Xavi ứng xử khôn ngoan trước truyền thông

Xavi ứng xử khôn ngoan trước truyền thông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Xavi thừa nhận việc anh và Casillas có được những thành công trong màu áo ĐT TBN và không bị cuốn theo các cuộc khẩu chiến liên quan đến trận Siêu kinh điển đã giúp cả 2 được tôn vinh.

Mới đây, tiền vệ Xavi của Barcelona đã không ngớt lời khen ngợi thủ môn của đại kình địch Real và khẳng định Casillas chính là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2012. Nghe có vẻ hơi bất ngờ khi ai cũng nghĩ những lời có cánh đó phải dành cho đồng đội Messi. Tại sao lại như vậy?

Xavi và Casillas vừa được nhận danh hiệu uy tín Hoàng tử Asturias về Thể thao năm 2012. Xavi đã dành cho Casillas những lời có cánh và đánh giá rất cao cơ hội giành Quả bóng Vàng của người đồng đội ở tuyển TBN. Thông tin này khiến người hâm mộ bất ngờ bởi rất ít ngôi sao, nhất là người thi đấu ở vị trí thủ môn có khả năng cạnh tranh với Messi và Ronaldo cho vinh dự cao quý này. Sự thật đúng là cậu ấy có một chút buồn chán, Xavi cười khi trả lời kênh Antena 3. Casillas là mẫu cầu thủ có ảnh hưởng lớn đến cả đội bóng và chúng ta không cần giải thích nhiều về tài năng của cậu ấy.

Bóng đá Quốc tế - Xavi ứng xử khôn ngoan trước truyền thông

Xavi (phải) tỏ ra rất khôn ngoan trong cách phát biểu của mình

Giải thưởng Hoàng tử Asturias về Thể thao được ra đời vào năm 1981 và đây là vinh dự dành cho những tập thể, cá nhân mẫu mực trong cuộc sống, thành đạt trong sự nghiệp và có đóng góp to lớn vào công tác đào tạo, truyền bá và phát triển thể thao.

Xavi thừa nhận việc anh và Casillas có được những thành công trong màu áo ĐT TBN và không bị cuốn theo các cuộc khẩu chiến liên quan đến trận Siêu kinh điển đã giúp cả 2 được tôn vinh. Tôi nghĩ có rất nhiều điều phải làm với nó. Có nhiều thứ khiến mọi chuyện căng thẳng hơn bình thường và cách chúng tôi vượt qua sự căng thẳng đó là lý do giúp cả hai có được giải thưởng này. Chúng tôi đã nói về những vấn đề này và rồi mọi chuyện chỉ có vậy. Ngoài ra, Puyol, HLV Del Bosque và rất nhiều đồng đội ở tuyển cũng đóng vai trò rất quan trọng, Xavi khép lại câu chuyện.

Qua những thổ lộ của Xavi, hẳn nhiên anh muốn có sự đoàn kết hơn trong nội bộ đội tuyển và nó không hề ảnh hưởng đến cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng của Messi, người đồng đội tại CLB Barcelona. Quan trọng hơn, mâu thuẫn giữa Barcelona và đại kình địch Real gần như bị xóa nhòa, tín hiệu có lợi cho tất cả các bên liên quan. Hay nói cách khác, đây chỉ mang ý nghĩa về mặt xã giao và thể hiện Xavi thực sự là con người khôn ngoan. Bởi các cụ ta đã có câu: Lời nói chẳng mất tiền mua nên tiền vệ của Barca chọn cách đó bởi anh biết rằng chẳng bao giờ trở thành sự thật.

Minh Tuấn


Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.