Xây dựng Đảng: Quan trọng là đạo đức của người đảng viên

Xây dựng Đảng: Quan trọng là đạo đức của người đảng viên

Thứ 4, 07/10/2015 | 06:31
0
Góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XII, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng: "Muốn Đảng có sức mạnh thì phải có những con người cầm quyền trong Đảng mạnh".

Dự thảo văn kiện của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, gồm Báo cáo chính trị và Báo cáo kinh tế - xã hội với nhiều nội dung phong phú, trong đó đặc biệt nhấn mạnh vào dân chủ XHCN, đoàn kết dân tộc gắn với dân chủ XHCN, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định.

Tôi cho rằng, những nội dung này đã bám sát yêu cầu của đất nước trong tình hình mới. Nội dung và các chủ đề trong báo cáo chính trị là tương đối đầy đủ.

Xã hội - Xây dựng Đảng: Quan trọng là đạo đức của người đảng viên

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu IV

Về mặt câu chữ, nội dung dự thảo không có nhiều thay đổi nhưng nội hàm mối quan hệ giữa các vấn đề thì đã có những thay đổi rất ý nghĩa. Trong dự thảo văn kiện của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tôi đặc biệt quan tâm đến hai vấn đề là xây dựng Đảng và bảo vệ Tổ quốc.

Về vấn đề xây dựng Đảng, nghe thì không khác những năm trước nhưng trong tình hiện nay, việc nhấn mạnh xây dựng Đảng là hoàn toàn chính xác. Như nghị quyết Trung ương 4, Đảng ta trong nhiệm kỳ vừa qua đã có rất nhiều thành công nhưng vẫn còn không ít những tồn tại làm giảm hiệu quả sự lãnh đạo của Đảng. Đáng lưu ý hơn nữa là vấn đề phẩm chất đạo đức của người đảng viên, lãnh đạo.

Bởi vậy, sau đại hội lần này, phải làm sao để thực hiện văn kiện một cách quyết liệt hơn nữa, tăng cường xây dựng, khắc phục điểm yếu tồn tại. Với vấn đề nổi bật là đạo đức của những người đảng viên, nhất là đảng viên có chức, có quyền còn có vị trí chưa làm tốt vai trò của mình.

Tôi cho rằng cần khắc phục bằng cách tìm, chọn người cán bộ với đầy đủ các tiêu chí, chuẩn mực giúp tăng cường sức mạnh. Muốn Đảng có sức mạnh thì phải có những con người cầm quyền trong Đảng mạnh.

Nghị quyết Trung ương 4 đã chỉ ra, vừa qua, có một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên vi phạm đạo đức lối sống. Thì lần này, chúng ta phải kiên quyế

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.