Xét xử vụ tài xế xe container tông chết 4 người: Vụ án phức tạp, toà tạm nghỉ để nghị án kéo dài

Xét xử vụ tài xế xe container tông chết 4 người: Vụ án phức tạp, toà tạm nghỉ để nghị án kéo dài

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 4, 27/11/2019 | 14:37
0
Sau phiên làm việc buổi sáng, HĐXX vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức tạm nghỉ. Theo HĐXX, do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên toà sẽ tạm nghỉ. Đúng 9h30 sáng mai (28/11), phiên toà sẽ tiếp tục với phần nghị án.

Ngày 27/11, TAND huyện Bến Lức, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức.

Đến khoảng 10h cùng ngày, trải qua phần tranh tụng và phần nêu quan điểm luận tội của đại diện VKS, HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên toà để nghị án kéo dài.

Theo HĐXX, lý do của việc nghị án kéo dài là do vụ án có nhiều điểm phức tạp. Đơn vị này cũng thông báo sẽ nghị án vào 9h30 sáng ngày mai.

Hồ sơ điều tra - Xét xử vụ tài xế xe container tông chết 4 người: Vụ án phức tạp, toà tạm nghỉ để nghị án kéo dài

Bị cáo Hiếu trong phiên tòa sáng 27/11.

Kết thúc buổi làm việc sáng nay, nhiều đại diện của nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc trên cho biết, họ rất hy vọng những yêu cầu của mình sẽ được HĐXX xem xét, chấp thuận.

Bởi, đến thời điểm này, các nạn nhân của vụ việc vẫn đang phải điều trị, sống trong sự “hành hạ” của các vết thương.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, mẹ ruột của chị Hà Mỹ Xuân, nạn nhân của vụ tai nạn do bị cáo Phạm Thành Hiếu gây ra cho biết: “Con gái tôi hiện nay vẫn bị hành hạ bởi các vết thương do vụ tai nạn gây ra.

Trước đây, Xuân làm lễ tân. Từ khi bị tai nạn vô cớ, con tôi đi khập khễnh, không thể làm lễ tân”.

“Sau khi điều trị tại bệnh viện, cháu không thể làm ở công ty cũ. Sau đó, Xuân đi xin việc ở nơi khác. Tuy nhiên, đơn vị này cũng vừa cho con tôi thôi việc, vì cháu liên tục nghỉ để đi điều trị các vết thương.

Hai tháng gần đây, con tôi lại mổ, tiền thuốc trên 10 triệu đồng. Trước đó, chúng tôi đã thương lượng mức đền bù với chủ xe gây tai nạn.

Tuy nhiên, do 2 tháng gần đây con tôi lại phải điều trị, nên gia đình chỉ muốn chủ xe trả thêm số tiền thuốc mà Xuân đang phải sử dụng”, người này cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Hậu, cha ruột của nạn nhân tên Huy, người bị thương tật lên đến 98% lại yêu cầu chủ xe gây tai nạn bồi thường số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Theo ông Hậu, yêu cầu việc bồi thường đối với chủ xe sẽ kéo dài trong 20 năm. Một trong những lý do khiến ông yêu cầu mức bồi thường này là trước khi bị tai nạn đến không thể đi lại, con trai ông chịu trách nhiệm trụ cột của gia đình.

“Trước khi bị tai nạn, con tôi làm trong ngành nghề công nghệ thông tin với mức lương từ 20-30 triệu đồng. Nay con tôi bị nạn, không thể đi lại, làm việc, gia đình mất đi trụ cột”, ông Hậu nói.

Trước những yêu cầu bồi thương trên, tại phiên toà, đại diện chủ hãng xe gây tai nạn cho biết, không đồng ý. Trao đổi thêm với PV, người này cho biết, trước khi ra toà, công ty và gia đình các nạn nhân đã thương lượng mức bồi thường thiệt hại.

Tuy nhiên, đến khi ra toà, gia đình nạn nhân lại đưa ra yêu cầu bồi thường thêm, nên khiến công ty gặp khó khăn.

Người này cho biết: “Công ty chưa bao giờ xảy ra những chuyện như vậy nên cũng không biết phải làm sao. Tuy nhiên, dù đang gặp rất nhiều khó khăn, chúng tôi cũng cố gắng thực hiện việc đền bù cho các gia đình nạn nhân đúng theo quy định của pháp luật”.

