Xài “mưu hèn kế bẩn” với chồng, vợ tự hại chính mình

Xài “mưu hèn kế bẩn” với chồng, vợ tự hại chính mình

Thứ 3, 06/03/2018 | 18:15
0
Trong thời gian chờ ly hôn, Lê Thị Nguyệt rủ cháu họ mua một gói ma túy bỏ vào nhà chồng rồi dùng số lạ gọi điện báo cho con trai. Âm mưu của người phụ nữ này là "đổ tội" cho chồng cho... bõ ghét!.

Hãm hại chồng, tự hại mình

Như bao cặp vợ chồng khác, vợ chồng anh Đinh Văn Điền (44 tuổi, ở xã Gia Vượng, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) và Lê Thị Nguyệt (44 tuổi), lấy nhau trong sự chúc phúc của 2 bên gia đình và bạn bè. Sau thời gian chung sống và có với nhau đứa con trai tên Đinh Bảo Anh (SN 2000), 2 vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn, “cơm không lành, canh chẳng ngọt”.

Không thể kéo dài cuộc sống hôn nhân, những mâu thuẫn không thể giải quyết, mọi nỗ lực hàn gắn không thành, cả 2 quyết định ly hôn. Trong thời gian chờ quyết định của tòa án, thay vì nỗ lực làm việc, biết cách sống vì hạnh phúc của bản thân, Lê Thị Nguyệt lại tự hủy hoại chính mình và kéo theo người cháu họ vào vòng lao lý bằng cách bỏ ma túy vào nhà chồng.

Theo đó, vào ngày 19/2, Nguyệt cùng cháu họ là Phạm Lý Tưởng (SN 1996, trú thôn Vĩnh Ninh, xã Gia Phương, huyện Gia Viễn) mua 0,6g ma túy đến nhà chồng rồi bỏ vào kệ tivi.  Xong xuôi, người cháu gọi điện cho cháu Đinh Bảo Anh nói rằng trong nhà có ma túy. Tiếp theo, Tưởng lấy chiếc xe máy của anh Điền mang đến cửa hàng cầm đồ tại tỉnh Hà Nam cầm cố lấy 5 triệu đồng.

Xài “mưu hèn kế bẩn” với chồng, vợ tự hại chính mình

Lê Thị Nguyệt và cháu họ tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Ninh Bình)

Tối 19/2, Công an huyện Gia Viễn nhận được trình báo của anh Điền về việc có một người lạ gọi điện cho con trai anh nói rằng trong nhà có ma túy. Qua kiểm tra, anh Anh còn phát hiện nhà mình bị mất trộm một xe máy.

Khám xét nhà anh Điền, lực lượng công an phát hiện trong tủ kệ tivi có một gói ma túy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cũng như xác minh những mối quan hệ của anh Điền, cơ quan công an nhanh chóng xác định Lê Thị Nguyệt cùng Phạm Lý Tưởng là nghi phạm gây ra vụ việc.

Ngày 26/2, Công an huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình khởi tố bị can đối với Lê Thị Nguyệt và Phạm Lý Tưởng để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Nhận quyết định khởi tố, Nguyệt tỏ ra ân hận chỉ vì một phút ấm ức về chuyện ly hôn mà đã gây ra chuyện tày đình, kéo theo cả đứa cháu vướng vòng lao lý.

Cạn tình đừng cạn nghĩa

Nhận định về vụ án, Thạc sĩ, luật gia Đoàn Thị Thu Hằng – Thạc sĩ chuyên ngành luật Hình sự, khoa Luật, đại học Quốc gia Hà Nội cho hay: Trong vụ án này, may mắn là bị can Lê Thị Nguyệt đã không đi theo "vết xe đổ" của Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang), kẻ đã xuống tay sát hại và phân xác chồng ở Bình Dương. Nhưng cách mua ma túy cho vào nhà nhằm "đổ tội" cho chồng lại khiến người ta chua xót. Khi vợ chồng hết tình, Lê Thị Nguyệt cũng cạn cả nghĩa.

Nếu như anh Đinh Văn Điền không trình báo công an kịp thời, nếu như cơ quan công an không phát hiện ra âm mưu thâm độc của Nguyệt thì anh này có thể đã bị bắt oan về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo luật gia Đoàn Thị Thu Hằng, với khối lượng ma túy 0,6g, chiếu theo quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 249, Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017), Nguyệt cùng cháu họ có thể bị phạt tù từ 1 đến 5 năm.

Riêng hành vi lấy chiếc xe máy của anh Điền mang đến cửa hàng cầm đồ tại tỉnh Hà Nam cầm cố lấy 5 triệu đồng của Phạm Lý Tưởng, nếu cơ quan công an làm rõ có dấu hiệu của tội Trộm cắp tài sản, Tưởng có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm theo quy định tại khoản 1, Điều 173, Bộ luật Hình sự 2015.

“Đầu độc” tâm hồn trẻ thơ

Gác lại câu chuyện về mức án mà Lê Thị Nguyệt sẽ phải đối mặt, giờ đây người thiệt thòi nhất chính là con của Nguyệt và anh Điền. Trong vụ án này, cháu Bảo Anh gián tiếp trở thành người truyền tin. Cháu phần nào thấy được mâu thuẫn của bố mẹ, cảnh gia đình ly tán. Lúc Nguyệt hại chồng, liệu có nghĩ đến cảm nhận của con, tương lai của con? Cách lấy ác chế ác, lấy oán chế hận chỉ khiến đôi bên và con trẻ cùng bị thương tổn.

