World cup 2018: Cảm xúc bất ngờ cùng nguy cơ gia tăng bệnh gan nhiễm mỡ

World cup 2018: Cảm xúc bất ngờ cùng nguy cơ gia tăng bệnh gan nhiễm mỡ

Thứ 5, 21/06/2018 | 10:59
0
Mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ đang là căn bệnh nguy hiểm của thời đại, là vấn nạn nan giải đối với ngành y tế của tất cả các nước trên toàn thế giới, đặc biệt là các nước đang phát triển như Việt Nam.

Theo nghiên cứu của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc: 

- Tại Mỹ có khoảng 33,6 triệu người trên 20 tuổi có nồng độ cholesterol trong máu cao hơn bình thường, chiếm 15% dân số.

- 2/3 dân số Anh có tỷ lệ cholesterol cao hơn mức khuyến cáo.

- Tỉ lệ mắc mỡ máu cao ở Việt Nam hiện đang là 29,1% trong đó tăng nhanh nhất ở độ tuổi từ 35 – 44 với 41,7% và cao nhất ở nhóm người cao tuổi với 63%.

- Ước tính có ít nhất hơn 17 triệu người chết vì các bệnh tim mạch, tai biến não. Ở các nước đang phát triển, tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, đứng trước cả tỉ lệ tử vong do ung thư gây ra. 

Theo nghiên cứu và thống kê, Việt Nam hiện đang được gọi là “cường quốc” của bia, rượu. Theo WHO trung bình mỗi năm, một người Việt uống 8,3 lít cồn nguyên chất. Tương đương với 21 lít rượu hoặc 170 lít bia. Riêng năm 2017 người Việt tiêu thụ hết 4 tỉ lít bia. Cùng với những con số khủng về tỉ lệ tiêu thụ bia, rượu, nghiên cứu và thống kê hội Tim Mạch Việt Nam đầu năm 2017 cũng cho thấy tình trạng mỡ máu cao, đặc biệt là gan nhiễm mỡ gia tăng nhanh chóng trên đối tượng lạm dụng bia, rượu, kết hợp thức khuya và ăn uống phản khoa học. 

World cup 2018: Cảm xúc bất ngờ cùng nguy cơ gia tăng bệnh gan nhiễm mỡ

 

Bia, rượu được tiêu thụ mạnh vào dịp hè và đặc biệt là sau mỗi giải bóng đá lớn thì tỉ lệ bệnh nhân gan nhiễm mỡ và các biến chứng như xơ gan, viêm gan, tăng lên chóng mặt. Bởi rượu bia là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên gan nhiễm mỡ và các hệ lụy nguy hiểm khác cho gan. Bác sĩ CKII Trần Ánh Tuyết, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin cho biết: “Đã có rất nhiều khảo sát và thống kê cho thấy 90% người khỏe mạnh dùng nhiều rượu bia với hàm lượng trên 60g chất alcohol mỗi ngày đều có gan nhiễm mỡ”. Khi đi vào cơ thể, chất ethanol trong rượu bia làm tăng cacbohydrat và axit glucorophotphat dẫn đến tăng este axit béo từ đó tăng tạo mỡ mà chủ yếu là tryglicerit. Mặt khác, rượu cũng làm giảm oxy hóa axit béo ở ngoài gan gây hạn chế quá trình tổng hợp lipoprotein và ức chế sự thải mỡ ở gan để lại hậu quả gan nhiễm mỡ. 

World cup 2018: Cảm xúc bất ngờ cùng nguy cơ gia tăng bệnh gan nhiễm mỡ (Hình 2).

 

Rượu bia là nguyên nhân hàng đầu gây ra mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ. Và đó là lí do vì sao, sau mỗi mùa giải bóng đá, tỷ lệ bệnh nhân nhập viện vì tai biến, đột quỵ, xơ vữa động mạch gia tăng chóng mặt. Háo hức đón xem từng trận đấu hứa hẹn nhiều kịch tính mùa World cup 2018, phương cách nào hữu hiệu cho các đấng mày râu có thể vui hết mình với môn thể thao Vua mà vẫn bảo toàn sức khỏe?

