉ học kém, thái độ học tập của R10 cũng không hề tích cực khi thường xuyên trốn học. Các môn khác của anh cũng chẳng khá khẩm hơn khi không quá nổi 50/100 điểm.

Môn học duy nhất khiến R10 có thể ngẩng cao đầu chính là thể dục. Bởi lẽ, không chỉ giành được điểm cao nhất trong các môn học (63/100 điểm), anh chàng còn thường xuyên được thầy giáo gọi lên làm mẫu cho các bạn tập theo.

Năm 15 tuổi, do thường xuyên chơi cả hai môn thể thao mỗi tối, Rooney rơi vào tình trạng bị quá tải. Ở độ tuổi ấy, R10 đã có dấu hiệu mắc chứng đau lưng. Ngay lập tức, các bác sĩ và huấn luyện viên yêu cầu anh phải lựa chọn, hoặc là quyền anh, hoặc là bóng đá. Và cuối cùng, R10 chọn bóng đá.

Kể từ thời điểm chính thức chơi cho đội 1 của Everton, Wayne Rooney nổi lên như một "hiện tượng lạ" của bóng đá Anh. Với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Arsenal, Wazza chính là cầu thủ chấm dứt chuỗi trận bất bại của Pháo thủ.

Vào thời điểm đó, Rooney giữ kỷ lục cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Premier League và cũng là cầu thủ trẻ nhất chơi cho đội tuyển Anh (mới 17 tuổi). Gã Shrek cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải vô địch Châu Âu.

Cũng trong năm 2002, Rooney được BBC bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm và ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình, qua đó trở thành một trong những cầu thủ trẻ được trả lương cao nhất thế giới.

13 năm vinh quang

Chuyển đến Manchester United với bản hợp đồng 27 triệu bảng, một kỷ lục dành cho một cầu thủ trẻ. Rooney đối mặt với núi sức ép và đòi hỏi phải thành công ngay lập tức. Và Rooney đã có câu trả lời xác đáng cho niềm tin của Sir Alex bằng hat-trick giúp MU đánh bại Fenerbahce 6-2 trong trận ra mắt.

Khả năng dứt điểm và sự càn lướt của Rooney được phát huy tối đa trong một môi trường mà anh nhận được nhiều cơ hội hơn hẳn so với Everton. Cùng với siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, R10 đã tạo nên một cặp bài trung ăn ý, làm tiền đề cho giai đoạn 3 năm liên tiếp thống trị của MU bằng 3 danh hiệu Ngoại hạng Anh.

Bóng đá Quốc tế - Wayne Rooney: Hy sinh cho MU như là số mệnh của 'Quỷ đầu đàn' (Hình 2).

 "Cặp bài trùng" đáng sợ một thời của MU.

Wayne Rooney là một trong những tiền đạo toàn diện nhất thế giới. Anh tuyệt vời ở cả khả năng di chuyển với bóng và không bóng, nhãn quan chiến thuật tinh tường cùng lối chơi vô cùng xông xáo. Không đề cao kĩ thuật, Rooney là mẫu tiền đạo thuần chất Anh, lối đá rất đơn giản, gọn gàng và luôn đặt hiệu quả lên hàng đầu.

Rooney là cây làm bàn xuất sắc nhất lịch sử MU, đồng thời đứng thứ 6 về số lần khoác áo Quỷ đỏ. Anh có 16 chiếc cúp các loại tại sân Old Trafford và là một trong hai cầu thủ (cùng Michael Carrick) giành được tất cả các danh hiệu mà một thành viên Man United có thể đạt được.

Rooney đem tới bàn thắng, các danh hiệu và trên hết là sự tận tụy trong màu áo Quỷ đỏ. Hiếm có tiền đạo hàng đầu nào trong bóng đá hiện đại chấp nhận hy sinh nhiều như Rooney. Anh sẵn sàng chơi ở bất cứ vị trí nào, miễn là điều đó mang lại lợi ích lớn nhất cho Man United.

Thời mới gia nhập đội ngũ Quỷ đỏ, Rooney chơi tiền đạo lùi, sau lưng Ruud van Nistelrooy. Chân sút người Hà Lan ra đi, Rooney được đẩy lên cao nhất trở thành tiền đạo mũi nhọn của MU. Nhưng chỉ một thời gian sau, anh lại phải nhường vị trí yêu thích này. 

Bóng đá Quốc tế - Wayne Rooney: Hy sinh cho MU như là số mệnh của 'Quỷ đầu đàn' (Hình 3).

 Rooney máu lửa trong từng pha bóng.

Đối với những NHM của Quỷ đỏ, Rooney chắc chắn sẽ là một người đội trưởng không thể thay thế tại Old Trafford.

P.L

Cùng tác giả

Clip: Cận cảnh cầu thủ U23 Việt Nam bước xuống máy bay

Chủ nhật, 28/01/2018 | 15:25
Khi các cầu thủ bước xuống cầu thang máy bay, đón chào họ là những vòng tay của người hâm mộ.

HLV Lê Thụy Hải: Hãy chỉ buồn một chút thôi

Thứ 7, 27/01/2018 | 20:41
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã kết thúc, nỗi buồn vẫn bao trùm người hâm mộ bóng đá nước nhà, nhưng với HLV Lê Thụy Hải, ông thấy một tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan qua những con số thống kê

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:53
Hành trình tới trận chung kết của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan qua những con số thống kê cho thấy đây là một trận đấu cân sức cân tài.

Thành Lương: Cơ hội cho U23 Việt Nam là 50/50

Thứ 6, 26/01/2018 | 19:00
Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương đã có những nhận định về khả năng giành chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á với U23 Uzbekistan vào chiều mai (27/1).

Cựu thủ môn ĐTQG Quang Huy: Thủ môn là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội

Thứ 6, 26/01/2018 | 13:38
Cựu thủ môn ĐTQG Bùi Quang Huy cho rằng trận chung kết sẽ rất khó khăn với U23 Việt Nam và các em cần nhất là bản lĩnh thi đấu.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.