'Xẻ thịt' gần 600kg động vật hoang dã quý hiếm tại tư gia

'Xẻ thịt' gần 600kg động vật hoang dã quý hiếm tại tư gia

Thứ 6, 30/12/2016 | 10:51
0
Gần 600kg thịt động vật hoang dã (thuộc các nhóm động vật quý hiếm), sắp được đem đi bán thì bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hoá bắt giữ.

Chiều ngày 27/12, thông tin từ Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và thu giữ số lượng lớn thịt động vật hoang dã, thuộc nhóm động vật quý hiếm, đã bị xẻ thịt và chuẩn bị mang đi tiêu thụ.

Xã hội - 'Xẻ thịt' gần 600kg động vật hoang dã quý hiếm tại tư gia

Gần 600kg thịt động vật hoang dã được ông Lê Nguyên Bốn thu mua từ các thợ săn.

Theo đó, ngày 26/12, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, lực lượng Công an huyện Thạch Thành đã tiến hành kiểm tra và khám xét nơi ở của gia đình ông Lê Nguyên Bốn, trú thôn Cẩm Lợi 2, xã Thạch Cẩm (Thạch Thành). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, ông Bốn đang cất giữ số lượng lớn thịt động vật hoang dã (thuộc các nhóm quý hiếm).

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Bốn khai nhận, số động vật quý hiếm trên đã được ông thu mua từ các thợ săn trên địa bàn các huyện miền núi phía Tây Thanh Hóa, có đường biên tiếp giáp với nước bạn Lào.

Xã hội - 'Xẻ thịt' gần 600kg động vật hoang dã quý hiếm tại tư gia (Hình 2).

Lực lượng chức năng đang kiểm kê số lượng và chủng loại động vật hoang dã bị xẻ thịt đem bán.

Qua công tác kiểm kê, lực lượng chức năng cho hay, đa số lượng thịt trên là của các động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng, đang được bảo vệ nghiêm ngặt, như: Báo gấm, mèo rừng, cầy bay, cầy đen, cầy cun, khỉ mặt đỏ, lợn rừng và động vật thuộc nhóm hươu, nai… Tổng trọng lượng thu giữ là 573kg.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ số hàng trên, đồng thời báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm, theo quy định của pháp luật.

Thiên Vân