Xe sang Audi của cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên

Xe sang Audi của cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên

Thứ 3, 06/08/2013 | 16:15
0
Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên mua chiếc Audi A5 Sportback, đồng thời trở thành đại sứ thương hiệu của dòng xe này hồi tháng 4/2012. Thời điểm đó, Audi A5 Sportback hoàn toàn mới có giá bán khởi điểm 2,3 tỷ đồng.

Audi A5 Sportback có ngoại hình trông giống như mẫu coupe, với 4 cửa không khung và một mui dài, nhọn. Trong khi ngoại thất chia sẻ nhiều chi tiết với mẫu A5 coupe thì nội thất của phiên bản sportback giống mẫu sedan A4, mặc dù tất cả các model A5 đều chung nền tảng như A4 và Sportback thiết kế gần A4 hơn so với những model còn lại trong gia đình A5. Do đó, A5 Sportback được mô tả như là "một mẫu sedan với phần đầu và cụm đèn hậu của A5 coupe nhưng chiều dài cơ sở của A4".

Ngoại thất của Audi A5 Sportback đậm chất thể thao. Đường viền hai bên thân và phía trên các bánh xe tạo dáng vẻ năng động cho chiếc xe. Phần đuôi xe phẳng và rộng hơn. Lưới tản nhiệt khung đơn được phủ sơn đen bóng có dạng hình thang ngược, các thanh ngang được đúc tinh tế và logo 4 vòng tròn của Audi có dạng 3D. Bánh xe bằng hợp kim nhôm đường kính 17 inch cùng thiết kế mâm 5 cánh và đi kèm với lốp 225/50.

Ô tô-Xe máy - Xe sang Audi của cặp đôi Công Vinh - Thủy TiênThủy Tiên đưa Công Vinh ra sân bay Tân Sơn Nhất bằng chiếc Audi A5 Sportback.

Cản xe tích hợp các họng gió lớn cũng là lưới tản nhiệt kiểu mới dạng tổ ong, vuốt thon vào phía trong và được bao bọc bởi những đường viền khỏe khoắn. Đèn sương mù góc cạnh và các đường gân nằm ngang loe ra như thường thấy ở xe đua. Vị trí của họng hút gió bên dưới khung lưới tản nhiệt đơn cũng được thiết kế lại, các thanh nằm ngang chia khung lưới tản nhiệt thành 4 phần.

Xe sử dụng đèn pha xenon plus tiêu chuẩn kết hợp dải đèn LED, trong khi cụm đèn hậu là một dải cong đồng nhất nổi bật với đèn báo xi-nhan là một đường chạy dọc mép viền bên trên, còn đèn tín hiệu phanh nằm ở chính giữa.

Ô tô-Xe máy - Xe sang Audi của cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên (Hình 2).Dòng xe này có giá bán khởi điểm 2,3 tỷ đồng. Thêm các tùy chọn ngoại thất, nội thất giá sẽ cao hơn.A5 Sportback dài 4,71 m, rộng 1,85 m và cao 1,39 m.

Thân xe được chế tạo kết hợp các tấm thép có độ bền cao và thép siêu bền, giúp giảm trọng lượng xe mà vẫn tăng cường được độ vững chãi, tiện nghi và tính năng an toàn. Các tấm chắn bùn phía trước được chế tạo từ nhôm cũng giúp tăng cường sự phân phối trọng lực.

Mẫu xe sang của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên còn được trang bị hai túi khí trước, túi khí hai bên cho người lái và hành khách. Ngoài ra, còn có hệ thống túi khí bên trên đầu. Khoang hành lý dung tích 480 lít, ngoài ra hàng ghế sau có thể gập về trước, giúp tăng dung tích khoang chứa lên đến 1.263 lít.

