Xếp hạng những thương hiệu đồng hồ đẳng cấp nhất thế giới (P1)

Xếp hạng những thương hiệu đồng hồ đẳng cấp nhất thế giới (P1)

Thứ 3, 11/04/2017 | 23:04
0
Đồng hồ không chỉ đơn thuần là thiết bị để xem giờ mà giờ đây nó còn được xem là món đồ trang sức đắt giá mà bất cứ "đấng mày râu" nào cũng muốn sở hữu để tăng thêm vẻ nam tính và sự cuốn hút.
Mỗi một chiếc đồng hồ cao cấp được sản xuất từ hàng trăm nghìn những chi tiết nhỏ, đòi hỏi các nghệ nhân chế tác phải có sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và khéo léo mới có thể hoàn thành tác phẩm cơ khí tinh vi này. Để xếp hạng thương hiệu đồng hồ cao cấp nổi tiếng của Thụy Sĩ sẽ được dựa vào những tiêu chí sau:
 
Thuật chế tác đồng hồ: Chế tác (thiết kế) đồng hồ là một trong những yếu tố quan trọng nhất, mỗi chiếc đồng hồ được thiết kế đều phải có ý tưởng mới, không giống bất cứ đồng hồ nào đang có mặt trên thị trường. Ngoài ra, thuật chế tác máy cũng là yếu tố đánh giá cần thiết, cơ cấu máy càng phức tạp càng thể hiện đẳng cấp của mỗi chiếc đồng hồ, không những thế mà giai đoạn hoàn thiện sản phẩm cũng cần chỉn chu với kỹ năng đánh bóng, tránh men, nạm đá…
 
Uy tín của mỗi thương hiệu: Uy tín của mỗi thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ sẽ được đánh giá trong giới chuyên môn, đại lý phân phối, khách hàng cao cấp, mức độ nhận biết của báo chí hay khách hàng đại chúng cũng ảnh hưởng lớn đến uy tín của mỗi thương hiệu đồng hồ và uy tín ấy còn được xét trong khoảng thời gian dài.
 
Giá cả: Hiểu đơn giản ở tiêu chí giá cả là một chiếc đồng hồ cao cấp không thể có giá bán hạng trung, tiêu chí giá cả dễ dàng để nhận biết và xếp hạng thương hiệu đồng hồ.
 
Hạng 1: Thương hiệu đồng hồ thương mại
 
Những thương hiệu được xếp hạng này gồm: Patek Philippe, Audemars Piguet, A.Lange & Sohne, Breguet, Vacheron Constantin. Đây là những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất nhờ những thiết kế cơ chế máy phức tạp thể hiện sự công phu, tỉ mỉ của các nghệ nhân đối với mỗi sản phẩm mà họ sản xuất. Vẻ bề ngoài khi hoàn thiện sản phẩm ở mức cao, kỹ năng tráng men, nạm đá thể hiện sự tinh vi trong từng chi tiết. Ngoài ra, những thương hiệu này thuộc những tập đoàn lớn hay những gia đình quý tộc giàu có và có uy tín, tầm ảnh hưởng trong giới sưu tập đồng hồ.
 
Patek Philippe Henry Graves Supercomplication
 
Công nghệ - Xếp hạng những thương hiệu đồng hồ đẳng cấp nhất thế giới (P1)
Đây là chiếc đồng hồ vàng bỏ túi làm thủ công phức tạp nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại và được gọi tên theo người chủ đầu tiên của nó “Henry Graves Supercomplication” hay “The Graves”. Để hoàn thành tác phẩm này, các chuyên gia đã mất tổng cộng 8 năm, trong đó 3 năm giành để nghiên cứu và 5 năm từ khi bắt tay vào chế tác. Chiếc đồng hồ này được ra mắt vào năm 1993 và sang tay chủ mới vào ngày 11/11/2014 với mức giá 24 triệu USD.
 
Sky Moon Tourbillon 6002G
 
Công nghệ - Xếp hạng những thương hiệu đồng hồ đẳng cấp nhất thế giới (P1) (Hình 2).
Ngoài chiếc đồng hồ bằng vàng, Patek Philippe còn sở hữu Sky Moon Tourbillon 6002G "trứ danh" cùng phát ngôn gây sốc của ông Larry Pettinelli - Chủ tịch Patek Philippe tại thị trường Bắc Mỹ "Cho dù bạn trả 6 triệu USD cho chiếc đồng hồ này, chúng tôi vẫn sẽ không bao giờ bán cho bạn trừ khi bạn đủ tiêu chuẩn".
 
Vacheron Constantin Ref. 57260
 
Công nghệ - Xếp hạng những thương hiệu đồng hồ đẳng cấp nhất thế giới (P1) (Hình 3).
Được mệnh danh là chiếc đồng hồ bỏ túi “siêu phức tạp”, Vacheron Constantin Ref. 57260 được ra đời nhằm kỷ niệm 260 năm thương hiệu, được trang bị 57 tính năng phức tạp khác nhau, có những chức năng cả người dùng không bao giờ khám phá hết. Để hoàn thiện chiếc đồng hồ phức tạp bậc nhất thế giới này các chuyên gia đã mất 8 năm từ khi lên ý tưởng đến khi chiếc đồng hồ có mặt trên thị trường hoàn thiện.
 
Còn tiếp…
 
Xuân Khải
 
Cùng chuyên mục

Cận cảnh xế cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới về Đông Nam Á

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:54
Xế nổ cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới trình làng tại Đông Nam Á đẹp long lanh, cuốn hút dân chơi xe tại đây.

Xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng đột phá trong 2 tháng đầu năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:41
Trong 2 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Startup xe điện GAC AION đặt mục tiêu sẽ bán 4,7 triệu xe vào năm 2030

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:52
Sau những thành công tại Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia, hãng xe điện GAC AION đặt kỳ vọng lớn vào doanh số trong tương lai nhờ tốc độ tăng trưởng kép hàng năm.

Honda tung xe ga mới Giorno+ giá 46 triệu đồng cho giới trẻ

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:53
Honda Giorno+ mới kết hợp với Donald Duck đem lại một diện mạo siêu hấp dẫn cho những nam thanh nữ tú trẻ tuổi.

Dịch vụ nhận hàng hộ shipper: Kiếm vài nghìn/đơn, ở Việt Nam chưa có

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:44
Công việc này không yêu cầu bằng cấp hay tốn nhiều sức lực mà cũng có thể giúp bạn kiếm khoảng vài triệu đồng/tháng.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.