Xế khủng 'nhập tịch' Việt Nam năm Nhâm Thìn

Xế khủng 'nhập tịch' Việt Nam năm Nhâm Thìn

Chủ nhật, 10/02/2013 | 12:21
0
'Chim ưng' Suzuki Hayabusa ba bánh, dòng xe địa hình enduro hàng đầu hay hàng độc Duu CR&S lần lượt được nhập về Việt Nam trong năm qua.

 

Suzuki Hayabusa ba bánh

Ô tô-Xe máy - Xế khủng 'nhập tịch' Việt Nam năm Nhâm Thìn
Suzuki Hayabusa với bộ kit hai bánh trước xuất hiện tại Sài Gòn.

Phiên bản Suzuki Hayabusa với bộ kit đặc biệt được một hãng độ xe tại Mỹ sáng tạo, biến chiếc xe trở thành một tác phẩm nghệ thuật và được sưu tầm đưa về Sài Gòn. Hãng này mất khoảng 9 tháng để hoàn thành chiếc Hayabusa này cùng với khoản tiền đồ chơi hơn cả một chiếc xe. "Chim ưng" khoác lên mình một tấm áo bắt mắt với hai màu trắng - xanh, với những hình vẽ nghệ thuật airbrush, nhiều chi tiết được thay mới bằng chất liệu carbon hay được mạ crôm sáng bóng. Ngoài ra, hệ thống đèn LED màu xanh dương được gắn trên khung sườn, các chi tiết ốp động cơ, vè (chắn bùn), niềng (vành) trước và sau tạo nên hiệu ứng ánh sáng bắt mắt vào buổi tối.

Hãng độ xe thay mới cặp bánh trước kích thước 205 mm và bánh sau kích thước 360 mm. Hayabusa còn được gắn thêm bộ loa chống nước công suất 200 Watt, hệ thống ống xả, lọc gió, ECU mới cho phù hợp với sức mạnh. Suzuki GSX 1.300 sử dụng động cơ 4 thì cam kép DOHC làm mát bằng dung dịch, dung tích xi-lanh 1.340 phân khối. Hệ thống phun xăng và đánh lửa điện tử, cùng hộp số 6 cấp giúp "chim ưng" có sức mạnh tối đa 197 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút. Hayabusa có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 2,8 giây.

Ducati Multistrada 1200S Pikes Peak

Ô tô-Xe máy - Xế khủng 'nhập tịch' Việt Nam năm Nhâm Thìn (Hình 2).
Ducati Multistrada 1200S Pikes Peak 2012 về Việt Nam.

Pikes Peak là tên đường đua leo dốc Pikes Peak Hillclimb dài 19,3 km, có đến 156 khúc cua phải chinh phục với đỉnh núi cao tới 4.302 m. Dựa trên Multistrada 1200S, phiên bản đặc biệt thay đổi nhiều chi tiết làm từ sợi carbon, giảm trọng lượng để dễ dàng vượt qua đường đua khắc nghiệt. Ducati Multistrada 1200S là mẫu xe 4 trong 1, kết hợp giữa thiết kế và sức mạnh của các dòng xe thể thao (sportbike), đường trường (touring), dành cho lưu thông nội thị (urban) và địa hình (road enduro). Với sức mạnh 150 mã lực của khối động cơ Testastretta.

Xe sử dụng hệ thống kiểm soát hoàn toàn bằng điện tử, màn hình LCD trung tâm thể hiện các thông số động cơ, tốc độ... với 4 chế độ vận hành, đặc biệt là Sport (S) - chế độ vận hành động cơ với sức mạnh tối đa 150 mã lực, cùng hệ thống kiểm soát lực kéo, độ bám đường. Ba chế độ còn lại gồm Touring, Urban và Enduro với sức mạnh động cơ ở mức 100 mã lực, song hệ thống kiểm soát lực kéo và độ bám đường sẽ được thiết lập cho phù hợp với từng chế độ, đảm bảo sức mạnh của một chiếc môtô thể thao.

