World Cup 2018: Lỗi không tại trái bóng

World Cup 2018: Lỗi không tại trái bóng

Vũ Thu Hương
Thứ 7, 07/07/2018 | 19:30
1
World Cup 2018 đang đi đến những trận đấu cuối cùng hứa hẹn nhiều kịch tính. Triệu triệu đàn ông đang hồi hộp, háo hức chờ đợi những trận đấu nảy lửa mang tính quyết định thì ở một chiều ngược lại biết bao phụ nữ đang thấp thỏm, lo âu và thậm chí “nguyền rủa” sự tồn tại của môn thể thao vua này.

Bóng đá, hẳn nhiên chẳng phải là “kẻ thù” truyền kiếp gì với phụ nữ. Dù yêu thích hay không, những trái bóng vẫn hiện diện đầy yên bình trong tuổi thơ của các bé gái. Tuy nhiên, mọi chuyện khác đi, phụ nữ có thể bắt đầu ghét bóng đá kể từ khi họ gắn bó cuộc đời mình với người đàn ông.

Có quá nhiều lý do để những người phụ nữ ghét bóng đá đổ lỗi hay oán trách cho môn thể thao này, đặc biệt là ở những giải lớn như World Cup hay giải Ngoại hạng.

Bóng đá không chỉ khiến người chồng, người đàn ông sao nhãng quan tâm đến họ mà còn cướp mất thời gian quý giá người đàn ông dành cho gia đình như chơi với con hay làm việc nhà.

Những người phụ nữ ghét bóng đá cũng quy kết rằng trái bóng chính là tội đồ đẩy gia đình họ đến bi kịch. Sau những trận bóng nảy lửa là những cuộc cá độ, sau đó là mâu thuẫn vợ chồng, là xung đột bạn bè, thậm chí là cảnh côn đồ đến tận nhà vì chồng họ nợ tiền cá độ. Những vụ việc tương tự xảy ra không ít.

World Cup 2018: Lỗi không tại trái bóng

Phụ nữ rất nên học cách yêu bóng đá. Ảnh minh hoạ.

 

Chỉ cần dạo một vòng quanh các diễn đàn dành cho phụ nữ mỗi mùa bóng đá thôi có thể thấy cơ man nào là những chia sẻ đẫm nước mắt của những chị em có chồng mê cá độ, toàn bộ tài sản gia đình phút chốc bốc hơi chỉ vì trái bóng.

Để có tiền cá độ, nhiều người đàn ông thậm chí còn liều lĩnh trộm cắp và chỉ sau một đêm, trở thành tội phạm.

Nhưng dẫu vậy, vẫn phải công bằng mà nói rằng bóng đá không có tội, chỉ có người đàn ông biến nó thành cờ bạc mới mang tội vào mình mà thôi. Chỉ có người ham ăn thua hay quá đà vì bóng đá mới có lỗi.

Và ứng xử của người phụ nữ với người chồng mê bóng đá cũng là chuyện đáng bàn. Hãy nhìn xem biết bao gia đình vẫn xem bóng đá một cách vui tươi, đầm ấm đó thôi!

Sự say mê của đàn ông với trái bóng đã có hàng trăm năm. Vì lẽ đó nên theo một số chuyên gia tâm lý gia đình, dù gia đình có bị xáo trộn vì bóng đá ra sao, để giữ cho gia đình ấm êm tốt nhất những người vợ không nên tỏ thái độ bài xích, ngăn cấm chồng xem bóng đá.

Vì nếu vợ không thông cảm, các ông chồng sẽ tụ tập xem bóng với bạn bè ở bên ngoài. Và từ đây có thể nảy sinh đến việc thách đố, rủ rê nhau cá độ, tiền mất tật mang.

“Lạt mềm buộc chặt”, nhiều người vợ đã thành công với bí quyết này khiến người chồng thích thú xem bóng ở nhà với vợ. Có người đổi tivi to, có người lắp truyền hình HD cho chồng xem World Cup cho rõ rồi thì chuẩn bị đồ ăn vặt, mời thêm bạn bè của chồng đến nhà xem bóng cho vui… Sự chia sẻ của người vợ khiến chồng vừa hào hứng và các thành viên trong gia đình cũng được lợi…

Ở một góc độ khác, bóng đá cũng cực kì có ích đối với các… nữ khán giả. Như mọi môn thể thao khác, đây là cách tốt nhất để chị em giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống.

Được hò hét, được vui, được buồn cùng những trận cầu... Xem thể thao giúp người ta có được hạnh phúc chính vì sự lành mạnh, công bằng trong sự tranh đua gay cấn.

Phụ nữ, hãy học cách yêu bóng đá !

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

World Cup 2018: Tạm biệt nhé Brazil

Thứ 7, 07/07/2018 | 06:25
Trận đấu tứ kết giữa Brazil và Bỉ đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về những chú "quỷ đỏ” Bỉ, và thầy trò HLV Tite một lần nữa từ biệt sớm với giải bóng đá danh giá nhất hành tinh.

Bỏng mắt với những nàng WAGs quyến rũ nhất World Cup 2018

Thứ 6, 06/07/2018 | 20:00
Bên cạnh các chân sút tài năng, người hâm mộ bóng đá cũng không thể rời mắt khỏi những nàng WAGs nóng bỏng. Tuy vậy, 4/6 nàng WAGs nổi tiếng nhất lại không còn ở Nga để cổ vũ chồng và bạn trai đơn giản vì đội tuyển của họ không lọt vào đến tứ kết World Cup 2018. Vậy họ là những ai?
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.

Hiểm họa… chó

Thứ 2, 25/03/2024 | 07:00
Một tờ báo vừa đưa tin cục trưởng cục Thú y Việt Nam nói: Không nơi nào (trên thế giới) chết vì bệnh dại nhiều như ở Việt Nam.

Trà đá vỉa hè

Thứ 7, 23/03/2024 | 07:00
Định nghĩa văn hóa rất đa dạng và nhiều chiều kích. Với tôi, trà đá vỉa hè là một đặc sản văn hóa của xứ Bắc, đặc biệt là Hà Nội.

Chuyện bay

Thứ 6, 22/03/2024 | 07:00
Hôm nọ tôi có việc bay vào Sài Gòn để nối chuyến đi nước ngoài, vé đã mua xong, yên tâm sắp xếp công việc, và cả đặt khách sạn.

Thấy gì từ các phim chiếu Tết năm 2024?

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Phim tư nhân, phim nhà nước, phim Tết “chính danh” và phim Tết không “chính danh”, đủ cả. Thế nhưng kết quả ra rạp của mỗi phim lại mỗi khác.