Xây chùa ở thác Bản Giốc

Xây chùa ở thác Bản Giốc

Chủ nhật, 16/06/2013 | 07:27
0
Chùa được xây dựng trên sườn núi với diện tích 2 ha cùng đầy đủ các hạng mục như: Tam quan chùa, đền thờ anh hùng Nùng Trí Cao, lầu tượng Bồ tát Quan thế âm, tam bảo, nhà tổ, nhà tăng xá, bãi đỗ xe và các công trình phụ.

Ngày 15/6, UBND tỉnh Cao Bằng và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Lễ khởi công xây dựng chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc tại núi Phia Nhằm (xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng). Phía Bắc chùa giáp tỉnh lộ 211 và thác Bản Giốc; Phía Nam tựa vào núi Phia Nhằm; Phía Đông giáp khu resort Bản Giốc; Phía Tây giáp khu dân cư xóm Bản Giốc.

Chùa được xây dựng theo đúng không gian, bố cục của ngôi chùa Việt truyền thống, hướng chính của chùa có thể nhìn thấy toàn cảnh thác Bản Giốc. Tổng mức đầu tư cho cho xây dựng chùa là 18 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa thông qua Giáo hội Phật Giáo Việt Nam huy động quyên góp, tài trợ.

Xây dựng chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc là công trình có ý nghĩa lớn, thiết thực phục vụ nhu cầu tôn giáo, tâm linh và có tầm quan trọng trong phát triển khu du lịch thác Bản Giốc thành khu du lịch trọng điểm của Cao Bằng.

Dự kiến, đến cuối năm 2014, ngôi chùa đầu tiên trên mảnh đất biên cương phía Bắc của Tổ quốc sẽ được xây dựng xong.

Theo Vnexpress/Vietnam Plus

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Ngắm thác Bản Giốc đẹp như 'nàng công chúa ngủ trong rừng'

Thứ 4, 29/05/2013 | 11:38
Được mệnh danh là một trong những đệ nhất thác của Việt Nam, thác Bản Giốc là thác nước lớn thứ 4 thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới giữa các quốc gia. Đây cũng là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Báu vật thiên nhiên của người Tày giữa đại ngàn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Thác Bản Giốc là một danh thắng nổi tiếng của nước ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết truyền thuyết về chuyện tình của một cô gái đẹp mà chính nước mắt của cô đã làm nên điều kỳ diệu của dòng thác này.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.