Multistrada 1200S Pikes Peak 2012 trang bị những linh kiện cao cấp như gói an toàn của Ducati (Ducati Safety Pack) bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát độ bám đường DTC. Các chi tiết làm từ sợi carbon như vè (chắn bùn) trước và sau, ốp chắn gió phía trước, hốc hút gió, ốp ngoài động cơ... 

DUU CR&S

Ô tô-Xe máy - Xế khủng 'nhập tịch' Việt Nam năm Nhâm Thìn (Hình 3).
Hiện có 2 chiếc DUU CR&S tại Việt Nam.

CR&S là tên một công ty độ xe có trụ sở ở Milan, Italy, được viết tắt từ cụm từ "Cafe Racers and Superbikes". Mục tiêu của những kỹ sư xe châu Âu là chế tác ra những mẫu xe độc nhất vô nhị, dành cho từng khách hàng nên mỗi năm chỉ có khoảng vài chục chiếc xuất xưởng.

Kể từ khi trình làng năm 1992, DUU là mẫu xe mới nhất, được CR&S ra mắt lần đầu tại triển lãm môtô EICMA năm 2009. Xe là sự kết hợp giữa cấu trúc của dòng xe mang đậm phong cách châu Âu và động cơ cỡ lớn kiểu Mỹ. Chữ "DUU" theo thổ ngữ Milan nghĩa là "Hai", giúp khách hàng liên tưởng tới động cơ 2 lít, V-Twin.Nhà sản xuất nổi tiếng trong làng xe độ S&S là nơi cung cấp động cơ cho DUU, loại X-Wedge dung tích thực 1.916 phân khối.

Victory Vision Arlen Ness 2012

Ô tô-Xe máy - Xế khủng 'nhập tịch' Việt Nam năm Nhâm Thìn (Hình 4).
Victory Vision Arlen Ness 2012 dưới nắng Sài Gòn.

Dưới đôi bàn tài hoa của "phù thủy" Arlen Ness, chiếc Vision 2012 khoác lên mình tấm áo mới. Những đường vẽ ngọn lửa nổi bật trên nền nước sơn màu hoàng hôn do chính Arlen Ness pha màu. Cặp niềng (vành) mạ sáng bóng, khối động cơ bao phủ phần đầu xi lanh hình chữ V được Arlen Ness khía cạnh kim cương cho những khe tản nhiệt. Không chỉ làm phần xi-lanh xếp hình chữ V trở nên bắt mắt, những khe tản nhiệt cắt kiểu cạnh kim cương làm Vision lung linh dưới nắng.

Ngoài ra, trên Vision Arlen Ness 2012 mang nhiều dấu ấn của nhà độ xe nổi tiếng nước Mỹ như tay lái Arlen Ness, ốp mạ crôm cho khối động cơ, hệ thống âm thanh Ness, hệ thống điều khiển ga (cruiser control), yên da may lại... Vision sử dụng động cơ V – Twin với công nghệ phun xăng điện tử, dung tích xi-lanh 1.731 phân khối. Động cơ có công suất 92 mã lực, hộp số 6 cấp, Vision 2012 cho phép người lái giữ tốc độ ổn định trên đường trường với chức năng Cruiser Control cài đặt sẵn trên tay lái. 

BMW K1300R Carbon 2012

Ô tô-Xe máy - Xế khủng 'nhập tịch' Việt Nam năm Nhâm Thìn (Hình 5).
BMW K1300R Carbon 2012 ở Việt Nam.

Thiết kế đầy hầm hố, góc cạnh, cỗ máy gần 1.300 phân khối dường như không dành cho những người lần đầu tiên chơi phân khối lớn bởi với đầy đủ những công nghệ cao, cỗ máy 173 mã lực trở thành “tuấn mã” không dễ điều khiển trên phố. Những chiếc BMW luôn thừa hưởng công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất. Bên cạnh ngoại hình thiết kế đậm chất “naked” phô trương vẻ đẹp của khối động cơ đồ sộ ra bên ngoài là cặp đèn pha lệch đặc trưng BMW. Yên xe thiết kế chắc chắn và cứng cáp. Ống xả bên hông xe theo sơ đồ 4-2-1, với ống xả dài và lớn. Mâm (vành) đúc dạng nan vuốt chéo mềm mại.

