Xét xử bố ruột đánh con trai 10 tuổi như thời trung cổ, tổn hại 22% sức khỏe

Xét xử bố ruột đánh con trai 10 tuổi như thời trung cổ, tổn hại 22% sức khỏe

Thứ 6, 31/08/2018 | 10:21
1
Sáng 31/8, TAND quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội đã xét xử vụ bố đẻ và mẹ kế hành hạ con trai 11 tuổi như thời trung cổ.

Hai bị cáo là Trần Hoài Nam (35 tuổi, trú quận Ba Đình) và Phạm Thị Tú Trinh (34 tuổi, vợ Nam). VKSND quận Cầu Giấy quyết định truy tố Trần Hoài Nam về hai tội Hành hạ con và Cố ý gây thương tích; Phạm Thị Tú Trinh về tội Hành hạ con. Nạn nhân là bé T.G.K (11 tuổi), con riêng của Nam. 

Theo cáo trạng, Trần Hoài Nam kết hôn cùng chị Nguyễn Thúy Ngân (35 tuổi) và có hai con. Đến tháng 8/2014, hai vợ chồng ly hôn, anh Nam trực tiếp nuôi con trai lớn là cháu T.N.K còn chị Ngân chăm sóc con gái T.K.Đ.

Hai năm sau, Nam kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh. Do mâu thuẫn với mẹ đẻ, Nam và Trinh cùng cháu T.N.K rời bỏ nhà để chuyển ra sinh sống tại một khách sạn ở quận Ba Đình. Tháng 8/2016, K. bị vợ chồng Nam cho nghỉ học nhằm cách ly không cho cháu gặp mẹ đẻ và ông bà nội.

Do K. hay nghịch ngợm và không nghe lời, Nam cùng Trinh đã nhiều lần đánh cháu. Nam dùng muỗng bằng inox đánh vào đầu con mình, dùng mắc quần áo bằng nhôm duỗi ra, cuốn băng dính tạo thành roi đánh vào tay, chân và người K. Thậm chí Nam dùng tay tát vào mặt, dùng chân đá, đạp vào người gây nhiều thương tích rách da chảy máu. Nam còn mắng chửi, xưng hô “mày tao” với con, phạt cháu đứng ngoài ban công đến tối mới cho vào ngủ.

Hồ sơ điều tra - Xét xử bố ruột đánh con trai 10 tuổi như thời trung cổ, tổn hại 22% sức khỏe

Bị cáo Trần Hoài Nam, Phạm Thị Tú Trinh (đứng) tại tòa.

Những lần Nam đánh K., Trinh đều có mặt và biết sự việc. Tuy nhiên, người phụ nữ không những không can ngăn mà cũng nhiều lần chửi mắng, xưng hô “mày tao” và dùng tay tát vào mặt bé trai.

Đến tháng 5/2017, để tránh K. tìm gặp ông bà nội và mẹ đẻ, Nam cùng Trinh tiếp tục chuyển trọ tới quận Cầu Giấy. Tại đây, do K. vẫn nghịch ngợm và không nghe lời nên hai vợ chồng này càng đánh cháu nhiều hơn.

Nam gộp nhiều mắc quần áo thành một chiếc roi lớn rồi đánh con trai, dùng muôi múc canh đánh vào đầu, dùng lõi giấy màng bọc thực phẩm đánh vào mắt, dùng tay đeo nhẫn tát qua lại nhiều lần vào mặt, dùng chân tay đấm đá… Trung bình, cứ một tuần thì Nam đánh con 1-2 lần.

Cùng với chồng, Trinh cũng tham gia bạo hành cháu K. Nữ bị cáo này mắng chửi, dùng tay tát vào mặt, dùng đũa gỗ vụt vào tay và người, dùng muỗng bằng inox đánh vào đầu cháu K...

Đặc biệt, từ tháng 9/2017, Nam và Trinh thống nhất không cho K. cắt tóc, đi chơi, đi ra ngoài, nhiều lần phạt cháu ngủ ngoài phòng khách, thậm chí bỏ mặc cháu ngủ dưới nền nhà. Khi cả hai đi vắng thường để cháu ở nhà một mình tự nấu ăn, khóa cửa không cho cháu vào phòng ngủ, có khi phạt cháu uống nước mắm vì nghịch ngợm.

