Xác minh việc Chủ tịch UBND xã quan hệ với nữ Chủ tịch hội Nông dân

Anh Ngọc

Một đoạn clip dài khoảng 4 phút ghi lại cảnh quan hệ được cho là của vị Chủ tịch xã với Chủ tịch hội Nông dân trong nhà nghỉ đang gây xôn xao dư luận. Hiện các cơ quan chức năng tại tỉnh Nghệ An đang xác minh làm rõ sự việc.

UBKT Huyện ủy vào cuộc

Ngày 20/7, bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Thanh Chương (Nghệ An) - xác nhận, đơn vị đang vào cuộc xác minh làm rõ phản ánh về mối quan hệ bất chính giữa ông N.D.M. - Chủ tịch UBND xã Thanh Chi và bà T.T.T. - Chủ tịch hội Nông dân xã này.

“Sáng nay chúng tôi mới nhận được thông tin. Ngay sau đó, chúng tôi đã mời những người có liên quan đến trụ sở để xác minh. Họ đã thừa nhận sự việc nên UBKT đang tiến hành làm các bước tiếp theo đúng quy định”, bà Nga nói.

UBND xã Thanh Chi, nơi hai cán bộ công tác.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 4 phút ghi lại cảnh quan hệ của ông M. và bà T.. Đoạn clip này sau đó đã bị gỡ bỏ nhưng những hình ảnh chụp lại vẫn bị lan truyền và được nhiều người chia sẻ. Theo nhiều người, hai nhân vật trong đoạn clip được xác định là Chủ tịch UBND và nữ Chủ tịch hội Nông dân xã Thanh Chi.

Tuy nhiên, nói về vụ việc, bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga trao đổi là không hề biết về đoạn clip trên mạng xã hội. Đơn vị chỉ biết sau khi nhận được một đơn thư nặc danh tố cáo Chủ tịch xã quan hệ bất chính với Chủ tịch hội Nông dân xã Thanh Chi.

“Sáng nay, có một đơn thư nặc danh cùng một chiếc USB ghi lại cảnh có hai người đang quan hệ trong nhà nghỉ gửi đến Huyện ủy Thanh Chương. Qua hình ảnh thì đúng là ông M. và chị T.. Chúng tôi đã mời cả hai lên làm việc và cả hai đều không chối bỏ, xin viết bản kiểm điểm, nhận hình thức kỷ luật”, bà Nga nói.

Ông Nhã khẳng định sẽ xác minh, tiến hành xử lý nghiêm để răn đe.

Về việc này, ông Trình Văn Nhã - Phó Bí thư Huyện ủy Thanh Chương - xác nhận: “Ngay khi biết về việc này, tôi đã đích thân hỏi và được ông M. thừa nhận đúng là đã xảy ra sự việc trên. Sau đó, ông M. có viết đơn xin nghỉ việc gửi đến Huyện ủy. Tuy nhiên, đơn vị phải xác minh, làm rõ rồi tiến hành xử lý theo đúng quy định”.

Theo Phó Bí thư, đây là vụ việc rất nghiêm trọng bởi Chủ tịch xã là người đứng đầu, nhưng thiếu gương mẫu trong việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống và để xảy ra tố cáo tạo dư luận xấu, làm giảm uy tín của cá nhân và tổ chức.

Là cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu chính quyền xã, nhưng ông M. đã vi phạm Quy định số 101- QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; vi phạm Quy định số 181- QĐ/TW ngày 3/3/2013 của Ban Chấp hành T.Ư về xử lý kỷ luật đảng viên, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng.

“Chúng tôi phải làm nghiêm không chỉ để kỷ luật cán bộ mà còn là bài học cho những người khác trong địa bàn. Là lãnh đạo phải sống đúng mực, anh vi phạm thì còn nói ai được nữa. Mặc dù rất tiếc vì lâu nay ông M. là cán bộ có năng lực, có nhiều công sức xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Thế nhưng đã sai thì phải chịu xử lý.”, ông Nhã khẳng định.

Người trong cuộc nói gì?

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã liên hệ với ông N.D.M. - Chủ tịch UBND xã Thanh Chi, người được cho là nhân vật trong đoạn clip trên mạng xã hội. Về việc này, ông M. không phủ nhận.

Ông M. nói: “Hiện nay tôi đang làm việc với UBKT Huyện ủy về vấn đề này. Khi nào có kết luận các anh sẽ biết”.

Ngoài ra, vị Chủ tịch UBND xã cũng cho biết đã viết đơn xin nghỉ việc gửi đến Huyện ủy Thanh Chương. Nguyên nhân là do “sức khỏe không đảm bảo, và cảm thấy không đủ tín nhiệm để đảm đương nhiệm vụ trong thời gian sắp tới”.

Được biết, ông M. đã có 26 năm công tác tại UBND xã Thanh Chi. Trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã thì ông M. đã giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Thanh Chi.

Còn bà T.T.T. - Chủ tịch hội Nông dân xã Thanh Chi - cũng đã có 3 năm công tác. Trước khi giữ cương vị Chủ tịch hội bà T. cũng từng làm Phó Chủ tịch hội Nông dân xã Thanh Chi.

Về việc này, ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương - cho biết, cả hai được đánh giá là cán bộ có năng lực, cũng đã có gia đình riêng. Vì vậy, mối quan hệ nam nữ này nếu có là trái với các quy định của pháp luật, vi phạm quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình.

UBKT Huyện ủy Thanh Chương đang tiến hành xác minh.

“Tôi cũng mới nghe nói, chưa nắm rõ được vụ việc. Hiện UBKT Huyện ủy đã vào cuộc, sau khi có kết quả thì căn cứ nội dung, tính chất, mức độ sai phạm, tác hại, hậu quả gây ra; căn cứ các quy định của Đảng và của Nhà nước sẽ áp dụng hình thức kỷ luật phù hợp”, ông Nguyễn Văn Quế nói.

A.N