Xác định nguyên nhân ban đầu vụ hỗn chiến khiến 5 người thương vong

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ hỗn chiến khiến 5 người thương vong

Hoàng Văn Việt
Thứ 2, 12/04/2021 | 10:49
0
Đối tượng gây án tự nẹt pô xe khi đứng chờ bạn sau đó gây chuyện vì cho rằng mình bị nhìn đểu. Vụ hỗn chiến sau đó xảy ra khiến 5 người thương vong.

Hành vi côn đồ gây án mạng nghiêm trọng

Ngày 12/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang tích cực điều tra, xử lý các đối tượng có liên quan đến vụ án mạng khiến 2 người tử vong và 3 người khác bị thương xảy ra khoảng 0h ngày 11/4, tại phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 21h50 ngày 10/4, các đối tượng: Nguyễn Văn Quyến (SN 1992), HKTT Minh Thuận, U Minh Thượng, Kiên Giang; Thành (còn được gọi là Hải B, hiện chưa rõ lai lịch) cùng nhóm bạn 6 người đến nhậu và hát tại quán karaoke Long Hải thuộc khu phố Cây Da, phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên.

Đến khoảng 0h ngày 11/4, Thạch Chiên (SN 1998); Thạch Chum Rơne (SN 1996); Kim Hồng Chương và 6 người bạn cũng từ quán karaoke ra về thì gặp Thành điều khiển xe máy hiệu Suzuki Satria, biển số 69N1-526.21 chạy ra.

Lúc này, Thành có hành vi nẹt pô xe khi đứng chờ nhóm bạn ở trước cổng quán.

Khi Quyến ra tới, Thành nói với Quyến là vừa bị nhóm người kia chửi. Nghe vậy, Quyến điều khiển xe máy đuổi theo nhóm người trên, còn Thành chạy theo sau.

Đi được khoảng 100m, nhóm Thành đuổi kịp nhóm của Thạch Chiên và Thạch Chum Rơne rồi hai bên nảy sinh mâu thuẫn, đánh nhau.

An ninh - Hình sự - Xác định nguyên nhân ban đầu vụ hỗn chiến khiến 5 người thương vong

Đối tượng Thành.

An ninh - Hình sự - Xác định nguyên nhân ban đầu vụ hỗn chiến khiến 5 người thương vong (Hình 2).

Hiện trường vụ hỗn chiến.

Trong lúc xô xát, đối tượng Thành đã đâm Thạch Chiên, Thạch Chum Rơne, Kim Hồng Chương và đâm nhầm cả Nguyễn Văn Quyền trọng thương.

Những người này được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Nhưng do vết thương quá nặng, Thạch Chiên và Thạch Chum Rơne đã tử vong.

Báo động án mạng do nguyên nhân xã hội

Theo cơ quan công an, hai nhóm thanh niên là người tạm trú đến làm việc sinh sống trên địa bàn. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ đã dẫn đến đánh nhau gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Vụ án tiếp tục là bài học lớn về thái độ, văn hóa ứng xử trong cộng đồng hiện nay.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, ban Giám đốc và Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các lực lượng tích cực thu thập tài liệu chứng cứ để truy bắt nhanh các đối tượng có liên quan.

Công an tỉnh kêu gọi các đối tượng nhanh chóng đến cơ quan điều tra trình báo để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. Người dân ai biết thông tin liên quan đến vụ án vui lòng liên hệ cơ quan công an nơi gần nhất để hỗ trợ điều tra xử lý.

Mọi thông tin trình báo của người dân xin phản hồi về phòng Cảnh sát hình sự, gặp Trung tá Trần Minh Nhựt số điện thoại 0979.496.679.

Cùng ngày, Công an TX.Tân Uyên cũng phát cảnh báo về tình trạng án mạng giết người gia tăng do nguyên nhân mâu thuẫn xã hội.

Theo Công an TX.Tân Uyên, thời gian qua, trên địa bàn thị xã, tình hình tội phạm giết người, cố ý gây thương tích từ nguyên nhân xã hội tiếp tục diễn biến với tính chất, mức độ ngày càng phức tạp, nguy hiểm.

