Xã nợ tiền tỷ vì ăn nhậu quá đà: 'Con nợ' nói có, 'chủ nợ' nói không

Xã nợ tiền tỷ vì ăn nhậu quá đà: 'Con nợ' nói có, 'chủ nợ' nói không

Thứ 6, 15/07/2016 | 13:15
0
3,5 tỷ đồng thực sự là cơn đau đầu với một xã nghèo như Đồng Thái, tuy nhiên còn nhiều khuất tất chưa thể giải đáp.

Khoản nợ biến mất!

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã gửi đến bạn đọc trong bài viết Hà Nội: Xã nghèo nợ tiền tỷ vì nguyên chủ tịch ăn nhậy quá đà?. Theo đó, vị nguyên chủ tịch xã Đồng Thái là ông Phùng Trần Anh khi bàn giao chức vụ cho người kế nhiệm đã đồng thời để lại khoản nợ 3,8 tỷ, trong đó có 3,5 tỷ không có trong dự toán ngân sách nên bị treo nợ.

Từ nguồn tin do chính ông Trương Văn Mạnh và chủ tịch đương nhiệm là ông Phùng Trần Ngọ chia sẻ với báo chí, khoản nợ 3,5 tỷ này có xuất phát từ cách duyệt chi vô tội vạ của ông Anh, bức xúc hơn, phần lớn trong đó là những khoản ăn chơi, nhậu nhẹt, hát hò..

Mặc dù chưa hết nhiệm kỳ công tác nhưng ông Phùng Trần Anh vẫn bị lãnh đạo cấp trên bãi nhiệm và điều chuyển sang là Trưởng công an xã, việc này xuất phát từ nhiều sai phạm trong quá trình đương chức, chủ yếu là do nhiều khuất tất trong công tác dồn điền đổi thửa khiến bà con nhân dân bức xúc, những thông tin này được ông chủ tịch Ngọ chia sẻ.

Trả lời về vấn đề UBND xã nợ tiền ăn uống ở nhà hàng, ông Ngọ xác định chuyện nợ là có thật, nhưng nợ bao nhiêu và nợ những đâu thì vị chủ tịch cũng chưa nắm được vì khoản nợ treo không được liệt kê cụ thể. Vị này chia sẻ thêm, những thông tin cụ thể thì có thể hỏi ông Trương Văn Mạnh (kế toán trưởng) để biết rõ.

Cánh PV cũng cố gắng tìm gặp ông Phùng Trần Anh, tuy nhiên vị trưởng công an không có mặt ở ủy ban.

Pháp luật - Xã nợ tiền tỷ vì ăn nhậu quá đà: 'Con nợ' nói có, 'chủ nợ' nói không

Trụ sở UBND xã Đồng Thái.

Để tìm hiểu rõ ràng hơn về những con số cụ thể, PV đã có cuộc gặp gỡ trực tiếp với các chủ nhà hàng có tên trong danh sách trước đó. Tuy nhiên điều bất ngờ đã xảy ra, theo đó, một phụ nữ tên Phượng, chủ nhà hàng P.Ơ (Đồng Thái) cho biết rằng hoàn toàn không có khoản nợ nào giữa UBND xã với nhà hàng.

Bà Phượng quả quyết rằng quán của mình khô

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.