Nức tiếng bài thuốc của núi rừng, được ca ngợi là “Tiên dược” thời chiến tranh

Nần nghệ thảo dược cực quý nằm trong sách Đỏ Việt Nam, được mệnh danh là “kim cương xanh” nhờ có tác dụng cực tốt trong việc hạ mỡ dư thừa trong máu, bào mòn các bọng mỡ và thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong gan cực hiệu quả. 

World cup 2018: Cảm xúc bất ngờ cùng nguy cơ gia tăng bệnh gan nhiễm mỡ (Hình 3).

 

Thời kì chiến tranh, Nần nghệ đã được bà con dân tộc sử dụng làm thuốc cho chiến sĩ để điều trị các bệnh dễ gặp phải khi sống trong điều kiện rừng núi, ngay từ thời điểm đó Nần nghệ đã ưu ái được ca ngợi là “tiên dược” nhờ công dụng kháng viêm, điều trị hiệu quả chứng đau nhức, hỗ trợ giảm mệt mỏi và trúng gió ở các cán bộ chiến sĩ. Sau này, thời hòa bình cây tiếp tục được người dân sử dụng phục vụ cán bộ người xuôi bị bụng to công tác tại khu vực người Dao sinh sống.  

Những năm 1970, cây được biết đến rộng rãi nhờ công phát hiện của các chuyên gia đại học Dược Hà Nội. Các công trình nghiên cứu chứng minh tên khoa học, chứng minh hoạt chất hóa học, chứng minh tác dụng và tính an toàn của thảo dược được thực hiện tại đại học Dược Hà Nội, Viện Quân Y 7, bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Viện Lão Khoa và gần đây nhất là thử nghiệm lâm sàng tại bệnh viện Y học Cổ Truyền Trung Ương.

Kết quả thực tế cho thấy Nần nghệ là thảo dược lành tính, không chứa độc tố mà ngược lại chứa hàm lượng hoạt chất saponin có lợi cho sức khỏe rất cao, nhờ đó giúp hạ mạnh các chỉ số mỡ xấu gây mảng xơ vữa trong máu, ngăn ngừa hình thành và bào mòn các bọng mỡ xâm lấn tế bào gan nhờ thúc đẩy quá trình thoái giáng mỡ hay chính là giảm LDL – c, Triglycerides và cholesterol toàn phần. Không chỉ vậy dược chất này còn giúp tăng chỉ số mỡ tốt ở người có HDL thấp và giúp bình ổn huyết áp rất hiệu quả. Trên lâm sàng chưa phát hiện tai biến trong và sau điều trị.

Năm 2012 Nần nghệ được nhà nước trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ nhờ đem lại nhiều đóng góp to lớn cho nền y học cổ truyền nước nhà. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax chiết xuất Nần nghệ, lá Đỏ ngọn, Giảo cổ lam, nụ hoa Hòe. Dùng cho người mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp, vữa xơ động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến, đột quỵ.

Phân phối: Công ty CPPT Thảo Dược Việt Nam

Dược sĩ tư vấn: 0919394000/ 02439727304

Website: hamomax.net  

World cup 2018: Cảm xúc bất ngờ cùng nguy cơ gia tăng bệnh gan nhiễm mỡ (Hình 4).
 

 Miền Bắc: 096 173 8283 - A13, lô 4, KĐT Định Công, Hoàng Mai, HN

Miền Nam: 0971666 486 - 124 Lương Trúc Đàm, Hiệp Tân, Tân Phú, TP.HCM

SĐK: 018652017/ATTP – XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Loan

Nần nghệ - thảo dược thiên nhiên đánh tan mỡ bụng, mỡ nội tạng

Thứ 5, 15/03/2018 | 13:30
Béo phì làm biến đổi vóc dáng, làm mất những đường cong vốn làm giảm sự tự tin của phụ nữ, đánh mất nhiều cơ hội thành công trong học tập, công việc, tình yêu và cuộc sống.

Bật mí bài thuốc đơn giản giúp bảo vệ đại tràng khi uống rượu bia

Thứ 5, 15/03/2018 | 13:18
Đau quặn bụng, trướng bụng, muốn đi ngoài hẳn là những triệu chứng không còn xa lạ đối với các quý ông hay uống rượu bia. Nhưng đa phần họ đều đang coi thường và nghĩ chỉ là rối loạn tiêu hóa thông thường mà không lường trước được những hậu quả sau này gặp phải.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.