Hồ sơ điều tra - Xét xử vụ tài xế xe container tông chết 4 người: Vụ án phức tạp, toà tạm nghỉ để nghị án kéo dài (Hình 2).

Cha của bị hại bị thương 98% trình bày tại tòa.

Theo cáo trạng của VKS, trước khi điều khiển xe container gây ra vụ tai nạn thảm khốc, tài xế Phạm Thành Hiếu đã uống nhiều rượu và sử dụng ma túy.

Theo đó, vào khoảng 6h30 ngày 02/01, tài xế Phạm Thành Hiếu điều khiển xe container mang biển kiểm soát 62C-043.48 kéo theo sơmi rơ-mooc biển kiểm soát 62R-001.08 chở theo 2 container rỗng.

Xe chạy từ công ty TNHH Thạnh Đức (gọi tắt là công ty Thạnh Đức) đến kho gạo của công ty TNHH Việt Thanh (gọi tắt là công ty Việt Thanh) trên địa bàn xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An để chủ kho cho công nhân bốc gạo thành phẩm lên container.

Sau khi bốc xong 1 container gạo và nhận phiếu giao, Hiếu đánh xe ra khỏi công ty Việt Thanh và đến quán cà phê Nỵ đối diện công ty Việt Thanh để ăn cơm trưa.

Tại bữa cơm, Hiếu đã cùng một số công nhân công ty Việt Thanh và chủ quán cà phê uống hết 1,5 lít rượu trắng.

Đến 12h cùng ngày, Hiếu điều khiển xe vào công ty Việt Thanh để yêu cầu đóng gạo lên container thứ 2, trước khi điều khiển xe về cảng Cát Lái, TP.HCM để giao hàng.

Khi xe chạy huyện Thủ Thừa, Hiếu phát hiện tiếng hơi xì phát ra từ vị trí cốc phanh bánh sau của sơmi rơmooc.

Thấy đồng hồ đo áp suất bình hơi giảm, nhưng hệ thống phanh vẫn hoạt động bình thường nên Hiếu không dừng lại để kiểm tra mà tiếp tục lái xe đi.

Chiều cùng ngày, khi đến ngã tư Bình Nhựt (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), Hiếu thấy nhiều phương tiện đang đứng chờ đèn đỏ.

Do khoảng cách gần và đã uống rượu, Hiếu không làn chủ được tay lái và và tông vào 21 xe mô tô đang dừng chờ đèn đỏ khiến 4 người chết, 25 người bị thương. Trong đó, một người bị thương tích 98% .

Sau khi gây tai nạn, Hiếu bỏ xe chạy bộ đến nhà dì ruột. Thấy Hiếu tinh thần hoảng loạn nên dì của Hiếu đã cho Hiếu uống thuốc giải rượu và ăn uống.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về phiên tòa.

Một bị hại vụ tài xế container tông chết 4 người dừng đèn đỏ ở Long An đòi bồi thường 10 tỷ đồng

Thứ 4, 27/11/2019 | 11:26
Tại phiên tòa, nhiều đại diện bị hại thay đổi yêu cầu bồi thường thiệt hại. Cá biệt có người yêu cầu chủ nhà xe bồi thường cho nạn nhân 98% thương tích 10 tỷ đồng.

Sắp xét xử tài xế điều khiển xe container tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ, làm 4 người chết ở Long An

Thứ 3, 12/11/2019 | 09:20
Sau khi uống rượu và sử dụng ma túy, Phạm Thành Hiếu điều khiển xe container chứa 46 tấn gạo từ Long An đi TP.HCM giao hàng. Tuy nhiên, đến ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, phương tiện do Hiếu cầm lái tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ khiến 4 người tử vong, 25 người bị thương.

Sắp xét xử vụ chồng bạo hành, dìm vợ xuống hồ nước ở Tây Ninh

Chủ nhật, 10/11/2019 | 15:50
Vì ghen tuông mù quáng, người chồng nhẫn tâm đánh đập vợ dã man, thậm chí dìm vợ xuống hồ nước ngay trước sự chứng kiến của con nhỏ.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.