Xã chặt cây trong chiến dịch ‘dẹp’ vỉa hè: Huyện phấn đấu trồng mới

Xã chặt cây trong chiến dịch ‘dẹp’ vỉa hè: Huyện phấn đấu trồng mới

Thứ 5, 23/03/2017 | 13:41
0
Bí thư Huyện ủy Thạch Thất - ông Nguyễn Doãn Hoàn cho biết, cây vi phạm hành lang giao thông thì phải xử lý, quy hoạch lại, yêu cầu trồng cây mới.

Thông tin việc chính quyền xã Cẩm Yên (huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội) đã chặt hạ hàng loạt cây xanh ở 2 bên đường liên thôn của xã này trong đợt thực hiện chủ trương lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường của TP gây xôn xao dư luận.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất - ông Nguyễn Doãn Hoàn cho biết, cây vi phạm hành lang giao thông thì phải xử lý, quy hoạch lại, yêu cầu trồng cây mới.

Xã hội - Xã chặt cây trong chiến dịch ‘dẹp’ vỉa hè: Huyện phấn đấu trồng mới

Một trong những gốc cây bị chặt hạ do lấn lề đường.

Tuy nhiên, theo ông Hoàn, việc chính quyền xã Cẩm Yên thực hiện chặt hạ hàng loạt cây xanh như vậy là phản cảm và sẽ yêu cầu xã này kiểm điểm, báo cáo cụ thể.

Cũng theo ông Hoàn, huyện rất quan tâm đến việc trồng, phát triển cây xanh và được người dân đồng tình, ủng hộ cao. “Chúng tôi đang tập trung trồng cây trên một số xã, phấn đấu đến năm 2020, trên địa bàn huyện sẽ có 50 ngàn cây được trồng mới”, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất nói.

"Nếu những cây xanh đó thực sự gây cản trở giao thông thì chính quyền xã phải tìm cách di chuyển những cây đó đi nơi khác, chứ không được phép chặt hạ như vậy, phải coi cây xanh là tài sản của địa phương. Chúng tôi đã yêu cầu xã Cẩm Yên làm kiểm điểm và báo cáo UBND huyện vào sáng 23/3", ông Hoàn nhấn mạnh.

Trước đó, ông Phạm Ngọc Kỳ - Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Yên cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Thạch Thất cũng như chủ trương lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường của UBND TP.Hà Nội, xã Cẩm Yên cũng đã tích cực ra quân tuyên truyền nhắc nhở, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Trong đợt ra quân này, chính quyền xã Cẩm Yên đã chặt hạ khoảng 60 cây xanh lớn, nhỏ khác nhau ở 2 bên đường liên thôn của xã.

Cũng theo ông Kỳ, các cây bị chặt chỉ từ khoảng 3 đến 7 năm và chủ yếu là cây sấu. Ngoài ra, ông Kỳ khẳng định, trước khi tiến hành chặt cây xanh, chính quyền xã này đã xin ý kiến của người dân địa phương và phần lớn đều ủng hộ chủ trương này. Số cây xanh nói trên sau khi bị chặt hạ đều trả hết cho người dân lấy làm củi đun hoặc sử dụng vào các mục đích khác.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.