Mong đợi gì từ Hội nghị các nhà phát triển quốc tế?

Mong đợi gì từ Hội nghị các nhà phát triển quốc tế?

Thứ 6, 07/06/2013 | 11:09
0
Diễn đàn các nhà phát triển của Apple đã gây xôn xao cộng đồng công nghệ về những điều mong đợi cũng như không mong đợi từ phía người dùng.

Giống như mọi năm, tiêu đề của Hội nghị các nhà phát triển quốc tế (WWDC) đã phản ánh phần nào ý nghĩa của nó. Tuy nhiên, một trong những lí do mà WWDC thu hút sự chú ý của công chúng là vì thông qua hội nghị, dân tình công nghệ sẽ biết về những gì mà Apple đang nung nấu.

Tại WWDC 2011, Apple đã ra mắt OS X 10.7 và iOS 5, cùng với iCloud đình đám.

Năm ngoái, WWDC 2012 chủ yếu xoay quanh iOS 6.

Vậy Apple sẽ mang gì đến WWDC 2013?

iOS 7

Hiện nay, tin đồn rằng iOS 7 là một cuộc đại tu hình ảnh đang lan tràn trên các diễn đàn công nghệ thế giới. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ có một Siri tốt hơn, tương tác xe hơi thuận tiện hơn, một khóa màn hình được cải thiện và thậm chí là thao tác chia sẻ file vốn rất "khó tính" của iOS sẽ trở nên dễ dàng đến bất ngờ với AirDrop.

OS X 10.9

Các chuyên gia của Mac đã tuyên bố OS X 10.9 sẽ được xây dựng từ trước để đảm bảo iOS 7 đến kịp lúc. Một lần nữa, người dùng hy vọng Mac tăng khả năng xem trước hình ảnh, nâng cấp giao diện. Ngoài ra sẽ thật tuyệt vời nếu có iBooks, Apple Maps và Siri trên OS X.

Mac Pro 2013

Một thời gian ngắn sau WWDC 2012, Tim Cook đã trả lời cho một vài khách hàng chuyên nghiệp - những người đã gửi email phác thảo mối quan tâm của mình về việc thiếu một sản phẩm Mac Pro mới: "Những khách hàng chuyên nghiệp như bạn thực sự rất quan trọng đối với chúng tôi. Mặc dù chúng tôi không có một cơ hội ra mắt một Mac Pro mới tại WWDC, xin đừng lo lắng vì chúng tôi đang làm việc để cho ra mắt một điều gì đó tuyệt vời vào cuối năm sau."

Công nghệ - Mong đợi gì từ Hội nghị các nhà phát triển quốc tế?

iMac Retina và MacBook Air Retina

Sớm hay muộn thì màn hình Retina cũng sẽ được mặc định cho các sản phẩm của Apple, với sự dẫn đầu của Macbook Pro Retina hiện nay. Các fan hâm mộ của nhà Mac hoàn toàn có thể tin tưởng về sự có mặt của những siêu phẩm mới iMac và Macbook Air Retina.

Ngoài ra, giới công nghệ cũng đồng thời "list" một danh sách những điều họ không mong đợi từ Appla trong WWDC năm nay:

Mọi hệ điều hành của Apple sát nhập làm một

Bất cứ khi nào xuất hiện những tin đồn về việc Apple "chắp vá" OS và iOS với nhau, các chuyên gia đều đưa ra nhận định rằng cuối cùng thì chắc chắn Apple sẽ chỉ có một hệ điều hành duy nhất cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Tuy nhiên, Apple cần quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm của người sử dụng, sẽ rất khó để dân công nghệ chấp nhận một hệ điều hành máy tính để bàn rườm rà trên iOS hoặc ngược lại, người sử dụng máy tính để bàn sẽ phải làm việc với một "cái gì đó" hoàn toàn được thiết kế cho điện thoại di động với tính năng liên lạc là chủ yếu. Có lẽ sau một thập kỉ tranh luận, Mac sẽ biến mất và tất cả mọi người sẽ có một iPad 10 dán trực tiếp vào... khuôn mặt của họ, nhưng hy vọng rằng cho đến khi đó, OS X và iOS sẽ vẫn tách biệt nhau.

Công nghệ - Mong đợi gì từ Hội nghị các nhà phát triển quốc tế? (Hình 2).

iTV hoặc một kênh truyền hình Apple

Người ta đang nghi ngờ về sự ra đời của một kênh truyền hình do Apple "cầm trịch" và thậm chí là một chiếc TV nhà Táo sản xuất. Và một điều có thể chắc chắn là sản phẩm mang tên iTV đó sẽ chạy hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, Apple cần tỉnh táo nhận ra rằng, "chúng tôi nghi ngờ một truyền hình Apple sẽ xảy ra. Hiếm khi người ta nâng cấp TV (Apple thích những người thường xuyên mua phần cứng), lợi nhuận dao cạo mỏng (tỷ suất lợi nhuận thích Apple), và ngành công nghiệp là dưới áp lực của cái gọi là màn hình thứ hai, một doanh nghiệp mà Apple đã làm khá tốt (Apple thích điều này cũng)".

Công nghệ - Mong đợi gì từ Hội nghị các nhà phát triển quốc tế? (Hình 3).

Nếu một máy truyền hình của Apple đã xuất hiện, nó sẽ gần như chắc chắn sẽ được dựa trên iOS, và vì vậy bất kỳ thông báo nào tại WWDC 2013 có thể lẻn vào theo radar, như một phần của một chung Apple TV SDK, phần cứng sau đó có thể được hiển thị ra tại một sự kiện riêng biệt.

iPhone 5S, iPad 5 và iPad Mini Retina

Mặc dù WWDC 2013 chắc chắn sẽ cung cấp thông tin sâu về iOS 7 nhưng chúng ta cũng hoàn toàn có thể nghi ngờ rất nhiều về sự công bố của một vài sản phẩm mới để có thể sử dụng những tính năng mới của iOS 7.

Cơ sở là gì? Đó là mặc dù đạt được một số tiền nhất định của bảo hiểm trên báo chí, WWDC vẫn chỉ là một hội nghị các nhà phát triển và một iPad hoặc iPhone có thể giúp họ đảm bảo chương trình của chính mình và sẽ không phải chia sẻ "sân khấu" với bất cứ điều gì khác.

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

Tùng Linh

iPad 5 sẽ xuất hiện vào tuần tới?

Thứ 6, 07/06/2013 | 07:33
Hãng Gumdrop đã chơi một "canh bạc lớn", bắt đầu sản xuất các sản phẩm case của iPad 5, dựa trên những hình ảnh bị rò rỉ về đứa con mới này của "nhà Táo".

Cách tạo logo Apple sáng như MacBook trên Iphone

Thứ 2, 06/05/2013 | 14:27
Video hướng dẫn 'độ' chiếu iphone của bạn để hình quả táo cắn dở phía sau sáng trưng.

Nam thanh niên bị dàn cảnh lấy trộm Macbook

Thứ 3, 26/03/2013 | 09:40
Chiếc laptop Macbook cất trong ngăn kéo một tiệm iPhone, vậy mà tên trộm vẫn trắng trợn rút ra để trên mặt bàn trước khi cuỗm đi mất...

Apple giữ vững vị trí nhà sản xuất smartphone số 1 ở Mỹ

Thứ 5, 06/06/2013 | 08:14
Thống kê mới nhất cho thấy, Apple tăng 1,4 điểm phần trăm về tổng số thuê bao từ tháng Giêng đến tháng Tư, củng cố vị trí nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Mỹ.