Hồ sơ điều tra - Xét xử bố ruột đánh con trai 10 tuổi như thời trung cổ, tổn hại 22% sức khỏe (Hình 2).

Bị cáo Trần Hoài Nam.

Ngày 30/11/2017, Nam đi làm về phát hiện K. tiểu tiện ở cửa phòng ngủ nên đã dồn cháu vào góc tường phòng khách dùng chân đạp vào sườn trái khiến cháu bị đau. Khi K. quay lại thì tiếp tục bị cha mình đạp vào sườn nên ngã quỵ xuống. Chứng kiến toàn bộ sự việc, nhưng cả Nam và Trinh đều không cho cháu đi khám hay điều trị ở đâu. Các ngày sau đó, Nam cùng Trinh liên tục đánh, tát vào đầu và các vùng cơ thể của cháu K., gây nhiều tổn thương.

Do quá lo sợ bị đánh đập, cháu K. bỏ trốn khỏi nơi trọ, bắt xe bus về nhà ông bà nội. Phát hiện cháu mình có hàng loạt vết thương, ông bà đã trình báo công an. Nam, Trinh lần lượt ra đầu thú.

Kết quả điều tra, công an xác định cháu K. có tổng cộng 4 vết thương vùng đỉnh đầu và khoảng hơn 60 vết sẹo khắp cơ thể; đặc biệt cháu bị gãy 5 xương sườn… Trong số này, Nam gây ra 22% tổn hại sức khỏe cho con trai, còn Trinh là 3%.

Ngoài ra còn nhiều vết sẹo cũng như thương tích khác được K. khai rằng do Nam và Trinh đánh đập nhưng cả hai bị can đều chối tội, vì vậy không có đủ căn cứ kết luận.

Riêng với hành vi gây thương tích cho K. 3% sức khỏe của Trinh, do tính chất và hậu quả có mức độ nên trước đó Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định xử phạt hành chính bị can này về hành vi “xâm hại đến sức khỏe người khác” theo Nghị định 167/2013.

Trao đổi với PV, chị Ngân cho biết, hôm nay chị đã xin cho cháu T.N.K được vắng mặt tại phiên tòa bởi không muốn cháu phải một lần nữa đối mặt với quá khứ đau đớn.

Cũng theo thông tin từ người phụ nữ này, hiện tại, hộ khẩu thường trú của cháu K. vẫn ở Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) nhưng cháu đã về ở với chị. Thời gian đầu khi về ở với mẹ, bé K. có biểu hiện của bệnh trầm cảm, ít nói dù đã học đến lớp 3. Lo sợ con phát triển không bình thường, chị Ngân phải đưa đến bác sĩ điều trị tâm lý. Sau nhiều tháng điều trị, tinh thần K. ổn định hơn, song vẫn ám ảnh mỗi khi nhắc đến quãng thời gian sống cùng bố. Những vết thương chi chít trên mặt cháu bé.

Khi nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử, chị Ngân nói với con trai. Không ngờ, cháu K. hỏi lại: “Bố có hối hận không”. Câu hỏi của con trai khiến chị bật khóc.

Trước khi bị cáo Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh được đưa vào phòng xử, chị Ngân tiết lộ, trong phiên tòa này với tư cách là người đại diện cho bị hại, chị sẽ xin giảm án cho Nam. Bởi dù sao, Nam cũng là bố của 2 đứa con chị.

Về Tú Trinh, chị Ngân cho hay sẽ không xin giảm án cho Trinh, bởi chị muốn có bản án răn đe để nhiều đứa trẻ khác sẽ không bị bạo hành như cháu K.

Nguyễn Huệ

Lời trần tình của bố ruột đánh con trai 10 tuổi: "Đánh đau để con nhớ"

Thứ 4, 13/12/2017 | 16:19
Trước câu hỏi của PV về những vết thương chi chít ở mông, thậm chí có cả ở cánh tay, thắt lưng, người bố ruột đánh con trai học lớp 4 nói: “Có thể đó là mụn”.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Chân dung nhóm liên danh trúng thầu “nghìn tỷ” trong các công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.