Xin đừng dâng cả gia đình cho trò

Xin đừng dâng cả gia đình cho trò "đỏ-đen" ở mùa World Cup

Uông Hải Yến
Thứ 2, 25/06/2018 | 08:49
0
Làm giàu từ... cá độ, nhất là bóng đá là thứ suy nghĩ lệch lạc nhất đã, đang và sẽ "giết chết" sự yên ấm của nhiều gia đình.

Đối với nhiều người, Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) là món ăn tinh thần không thể bỏ qua, vì sự hấp dẫn mang tính toàn cầu và vì phải 4 năm, chúng ta mới được thưởng thức một lần. Nhưng vì đặc biệt như vậy nên World Cup cũng là dịp hiếm có để những kẻ máu mê cờ bạc nổi cơn thèm muốn ăn thua đồng tiền qua từng trận đấu.

Năm nay, không khí bóng đá đã sôi động từ nhiều ngày trước khi World Cup 2018 chính thức diễn ra. Khung giờ phát cũng rất thuận lợi cho khán giả Việt. Nhưng, bên cạnh những pha bóng đẹp, những bàn thắng mãn nhãn, những tiếng hò reo sung sướng hay tiếng thở dài buồn bã của các fan chân chính, có bao nhiêu gia đình trở nên điêu đứng vì người thân của họ chỉ quan tâm tới tỉ số và những đồng tiền ảo?

Cafe8 - Xin đừng dâng cả gia đình cho trò 'đỏ-đen' ở mùa World Cup

Trái bóng World Cup vừa lăn, cá độ nở rộ.

Trái bóng World Cup vừa lăn, nhiều gia đình đã “rối như canh hẹ” khi chồng dành hết thời gian, sức lực và cả tiền bạc cho bóng đá. Vì cá độ, đã từng có nhiều người chấp nhận đặt cược cả nhà, xe và cầm cố đồ đạc… bất chấp hậu quả sau đó ra sao.

Như chúng ta đã biết, bóng đá thường có những điều bất ngờ và hồi hộp, vì thế thu hút được người xem và có những giây phút giải trí vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, mặt trái của nó là cá độ, bán độ. Khi một người bước vào trò này rất khó từ bỏ. Họ không kiểm soát được bản thân, vì thế cứ rơi vào vòng luẩn quẩn của nợ nần - gỡ gạc - nợ tiếp nợ. Họ đã đánh mất gia đình và niềm tin của mọi người. Đằng sau vỏ bọc là một môn thể thao vua đầy tính trí tuệ, bóng đá còn là nỗi ám ảnh đối với nhiều gia đình, bởi hệ lụy đáng sợ mà nó đem lại.

Một gia đình bị “giết chết” như thế nào vì cá độ bóng đá, nó giống như đi cược cả gia đình, mạng sống vào trò may rủi, mà cái duy nhất để cầm cố là niềm tin yếu ớt vô căn cứ vào những trận đấu.

Cafe8 - Xin đừng dâng cả gia đình cho trò 'đỏ-đen' ở mùa World Cup (Hình 2).

Cá độ bóng đá đã giết chết nhiều gia đình.

Cũng chỉ vì cá độ mà mâu thuẫn trong nhiều gia đình ngày càng âm ỉ, chỉ chực chờ giọt nước tràn ly. Rồi chuyện gì phải đến cũng đến… Hạnh phúc gia đình lâu nay bị đánh mất, tiền bạc tài sản dành dụm bao năm cũng đội nón mà đi. Bởi một khi thành "con nghiện" cá độ bóng đá, mọi sự tập trung của họ sẽ chỉ để vào kết quả trận đấu, số tiền thu được, số tiền mất đi... nào quan tâm đến bất cứ việc gì xung quanh kể cả đó là vợ, là con của họ.

Có lẽ tội nghiệp nhất là cảnh những đứa con thơ phải lớn lên trong cảnh trái ngang ấy. Bố cứ đi và về với những khoản nợ mà bọn trẻ không đếm được dãy số 0 đằng sau, còn mẹ gồng mình kiếm tiền lo cho gia đình, chạy trả như kiếp con tằm.

Nợ có thể ngày nào đó sẽ trả hết, nhưng có ai dám đảm bảo một điều rằng những vết thương tâm hồn sẽ được gột sạch. Có lẽ phải mất nhiều thời gian nữa, những người liên quan mới vượt qua, bởi sẽ chẳng ai chấp nhận được bỗng một sáng thức dậy, ngôi nhà đang ở không còn nữa, xe mình đang đi bỗng không cánh mà bay... Khi đó chỉ còn là một gia đình tan nát, với những vết hằn khó xóa.

Bóng đá ai cũng mê, nhưng phải có điểm dừng và biết hài hòa mọi việc. Đừng biến mình thành những con rối sau bao trận cầu may rủi mà người gánh hậu quả lại chính là người mình yêu thương nhất.

Nhiều “ma cá độ” gãy kèo trên phải cầm cố tài sản mùa World Cup

Thứ 2, 18/06/2018 | 22:13
Dù mới đi được vài ba ngày thi đấu tại World Cup 2018, thế nhưng đã không ít “ma cá độ” phải cầm cố tài sản, do kèo trên bị gãy. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai vẫn còn rơi vào mê trận cá độ mùa World Cup 2018.

Tâm sự buồn của người vợ có chồng mê cá độ bóng đá

Thứ 7, 16/06/2018 | 19:30
Câu chuyện của chị H.N. đăng tải trong một diễn đàn tâm sự dành cho chị em, nói về nỗi khổ của người vợ có chồng mê bóng đá đã nhận được nhiều sự đồng cảm.

World Cup 2018 khai hội... cá độ nở rộ

Thứ 7, 16/06/2018 | 06:56
World Cup 2018 mới trải qua được vài trận đấu, tuy nhiên hình thức cá độ ăn tiền diễn ra tràn lan nhiều nơi, đặc biệt là trên các trang mạng cá cược.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.