Xét nghiệm máu có phát hiện bệnh lậu không?

Xét nghiệm máu có phát hiện bệnh lậu không?

Thứ 6, 20/09/2019 | 10:32
0
Bệnh lậu được biết đến là một trong những bệnh lây truyền hết sức phổ biến qua đường tình dục. Đặc biệt bệnh lý này hoàn toàn có thể gây nên những biến chứng hết sức nghiêm trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên làm thế nào để phát hiện sớm và chính xác việc mình có đang mắc bệnh không để chủ động trong việc điều trị bệnh hiệu quả.

Một trong những băn khoăn của nhiều người bệnh chính là: xét nghiệm máu có phát hiện bệnh lậu không?

Cần biết - Xét nghiệm máu có phát hiện bệnh lậu không?

Chớ chủ quan với bệnh lậu

Loại vi khuẩn được phát hiện gây bệnh có tên gọi là Neisseria gonorrhoeae, thường được tìm thấy trong âm đạo, cổ tử cung của nữ giới và dịch niệu đạo của nam giới.

Các bác sĩ cho biết rằng bệnh lậu hoàn toàn có thể gây nên những biến chứng hết sức nghiêm trọng điển hình như:

    • Gây viêm niệu đạo: lậu cầu tấn công vào cơ thể gây nên những triệu chứng của tình trạng viêm niệu đạo. Người bệnh thường xuất hiện những triệu chứng điển hình như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ hoặc xuất hiện khí hư có mùi hôi hết sức khó chịu
    • Vi khuẩn khi xâm nhập vào cơ thể thường gây nên triệu chứng đầu tiên là viêm niệu đạo. Do đó, lúc này người bệnh có thể nhận biết thông qua các biểu hiện như tiểu buốt, tiểu rắt, có mủ hoặc khí hư có mùi hôi.
    • Bên cạnh đó, nữ giới khi bị bệnh lậu còn có thể bị các bệnh khác như: viêm tuyến Bartholin, âm đạo, tử cung. ống dẫn trứng, buồng trứng,…Ở nam giới, người bệnh phải đối mặt với tình trạng viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh…
    •  Một vấn đề nữa mà rất cả bệnh nhân đều gặp phải chính là ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, người bệnh hầu như mất khoái cảm, đau đớn khiến người bệnh không còn hứng thú, giao hợp đau đớn
    • Tình trạng bệnh kéo dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản. Nhiều trường hợp đã phải đối mặt với nguy cơ vô sinh vì những biến chứng của bệnh không được can thiệp kịp thời.

 

Cần biết - Xét nghiệm máu có phát hiện bệnh lậu không? (Hình 2).

 

Xét nghiệm máu có phát hiện bệnh lậu không?

Theo các chuyên gia cho biết rằng, khi bệnh xâm nhập vào cơ thể, lậu cầu sẽ tấn công vào máu. Chính vì thế việc xét nghiệm máu hoàn toàn có thể giúp phát hiện sự tồn tại của vi khuẩn lậu có trong máu người bệnh. Bệnh cạnh đó, các bác sĩ sẽ kết hợp với việc thực hiện một số xét nghiệm khác nhằm xác định tình trạng và mức độ của bệnh lậu điển hình như:

  • Xét nghiệm dịch niệu đạo

Đây là phương pháp xét nghiệm phổ biến hiện nay nhằm xác định bệnh. Các bác sĩ tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, soi bằng kính hiển vi để tìm ra vi khuẩn lậu, giúp xác định bạn có đang mắc bệnh lậu hay không.

  • Xét nghiệm nước tiểu

Đây là bước giúp các bác sĩ xác định được rằng vi khuẩn lậu có tồn tại trong cơ thể người bệnh nữa hay không đồng thời phương pháp này cũng giúp các bác sĩ xác định được mức độ phát triển của bệnh.

