Đa sắc: Xe cứu hỏa xin đường suốt 4km, trai “đào mỏ” bị bạn gái đánh tả tơi

Đa sắc: Xe cứu hỏa xin đường suốt 4km, trai “đào mỏ” bị bạn gái đánh tả tơi

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 7, 14/07/2018 | 14:00
1
Xã hội dù phát triển thế nào, khoa học dù tiến bộ đến đâu thì tình người vẫn sẽ là giá trị chẳng bao giờ thay đổi. Điều giúp con người trở thành tạo vật đẹp đẽ chính là sự đồng cảm, chia sẻ, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.

Cùng vì 2 chữ tình người cao quý ấy mà Thủ tướng Nhật Bản đã hủy chuyến công du 5 nước để tới thăm các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do mưa lũ và sạt lở đất.

Trận mưa lũ kỷ lục tại Nhật Bản những ngày qua đã khiến ít nhất 126 người dân bị thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích. Có lẽ, với Thủ tướng Shinzo Abe việc hủy những chuyến công du để đến gặp trực tiếp những người dân ở vùng mưa lũ chẳng phải điều gì to tát, nhưng với nhiều người, đó là một hành động đẹp và xứng đáng nhận được những lời tán dương.

Đa sắc: Xe cứu hỏa xin đường suốt 4km, trai “đào mỏ” bị bạn gái đánh tả tơi

Chiếc ôtô chạy cản xe cứu hỏa. Ảnh: Cắt từ clip.

Ấy thế nhưng, lại có một người dường như đã “đánh rơi” mất tình người. Câu chuyện về một chiếc ô tô “giả điếc” suốt 4 km đang khiến dư luận dậy sóng những ngày qua.

Cụ thể, sáng 9/7, Cảnh sát PCCC quận 12 nhận tin báo cháy một căn nhà ở huyện Hóc Môn nên huy động 6 xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đi dập lửa. Đến đường Nguyễn Ảnh Thủ, đoàn xe chữa cháy gặp chiếc ô tô 4 chỗ biển số TP.HCM lưu thông phía trước. Mặc cho tài xế xe cứu hỏa bấm còi, bật đèn, hú còi ưu tiên nhưng tài xế ô tô 4 chỗ vẫn “giả điếc” không chịu nhường đường.

Khi hình ảnh này được công khai,  cư dân mạng nổi nóng với ý thức của tài xế và lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ hành động vô tâm của người này. Rất may, vụ cháy sau đó đã được khống chế, không gây thiệt hại về người. Chẳng biết lý do phía sau của hành động “giả điếc” ấy là gì, chỉ biết rằng sự vô tâm, bàng quan trước an nguy của người khác dù đến trong hoàn cảnh nào cũng không thể chấp nhận được. 

Một câu chuyện khác cũng liên quan đến chữ tình khiến dư luận dậy sóng những ngày qua là câu chuyện của một chàng trai ở Trung Quốc tên Fu. Anh Fu đã hẹn hò bí mật cùng lúc với 3 cô gái và lừa mượn mỗi người 200.000 NDT (tương đương 700 triệu đồng).

Mối tình tay 4 này đã khiến cuộc sống của các cô đảo lộn và tổn hại tinh thần suốt một thời gian dài. Để dạy kẻ lừa tình, lừa tiền một bài học, 3 cô gái cùng đến gặp chàng ta và cố gắng dẫn kẻ lừa đảo tới đồn cảnh sát để yêu cầu trả lại khoản tiền đã vay. Khi chàng ta bỏ chạy, 2 người đàn ông là bạn của 3 cô gái đã nhanh chóng khống chế anh ta để các cô đánh túi bụi. Cảnh sát sau đó tới hiện trường và bắt giữ người đàn ông.

Anh Fu chắc chắn đã nhận được học đau đớn sau vụ việc này và hy vọng sẽ không tiếp tục mắc sai lầm tương tự. 

Không giống 3 cô gái bị anh Fu lừa tình, lừa tiền nhưng cuộc sống của người dân ở TP.Quảng Ngãi cũng đang bị đảo lộn. Bãi rác Nghĩa Kỳ nằm ở huyện Tư Nghĩa, giáp ranh TP.Quảng Ngãi, được đầu tư năm 2011 với tổng vốn 23 tỷ đồng, là nơi xử lý rác cho thành phố. Sau 6 năm hoạt động, bãi rác bị quá tải.

Cuối năm ngoái, công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng Miền Bắc tiếp nhận bãi rác để đầu tư, xây dựng nhà máy. Theo chỉ đạo của UBND Quảng Ngãi, từ cuối tháng Ba, lượng rác thu gom ở thành phố sẽ do công ty xử lý. Nhưng 4 tháng qua, nhà máy chưa hoàn thành khiến rác thải tiếp nhận ở bãi bốc mùi gây ô nhiễm. Bức xúc vì cuộc sống bị ảnh hưởng, đêm 6/7, người dân đã chặn không cho xe thu gom rác vào nhà máy. Phản ứng trên khiến hàng nghìn người dân TP.Quảng Ngãi sống trong cảnh khốn khổ.

Sáng 10/7, hàng chục người dân xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) đến Nhà máy xử lý rác Nghĩa Kỳ đối thoại với nhà chức trách và doanh nghiệp. Cuộc đối thoại kéo dài 2 giờ song chưa tìm được sự đồng thuận.       

Một câu chuyện khác cũng liên quan đến chữ tình khiến dư luận dậy sóng những ngày qua là câu chuyện của một chàng trai ở Trung Quốc tên Fu.

Anh Fu đã hẹn hò bí mật cùng lúc với 3 cô gái và lừa mượn mỗi người 200.000 NDT (tương đương 700 triệu đồng). Mối tình tay 4 này đã khiến cuộc sống của các cô đảo lộn và tổn hại tinh thần suốt một thời gian dài. Để dạy kẻ lừa tình, lừa tiền một bài học, 3 cô gái cùng đến gặp chàng ta và cố gắng dẫn kẻ lừa đảo tới đồn cảnh sát để yêu cầu trả lại khoản tiền đã vay.

Khi chàng ta bỏ chạy, 2 người đàn ông là bạn của 3 cô gái đã nhanh chóng khống chế anh ta để các cô đánh túi bụi. Cảnh sát sau đó tới hiện trường và bắt giữ người đàn ông. Anh Fu chắc chắn đã nhận được học đau đớn sau vụ việc này và hy vọng sẽ không tiếp tục mắc sai lầm tương tự.

Người lái ô tô “giả điếc” không nhường đường cho xe cứu hỏa sẽ bị xử phạt ra sao?

Thứ 4, 11/07/2018 | 20:51
Danh tính chủ nhân ô tô 7 chỗ nhất quyết không nhường đường, khiến xe cứu hỏa phải bám đuôi suốt 4km gây phẫn nộ dư luận đã được cơ quan chức năng xác định. Với hành vi cản trở xe ưu tiên, người lái xe có thể không chỉ bị phạt tiền mà còn bị tước bằng lái.

Va chạm xe cứu hỏa, taxi chở 4 người văng lên lề đường

Thứ 2, 07/05/2018 | 12:27
Sáng nay 7/5, bốn người ngồi trong chiếc taxi công nghệ đã may mắn thoát chết khi bị xe cứu hỏa "hất văng" lên lề đường sau va chạm. Vụ việc xảy ra trên đường Mai Chí Thọ (phường An Phú, quận 2, TP.HCM).
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.