Xe tải của Cty CP Môi trường Đô thị Hà Đông đua nhau đi vào làn BRT

Xe tải của Cty CP Môi trường Đô thị Hà Đông đua nhau đi vào làn BRT

Thứ 3, 11/04/2017 | 20:24
0
Nhiều xe cuốn ép rác của công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Đông rồng rắn đi vào làn đường xe buýt BRT.

Một clip ghi lại cảnh nhiều xe cuốn ép rác của công ty Môi trường đô thị Hà Đông nối đuôi nhau đi vào làn đường xe buýt nhanh tại khu vực đường Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội.

Theo dõi trong clip dễ dàng nhận thấy BKS của 2 xe là 29C-72409 và 29C-75690. Trên thùng của những chiếc xe này có dán biển với các dòng chữ “vì môi trường xanh - sạch - đẹp” và logo của công ty Urenco 9.

Xã hội - Xe tải của Cty CP Môi trường Đô thị Hà Đông đua nhau đi vào làn BRT

Đoàn xe tải vi phạm vào làn xe buýt nhanh của công ty Môi trường Đô thị Hà Đông. (Ảnh cắt từ clip)

Để tìm hiểu rõ thông tin về đoàn xe đi vào làn buýt nhanh này, PV đã trao đổi với ông Phạm Cao Thắng - Giám đốc công ty Urenco 9. Ông Thắng khẳng định 4 xe rác rồng rắn chạy trên đường buýt nhanh không phải của công ty mình. Logo trên xe là vì công ty Urenco 9 làm hợp đồng sơn, sửa chữa những chiếc xe chở rác của các đơn vị khác. Sau khi sơn, sửa chữa xong, họ dán logo lên để quảng cáo thương hiệu của mình.

Ông Thắng cũng cho biết, sau sự việc này, phía đơn vị đang đi gỡ toàn bộ logo đã dán lên xe của những công ty khác khi sửa chữa, để tránh bị hiểu lầm nếu có xe vi phạm giao thông.

Lần theo BKS của các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh, PV báo Người Đưa Tin xác định được những xe tải nối đuôi nhau này thuộc công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Đông.

Ông Nguyễn Viết Bính, Phó Giám đốc công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Đông xác nhận, những xe cuốn ép rác chạy vào đường buýt nhanh thuộc công ty mình. 2 trong 4 lái xe chở rác chạy vào đường buýt nhanh là Đỗ Mạnh Cường và một người tên Phong. Những xe này đang chạy lên bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội).

Ông Bính cho biết: “Ban lãnh đạo công ty luôn nhắc nhở các lái xe phải chạy đúng làn đường và có lắp thiết bị giám sát hành trình trên xe. Chúng tôi tiếp tục xác minh các lái xe còn lại và sẽ xử lý nghiêm”.

Nguyên Mạnh