Những công nghệ tiên tiến trên BMW K1300R Carbon 2012 như hệ thống cảm biến áp suất lốp, cụm giảm xóc nhiều tầng đặc trưng của BMW với bánh trước và sau đều dạng đơn (monoshock). Hệ thống phun xăng điện tử BMS-K. Truyền động dạng trục cùng càng (gắp) xe theo dạng ống lồng 2 trong 1 giúp truyền động tốt hơn cũng như giảm đáng kể trọng lượng. BMW K1300R Carbon 2012 sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, trục cam kép DOHC với 16 van, sức mạnh 173 mã lực tại vòng tua máy 9.250 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số truyền động 6 cấp mang với chế độ hỗ trợ sang số ở vòng tua máy cao. Tổng trọng lượng 217 kg, bình xăng dung tích lên tới 19 lít.

Ducati 1199 Panigale S

Ô tô-Xe máy - Xế khủng 'nhập tịch' Việt Nam năm Nhâm Thìn (Hình 6).
Ducati 1199S đầu tiên tại Việt Nam.

Ducati 1199 Panigale là bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế xe hai bánh khi những kỹ sư Italy cho động cơ thành một bộ phận cấu thành nên khung sườn. Bộ lọc gió và phần bệ đỡ gắn lên phía trước trên lớp vỏ động cơ. Ghế ngồi, khung sườn phụ gắn ngay phía sau và phần càng (gắp) sau cũng được lắp trực tiếp và nằm ngay bên dưới khối động cơ. Những điều chỉnh mới giúp 1199 Panigale chỉ nặng 164 kg và đồng thời mang lại cảm giác lái gần giống với những chiếc xe đua thể thao.

Phiên bản cao cấp của Ducati, chiếc 1199 Panigale S được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Ducati Traction Control – kiểm soát độ bám đường, Electronic Suspension DES - treo điện tử (hệ thống đang được sử dụng trên Multistrada 1200S), Ducati Quick Shift DQS - hỗ trợ sang số ở tốc độ cao. Engine Brake Control EBC và hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-wire, màn hình TFT như trên chiếc Ducati Diavel. Những trang bị mới này giúp người lái kiểm soát dễ dàng và an toàn hơn.

Động cơ Superquadro là loại L-Twin làm mát bằng dung dịch có dung tích xi-lanh 1.199 phân khối, sức mạnh 195 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút. 1199 Panigale sử dụng hệ thống phun xăng điện tử của Mitsubishi với hai đầu phun trên mỗi xi-lanh. Hộp số 6 cấp. 

Theo VnExpress

Chiêm ngưỡng dàn xe 'khủng' của CSGT Hà Nội

Thứ 7, 26/01/2013 | 09:31
CSGT Hà Nội được trang bị dàn xe mới phục vụ công tác Tuần tra dẫn đoàn. 15 chiếc xe đầu tiên đã lăn bánh trên đường cùng các chiến sỹ làm nhiệm vụ.

Hình ảnh bộ sưu tập “xế khủng” của đại gia Ninh Bình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
– Sẽ là thiếu sót nếu nhắc đến Hội siêu xe tại Việt Nam mà không nhắc đến Ninh Bình. Địa phương này nổi lên như một hiện tượng về nơi hội tụ của những dòng xe siêu sang của các đại gia mới nổi. Bộ sưu tập “xế khủng” dưới đây là minh chứng xác thực.

Dàn môtô "khủng" náo động trường đại học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Gần 30 xế ‘khủng’ vừa quây tụ tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội vào chiều 11/1 gây “náo loạn” cả trường.