Đối tượng sử dụng hung khí nguy hiểm gây án, hậu quả nhiều vụ án đã để lại thương tích nặng và dẫn đến chết người, gây ra sự bức xúc, tâm lý hoang mang trong dư luận, nhân dân.

Điển hình, ngày 6/4, xảy ra vụ giết người tại phường Khánh Bình, nguyên nhân do mâu thuẫn từ việc bàn tán về chuyện tình cảm của người khác trong công ty. Hậu quả, 1 người chết và 3 người khác bị thương.

Tiếp đến ngày 10/4, trên địa bàn phường Thạnh Phước xảy ra vụ hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên sau khi hát karaoke. Nguyên nhân do hai bên nhìn qua lại rồi khiêu khích nhau dẫn đến mâu thuẫn, gây hậu quả nghiêm trọng làm 2 người chết và 3 người bị thương tích nặng.

An ninh - Hình sự - Xác định nguyên nhân ban đầu vụ hỗn chiến khiến 5 người thương vong (Hình 3).

Hiện trường vụ hỗn chiến trong công ty 6/4.

Công an TX.Tân Uyên khuyến cáo, để phòng ngừa hiệu quả với loại tội phạm giết người, cố ý gây thương tích từ nguyên nhân xã hội, đề nghị mỗi người dân hãy cùng tích cực hành động và thực hiện các biện pháp sau:

Khi xảy ra các mâu thuẫn trong các mối quan hệ xã hội, giao tiếp hằng ngày, cần phải hết sức bình tĩnh, kiềm chế, giải quyết, xử lý thấu tình đạt lý.

Tuyệt đối không được dùng vũ khí hay các hung khí nguy hiểm để gây thương tích hoặc hủy hoại sức khỏe cho người khác. Kịp thời trình báo cơ quan chức năng khi không giải quyết được mâu thuẫn.

Hạn chế việc sử dụng rượu, bia trong các đám tiệc, vì đa phần các vụ việc đánh nhau, cố ý gây thương tích, giết người xuất phát từ việc uống rượu, bia, khi xảy ra mâu thuẫn dẫn đến mất kiểm soát, không bình tĩnh...

Đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, karaoke… cần nâng cao trách nhiệm trong vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự. Khi xảy ra các vụ việc gây rối, đánh nhau… phải nhanh chóng thông báo cho lực lượng công an địa phương.

Các chủ cơ sở nhà trọ cần ban hành nội quy, quản lý chặt chẽ người thuê trọ trong vấn đề tổ chức ăn nhậu vào đêm khuya, hát karaoke gây tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự...

Tích cực tham gia phát hiện và tố giác các băng nhóm tội phạm côn đồ, hung hãn, manh động, các tụ điểm tệ nạn xã hội… góp phần cùng lực lượng công an địa phương giữ gìn an ninh, trật tự. Không tàng trữ, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ, tự nguyện giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ cho lực lượng công an.

Diễn biến mới nhất vụ hỗn chiến khiến 2 người tử vong ở Bình Dương

Chủ nhật, 11/04/2021 | 20:54
Cho rằng bị nhìn đểu và chửi mắng, Thành cùng bạn đuổi theo nhóm thanh niên lạ rồi xảy ra hỗn chiến khiến 2 người chết, 3 người bị thương. Cơ quan công an đang tích cực truy xét các đối tượng liên quan.

Hỗn chiến từ tiếng nẹt pô, 5 người thương vong

Chủ nhật, 11/04/2021 | 18:49
Mâu thuẫn từ tiếng nẹt pô xe, hai nhóm thanh niên lao vào hỗn chiến khiến 2 người chết, 3 người bị thương.

Mâu thuẫn lúc hát, nhóm thanh niên mang mã tấu hẹn nhau hỗn chiến

Thứ 4, 17/03/2021 | 15:46
Từ mâu thuẫn trong lúc hát karaoke, Cu Gấu và Cu Ba đã thách thức rồi gọi thêm người hẹn nhau hỗn chiến để giải quyết “nợ nần”.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.