Vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Lời khai của các bị cáo tại tòa

Vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Lời khai của các bị cáo tại tòa

Duong Quang Sơn
Thứ 4, 16/05/2018 | 14:12
0
Trong buổi sáng nay (16/5), HĐXX tập trung xét hỏi những người liên quan đang công tác tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để làm rõ vai trò trách nhiệm của 3 bị cáo trong vụ án.

Sáng 16/5, phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo liên quan vụ tai biến chạy thận làm 8 người chết ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình bắt đầu bằng phần xét hỏi. Ngoài việc xét hỏi 3 bị cáo, HĐXX, đại diện VKS còn hỏi một số người liên quan như Trưởng khoa Hồi sức tích cực (HSTC), các điều dưỡng viên để làm rõ một số vấn đề liên quan.

Người dân đông kín khán phòng theo dõi phiên xử BS Hoàng Công Lương

Bác sĩ Hoàng Đình Khiếu - Trưởng khoa HSTC kiêm PGĐ bệnh viện Đa khoa Hòa Bình lên khai nhận, cuối năm 2015, lãnh đạo Khoa đã phân công bác sĩ Hoàng Công Lương phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo. Việc phân công công việc được thông báo tại các cuộc họp giao ban và các nhân viên ở Khoa đều biết.

Ông Khiếu cho biết, về việc quản lý trang thiết bị tại khoa HSTC cũng như đơn nguyên Thận thì phòng Vật tư có giao cho Khoa để quản lý sử dụng còn chịu trách nhiệm bảo dưỡng là phòng Vật tư.

Khi có thiết bị hỏng thì Khoa báo lên phòng Vật tư. Sau đó phòng Vật tư đến kiểm tra xem hỏng những cái gì để mời bên sửa chữa. Về quy trình sửa chữa, cần phải có phòng Tài chính và phòng Vật tư tham vấn cho Giám đốc bệnh viện để mời nhà thầu.

Vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Lời khai của các bị cáo tại tòa

Bác sĩ Lương


Ông Khiếu cho biết việc theo dõi và giám sát sửa chữa là của phòng Vật tư còn Khoa chỉ giao và nhận lại sử dụng. Về hệ thống lọc nước số 2 bị sự cố thì nhân viên trong Khoa phát hiện ra sau đó điều dưỡng báo cáo lại Khoa và báo cáo lên phòng Vật tư.

Theo ông Khiếu, đề xuất sửa chữa ngày 20/4/2017 chỉ ghi đề nghị sửa chữa còn chi tiết sửa chữa thế nào là phòng Vật tư mời chuyên gia đánh giá tình hình. Khoa chỉ chịu trách nhiệm giao thiết bị cho phòng Vật tư còn việc phòng Vật tư giao cho bên sửa chữa là trách nhiệm của phòng Vật tư.

Trả lời thẩm vấn trước HĐXX, bị cáo Hoàng Công Lương cho hay thiết bị, máy móc do phòng Vật tư quản lý, còn đơn nguyên Thận nhân tạo chỉ sử dụng. Lương là bác sĩ nên chỉ có trách nhiệm điều trị bệnh nhân tại đây và “không phải là người quản lý đơn nguyên này” như ông Hoàng Đình Khiếu (Trưởng khoa Hồi sức tích cực) khai trước tòa.

Lời khai rúng động của bị cáo Quân liên quan đến xét nghiệm nước

Khi bị HĐXX truy về việc ký vào xác nhận về việc máy hỏng, bị cáo Lương nói: Thiết bị nằm ở đơn nguyên Thận nhân tạo, phòng Vật tư đã lập, điều dưỡng viên Hằng đưa cho nên bị cáo ký. Hôm đó chị Hằng gặp và bị cáo ký luôn. Nếu bị cáo không có mặt thì 1 trong 2 bác sĩ còn lại cũng có thể ký. Những lần sửa khác các bác sĩ khác cũng ký vào đơn đề nghị sửa chữa.

Điều dưỡng viên Đỗ Thị Điệp khai nhận, ngày 28/5, nhận được điện thoại của anh Sơn nhờ đến mở cửa phòng thiết bị để sửa chữa. 20h30 cùng ngày, chị Điệp nhận được điện thoại của Sơn nhờ đóng cửa. Qua điện thoại, Sơn nói với nữ điều dưỡng: “Thiết bị đã sửa xong rồi, mai các chị có thể cho hoạt động bình thường”, biên bản đây rồi mai em đưa cho các chị ký”. Nữ điều dưỡng sau đó hiểu rằng máy đã sửa xong nên sáng 29/5 thông báo với 3 bác sĩ và 9 điều dưỡng. Chị Điệp cho rằng, chỉ “thông báo chung cho mọi người cùng biết” chứ đây không phải trách nhiệm của chị.

Về phần bị cáo Bùi Minh Quốc, Giám đốc công ty Trâm Anh khai nhận, đã từng làm việc nhiều lần tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình nhưng với tư cách là nhân viên của công ty Trâm Anh. Lần làm việc ngày 28/5/2017 là thực hiện hợp đồng giữa công ty Thiên Sơn với công ty Trâm Anh. Bị cáo nhận thức được hành vi của mình và nhận trách nhiệm về hậu quả đó.

Trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Văn Sơn thừa nhận, 2 biên bản này ghi ngày 28/5 nhưng được lập sau khi xảy ra sự cố và đưa cho bị cáo Quốc ký. Sơn cũng thừa nhận, khi lập biên bản bàn giao này phải có sự chứng kiến của 2 bên là đại diện bệnh viện và đơn vị sửa chữa. Tuy nhiên, sau khi các bệnh nhân tử vong, Sơn mới lập biên bản để “hợp thức hoá các thủ tục”.

14h chiều nay, HĐXX tiếp tục làm việc.

Vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Chủ tọa ngắt lời Thẩm phán vì...hỏi lòng vòng

Thứ 4, 16/05/2018 | 10:22
Phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương tiếp tục diễn ra phần xét hỏi. 5 Thẩm phán thay nhau hỏi các bị cáo và những người liên quan. Đáng nói, Chủ tọa phiên tòa đã phải xen ngang trong phần xét hỏi của một vị Thẩm phán.

Vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: Phần tranh tụng sẽ căng thẳng?

Thứ 4, 16/05/2018 | 07:41
Phiên tòa xét xử Bác sĩ Hoàng Công Lương khép lại ngày đầu tiên với phần xét hỏi 3 bị cáo.Theo nhận định, hôm nay (16/5), trong phần tranh tụng sẽ diễn ra khá căng thẳng.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.