Xét lại chức danh giáo sư một hiệu trưởng đại học

Xét lại chức danh giáo sư một hiệu trưởng đại học

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:37
0
Hiệu trưởng ĐH Thể dục Thể thao Bắc Ninh đã có một số sai phạm trong quá trình làm hồ sơ ứng viên chức danh Giáo sư.

Thanh tra Chính phủ cho biết, mới đây Văn phòng Chính phủ đã có Công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về xử lý sau thanh tra nội dung tố cáo ông Nguyễn Đại Dương, Hiệu trưởng Trường ĐH TDTT Bắc Ninh.

Trước đó, tổng Thanh tra Chính phủ vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xem xét lại hồ sơ ứng viên chức danh giáo sư của ông Nguyễn Đại Dương, Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh và có biện pháp chấn chỉnh vi phạm.

Kết quả thanh tra của Thanh tra Chính phủ cho thấy, vị hiệu trưởng này có một số sai phạm trong quá trình làm hồ sơ ứng viên chức danh Giáo sư.

Xã hội - Xét lại chức danh giáo sư một hiệu trưởng đại học

Trường ĐH Thể dục thể thao Bắc Ninh

Trong hồ sơ ứng viên chức danh giáo sư của ông Nguyên Đại Dương có 16 văn bản do một số người khác ký để hoàn thiện hồ sơ cho ông Dương. Việc làm trên đã vi phạm các quy định về soạn thảo, duyệt bản thảo, kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành, ký ban hành và quản lý văn bản đi theo quy định.

Việc làm sai trên, Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước chưa biết khi xét công nhận chức danh giáo sư cho ông Dương. Dù ông Nguyễn Đại Dương không làm các văn bản trên nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm về sự không chuẩn xác của 16 văn bản có trong hồ sơ ứng viên chức danh giáo sư của mình.

Trong bản đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư của ông Nguyên Đại Dương, đề tài "Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá kết quả học tập thực hành môn cử tạ cho sinh viên trường đại học TDTT1" được tổ giúp việc ghi đề tài cấp "trường" là không đúng. Vì đây là đề tài cấp cơ sở (bao gôm đê tài cáp trường và bộ môn). Tuy nhiên, việc kê khai không làm sai lệch kết quả điểm công trình khoa học quy đổi của đề tài này.

Trong hồ sơ, ông Dương có một đề tài khoa học cấp bộ mang tên "Nghiên cứu tiêu chuẩn thể lực chung của người Việt Nam từ 6-20 tuổi tại Thái Bình" nhưng đơn tố cáo cho rằng đề tài này không phải là đề tài cấp bộ. Theo đơn tố cáo, đây là đề tài nhánh của Dự án "Nghiên cứu tiêu chuẩn thể lực chung của người Việt Nam từ 6 đến 20 tuổi, khu vực phía bắc". Ồng Dương được giao Chủ nhiệm đề tài này nhưng thực tế ông không làm gì cho đề tài.

Phó Thủ tướng đồng ý với nội dung kết luận của Thanh tra Chính phủ. Theo đó, Phó Thủ tương giao Thanh tra Chính phủ, Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch, Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước thực hiện kết luận thanh tra theo đúng quy định pháp luật.

Theo Khám phá

Tiến sỹ cáo buộc giáo sư dùng quà lobby ghế hiệu trưởng

Thứ 2, 29/04/2013 | 10:11
Tiến sỹ Lê Anh Tuấn, trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Đại học Kinh tế Quốc dân (KTQD) khẳng định: 'Trong buổi tổ chức ăn uống linh đình, tốn kém, GS Trần Thọ Đạt không quên công khai đưa ra những lời đề nghị ủng hộ'.

Phó hiệu trưởng bị tố ngược đãi bác gái

Thứ 7, 27/04/2013 | 14:32
Bà Doãn Thị X. sống một mình trong khu nhà trọ tồi tàn dành cho người lao động ở phường Phúc Khánh, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình với bao nỗi đớn đau, uất ức.

Bầu hiệu trưởng ĐH KTQD: Tùy tiện, mất dân chủ, bè cánh

Thứ 7, 27/04/2013 | 14:30
Một hội nghị lớn được tổ chức để lấy thư giới thiệu Hiệu trưởng nhiệm kì 2013 – 2018 của trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhưng lại bỏ qua nguyên tắc bầu cử, thậm chí sử dụng tiểu xảo nhằm hạ bệ uy tín đối phương.

Nghi vấn phó hiệu trưởng đại học danh giá 'lobby' để lên chức

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:29
GS Nguyễn Văn Thường, cựu hiệu trưởng và cựu bí thư Đảng ủy, phó hiệu trưởng GS.TS Nguyễn Thành Độ cho hay, việc làm của ông Trần Thọ Đạt, phó hiệu trưởng Đại học KTQD 'là trục lợi, không hay chút nào vào thời điểm nhạy cảm này'.