Ô tô-Xe máy - Xe sang Audi của cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên (Hình 3).Nội thất Audi A5 Sportback biểu trưng cho sự hài lòng của tất cả các giác quan. Các ghế trước được viền xung quanh. Ghế trước cũng được điều chỉnh điện và tay vịn trung tâm có thể di chuyển trước, sau.
Mặt đồng hồ ở cụm công cụ và trên bảng điều khiển - được trang bị tiêu chuẩn - mang một lớp phủ với chất liệu cao cấp màu xám hoặc nâu và sơn đen bóng. Bên cạnh đó là chìa khóa kiểu mới, tay đòn và vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da với nút bấm đa chức năng và cần gạt chuyển chế độ.

Ô tô-Xe máy - Xe sang Audi của cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên (Hình 4).Khoang lái của Audi A5 Sportback.

Nút điều chỉnh cho hệ thống điều hòa không khí 3 vùng tự động, hệ thống thông tin giải trí, cửa sổ điện và thậm chí cả ghế ngồi chỉnh điện cũng được mạ chrome.

Một số trang thiết bị bao gồm hệ thống âm thanh nhà hát với đầu đọc CD, cổng vào AUX, đầu đọc thẻ nhớ SDHC, màn hình TFT 6,5 inch với một bộ lọc âm thanh có thể truyền đi công suất 80 watt tới 8 loa ngoài. Giao diện âm nhạc Audi có thể tích hợp thiết bị thu phát di động hoặc iPhone và giao diện Bluetooth hỗ trợ đàm thoại bằng điện thoại.

Ô tô-Xe máy - Xe sang Audi của cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên (Hình 5). Hàng ghế sau có thể gập lại giúp tăng thể tích khoang hành lý.

Các tiêu chuẩn nổi bật khác của Audi A5 Sportback bao gồm gương ngoài gập điện, phanh đỗ xe cơ điện, đèn chiếu sáng ban ngày, gương bên trong tự động làm mờ, hệ thống kiểm soát hành trình, cảm biến ánh sáng và mưa, cùng các cụm đèn. Ngoài ra, Audi còn cung cấp một chuỗi các tùy chọn khác.

Audi A5 Sportback được trang bị động cơ 2.0 TFSI, công suất cực đại 155 kW (211 mã lực), mô-men xoắn 350 Nm tại vòng tua máy trong khoảng từ 1.500 vòng/phút đến 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh chủ động quattro, cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 6,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 241 km/h. Lượng tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7 lít/100 km, với lượng khí thải CO2 là 159 g/km.

Audi A5 Sportback 2.0 TFSI quattro có giá khởi điểm là 2,275 tỷ đồng và được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.

Tuấn Khanh (Theo Infonet)

Chủ nhân Audi là những người có 'sở thích' ngoại tình

Chủ nhật, 16/06/2013 | 15:15
Ngược lại với chủ nhân của những chiếc Audi, chủ nhân của những chiếc Peugeot lại được cho là chung thủy nhất.

Beckham mua xe Audi tặng mẹ vợ

Thứ 7, 01/06/2013 | 14:59
Để cảm ơn mẹ Vic, bà Jackie, đã chăm sóc các con giúp mình, danh thủ vừa giải nghệ không ngại ngần 'móc ví' 30.000 bảng mua xe tặng bà.

Những xe sang từng qua tay Công Vinh (2)

Thứ 4, 31/07/2013 | 08:05
Sau khi làm đại sứ của Audi, Công Vinh đã chuyển sang sử dụng chiếc xe đắt tiền A5 của hãng này.

Những xe sang từng qua tay Công Vinh (1)

Thứ 3, 30/07/2013 | 16:17
Tiền đạo nổi tiếng của bóng đá Việt Nam Công Vinh không tiếc tiền để tậu cho mình những chiếc xe sang trọng.

Xe sang tiền tỷ của diễn viên Kim Hiền

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:40
Mới đây Kim Hiền đã bất ngờ xuất hiện với một siêu xe màu xanh bạc.

Xe sang của Thu Minh có giá chỉ hơn 2 tỷ đồng

Thứ 2, 05/08/2013 | 13:57
Gây xôn xao dư luận trong thời gian qua khi liên tục xuất hiện với xe sang được cho là có giá tới 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị thật của chiếc xe sang của Thu Minh chỉ là 2 tỷ đến 2,4 tỷ đồng.