Từ đó có thể thấy rằng việc xác định bạn có đang mắc bệnh lậu không khá đơn giản. Việc thực hiện xét nghiệm thường diễn ra nhanh chóng và đơn giản, không khó khăn và cho kết quả sớm, từ đó, các bác sĩ sẽ có căn cứ để chỉ định việc điều trị kịp thời, chính xác nhằm nhanh chóng chấm dứt tình trạng bệnh lý này.

Cần biết - Xét nghiệm máu có phát hiện bệnh lậu không? (Hình 3).

Điều trị bệnh lậu không khó

Mắc dù bệnh lậu có thể để lại những biến chứng nặng nề cho người bệnh tuy nhiên tin vui cho chúng ta chính là bệnh lý này hoàn toàn có thể điều trị được một cách triệt để nếu áp dụng đúng phương pháp và tuân thủ liệu trình điều trị.

Nếu trước đây, nhiều người cho rằng sử dụng thuốc kháng sinh liều cao để điều trị bệnh lậu sẽ cho hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp điều trị cấp tính mang tính đối phó và bệnh lậu có thể tái phát bất cứ lúc nào hoặc khó điều trị dứt điểm khi miễn dịch của bạn đang suy giảm, bên cạnh đó, việc dùng thuốc kháng sinh không tránh được các tác dụng phụ không mong muốn.

Tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, các bác sỹ chuyên khoa  đang áp dụng điều trị lậu bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp. Sau khi cho bạn làm xét nghiệm để ra kết chính xác, các bác sỹ sẽ chỉ định cho bạn dùng thuốc Tây y chuyên khoa tốt nhất hiện nay và tiến hành theo dõi chặt chẽ để làm giảm triệu chứng của bệnh và loại bỏ (tận gốc) vi khuẩn lậu. 

Sau đó  bệnh nhân sẽ được bác sỹ chuyên khoa đông y cho sử dụng thêm thuốc đông y để điều trị cho bệnh nhân, giúp tăng đề kháng tự nhiên của cơ thể chống lại vi khuẩn gây bệnh, thanh nhiệt, giải độc cho gan, bổ thận, giúp bệnh nhân loại bỏ được các tác dụng phụ của thuốc tây y, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc tây y và hạn chế tối đa mức độ tái phát của bệnh. Phương pháp này thực sự đã mang lại hiệu quả cho những trường hợp bệnh  nhân bị tái phát nhiều lần.

Mọi băn khoăn về vấn đề này vui lòng liên hệ Hotline: 03.59.56.52.52 hoặc click chọn [Tư vấn trực tuyến] để được giải đáp một cách kịp thời, hiệu quả và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám ưu tiên.

Trang

 

Nguy cơ mắc bệnh ung thư chỉ vì viêm đại tràng lâu năm

Thứ 6, 28/06/2019 | 08:00
Viêm đại tràng không chỉ gây triệu chứng khó chịu cho người mắc phải, mà nguy hiểm hơn, nó còn có nguy cơ chuyển hóa thành ung thư.

Làm rõ nguyên nhân bệnh nhân nhẩy lầu tự tử ở bệnh viện Bạch Mai

Thứ 2, 24/06/2019 | 18:49
Theo đại diện bệnh viện Bạch Mai, chiều ngày 24/6 có xảy ra vụ việc bệnh nhân nhẩy từ tầng cao xuống khuôn viên bệnh viện tự tử.

Bệnh ung thư gan sống được bao lâu?

Thứ 2, 22/04/2019 | 11:58
Ung thư gan là kẻ thù cướp đi tính mạng của rất nhiều người. Đây là một trong những loại bệnh có mức độ tiến triển nhanh chóng và khó điều trị. Vậy khi mắc ung thư gan bệnh nhân sẽ sống được bao lâu?

Bệnh ung thư máu chữa được không? Người mắc bệnh sống được bao lâu?

Thứ 5, 18/04/2019 | 11:32
Ung thư máu có chữa được không? Bệnh có chữa khỏi được hoàn toàn không? Bệnh nhân sống được bao lâu? luôn là những vấn đề được nhiều người quan tâm.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.