Xe cổ Ghost Car, kiệt tác của ngành ôtô

Xe cổ Ghost Car, kiệt tác của ngành ôtô

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
– Tuy ra đời từ rất lâu nhưng Pontiac Plexiglas Deluxe Six (19391940) lại mang một thiết kế độc đáo và ấn tượng khi có thể nhìn thấy gần như toàn bộ nội thất chiếc xe cổ qua lớp thủy tinh nhựa dẻo.

Xe cổ Pontiac Plexiglas Deluxe Six với biệt danh "Ghost Car" (con ma) 1939-1940 được thiết kế dựa trên khung gầm của mẫu Pontiac Deluxe 1939 vào năm 1940.

Ô tô-Xe máy - Xe cổ Ghost Car, kiệt tác của ngành ôtô

Xe được thiết kế động cơ 85 mã lực 6 xi-lanh thẳng hàng L-Head sơn màu trắng đặc biệt đồng màu với bánh xe. Ngoài ra, động cơ còn được kết hợp với hộp số sàn 3 cấp.

Tuy nhiên, để sản xuất chiếc Ghost Car vào những năm 1940 nhà sản xuất General Motors và hãng Rohm & Haas đã mất chi phí không hề nhỏ khi phải bỏ ra 25.000 USD tương đương 388.200 USD vào thời điểm hiện tại để cho ra đời chiếc xe độc đáo.

Chiếc Ghost Car thứ hai ra đời sau đó ít lâu sau sự thành công của chiếc thứ nhất tại Hội chợ Thế giới New York năm 1940. “Anh em” nhà Ghost Car sau đó đã cùng nhau ra mắt ở khắp các đại lý Pontiac trên toàn nước Mỹ trước khi “người anh” được trưng bày ở Viện Smithsonian ở Washington, còn số phận “người em” đến nay vẫn không ai biết đến.

Bảy năm sau, vào năm 1947, chiếc xe bị đưa khỏi nơi trưng bày và loanh quanh trong các đại lý Pontiac ở Pennsylvania suốt 30 năm. Năm 1980, chiếc xe này được một nhà sưu tầm xe hơi bỏ tiền ra mua lại khi bảng đồng hồ của Pontiac Plexiglas Deluxe Six hiển thị 86 dặm (khoảng 138 km).

Dân chơi siêu xe sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng lại kiệt tác độc đáo của ngành ôtô thế giới khi vào tháng 7, Ghost Car sẽ được đem ra bán đấu giá với hi vọng mang lại cho chủ của nó số tiền 475.000 USD.

Chiêm ngưỡng những hình ảnh độc đáo của Ghost Car:

Ô tô-Xe máy - Xe cổ Ghost Car, kiệt tác của ngành ôtô (Hình 2).

Ô tô-Xe máy - Xe cổ Ghost Car, kiệt tác của ngành ôtô (Hình 3).

Ô tô-Xe máy - Xe cổ Ghost Car, kiệt tác của ngành ôtô (Hình 4).

Ô tô-Xe máy - Xe cổ Ghost Car, kiệt tác của ngành ôtô (Hình 5).

Ô tô-Xe máy - Xe cổ Ghost Car, kiệt tác của ngành ôtô (Hình 6).

Ô tô-Xe máy - Xe cổ Ghost Car, kiệt tác của ngành ôtô (Hình 7).

Ảnh: VnExpress

Tuấn Khanh


Tag: Vnexpress