Dưới góc độ của người nghiên cứu tâm lý, chuyên gia Nguyễn An Chất (Giám đốc công ty Tư vấn tâm lý An Việt Sơn) chia sẻ: “Khi xây dựng gia đình, người phụ nữ thường hy sinh tất cả cho chồng, cho con; đặc biệt là đời sống vật chất. Họ thường không nghĩ đến bản thân mình nhiều nữa. Khi người chồng có lỗi trong ứng xử, có quan hệ bên ngoài, bạo hành hay thiếu trách nhiệm với gia đình khiến họ không thể duy trì cuộc sống chung, quyết định ly hôn thì thường có suy nghĩ tiêu cực, ý định trả thù.

Xài “mưu hèn kế bẩn” với chồng, vợ tự hại chính mình (Hình 2).

Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất. 

Trong vụ án trên, Lê Thị Nguyệt đã trả thù chồng bằng cách mang ma túy đến nhà nhằm hại chồng, mong chồng dính vòng lao lý. Đó là một quyết định sai lầm. Người phụ nữ này đã suy nghĩ quá nông cạn, không nhìn xa trông rộng, chỉ nghĩ đến việc hại chồng mà không ngờ rằng với nghiệp vụ tinh thông, tài suy đoán thì lực lượng công an sẽ nhanh chóng phát hiện ra hành vi vi phạm pháp luật của mình. Cách trả thù này rất hèn hạ vì làm hại chính người “đầu ấp tay gối”, người mình từng gọi là chồng.

Đến thời điểm này, Lê Thị Nguyệt đã mất tất cả, bị cơ quan công an khởi tố bị can. Giờ đây, chồng, con, gia đình 2 bên sẽ không nghĩ đến sự hy sinh của Nguyệt nữa mà chỉ nhớ đến sự tàn ác mà chị ta đã làm. Đáng buồn hơn, đứa con sẽ phải gánh chịu hậu quả mà người mẹ gây ra. Cháu bé sẽ phải mất rất nhiều thời gian để vượt qua trấn động tâm lý này”.

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, đây chỉ là một trong những trường hợp cá biệt. Để hạn chế những vụ việc tương tự xảy ra, những người phụ nữ trong gia đình phải biết trau dồi kiến thức xã hội, luật pháp và nhân cách con người. Mọi thứ đều phải trải qua quá trình học hỏi, trau dồi cách ứng xử, luôn bình tĩnh suy xét như câu nói "Thứ nhất tu tại gia, thứ nhì tu chợ, thứ ba tu chùa". Có như vậy, cuộc sống gia đình mới hạnh phúc, hòa thuận.

Bên cạnh đó, khi gặp vấn đề, mâu thuẫn, mỗi cặp vợ chồng hãy đặt mình vào vị trí của đối phương, có thể buông bỏ cái tôi cá nhân được cắm rễ sâu trong tư tưởng của họ thì có lẽ câu chuyện đã đi theo hướng khác.

Người xưa nói: “Tu trăm năm mới đi chung một chuyến thuyền, tu ngàn năm mới nên duyên vợ chồng”. Thật không dễ dàng gì có được mái ấm hạnh phúc này. Khi muốn buông hãy nghĩ lại vì sao ta bắt đầu?

Việt Hương

Quảng Ninh: Bóc gỡ 2 chuyên án ma túy lớn chỉ trong hơn 1 tuần

Chủ nhật, 04/03/2018 | 20:36
Chỉ trong vòng hơn 1 tuần, 2 chuyên án ma túy đã được Công an tỉnh Quảng Ninh bóc gỡ. Đặc biệt, có đối tượng sử dụng vũ khí, đồng thời cất giấu, vận chuyển ma túy với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng trên đường mang ma túy đi bán

Chủ nhật, 04/03/2018 | 14:34
Một đối tượng đang trên đường mang ma túy đi bán vừa bị bắt giữ.

Triệt phá băng nhóm buôn bán ma túy và “đâm thuê chém mướn”

Thứ 7, 03/03/2018 | 11:30
Từng có “số má” giang hồ trên địa bàn quận 4 (TP.HCM), để mở rộng đất làm ăn, Vàng đã tụ tập các đàn em nghiện hút, từng vào tù ra tội dạt về vùng ven Đồng Nai buôn bán ma túy và tổ chức “đâm thuê chém mướn”.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.
Cùng chuyên mục

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Du khách đối mặt án 10 năm tù vì dàn cảnh bị bắt cóc

Chủ nhật, 24/03/2024 | 14:00
Một du khách Trung Quốc bị cho là đã dàn dựng vụ bắt cóc chính mình ở Singapore để đòi tiền chuộc 5.553 SGD (103 triệu đồng) từ người thân.

Cần xử lý nghiêm đối tượng sàm sỡ phụ nữ ở Đà Nẵng

Thứ 4, 20/03/2024 | 15:53
Theo luật sư, cần xử lý nghiêm khắc đối tượng sàm sỡ phụ nữ nhằm tránh các hệ lụy nghiêm trọng về sau.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Hai "ma men" dùng gạch tấn công lực lượng 911 sẽ bị xử lý thế nào?

Chủ nhật, 17/03/2024 | 19:48
Mọi hành vi cản trở, chống đối người thi hành công vụ trái quy định pháp luật đều có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.