XMXT Sài Gòn bỏ giải, V-League trở thành... cái chợ

XMXT Sài Gòn bỏ giải, V-League trở thành... cái chợ

Thứ 5, 22/08/2013 | 14:29
0
XMXT Sài Gòn bỏ V-League 2013 khiến giải đấu này lao đao, còn làng cầu nội cũng chịu rất nhiều tác động. VFF và VPF đang tính đến hàng loạt phương án chữa cháy. Phương án dĩ nhiên luôn có, nhưng tốt hay không tốt thì lại là chuyện khác?

Hệ lụy đầu tiên từ chuyện Xi măng (XM) Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải là điểm số và thứ hạng của các đội thay đổi chóng mặt. Theo điều lệ, tất cả các kết quả trong các trận đấu có liên quan đến XM Xuân Thành Sài Gòn đều bị hủy.

Vì lẽ đó mà SL Nghệ An sau khi mất 6 điểm (thắng XM Xuân Thành Sài Gòn 2 trận) xem như mất khả năng tranh ngôi vô địch. V.Ninh Bình từ chỗ đã chắc chắn trụ hạng từ vòng 20 bây giờ phải gồng mình đá tiếp (riêng chuyện này thì V.Ninh Bình có thể cũng làm ầm ĩ, nếu họ buộc phải mất tiền để kêu gọi cầu thủ của họ vốn đang xả hơn tập luyện chăm chỉ trở lại).

Bóng đá Quốc tế - XMXT Sài Gòn bỏ giải, V-League trở thành... cái chợ

XMXT Sài Gòn bỏ giải tạo nên nhiều xáo trộn ở V-League

Ngược lại, K.Kiên Giang từ chỗ chắc chắn rớt lại có hy vọng sống thoát. Trong khi gieo hy vọng cho K.Kiên Giang lúc này chẳng khác nào gieo thêm tội. Một CLB chuyên nghiệp mà không có tiền thì có lẽ nên rớt hạng và không nên tồn tại nữa.
 
Cứ mỗi lần di chuyển, mỗi lần thi đấu là K.Kiên Giang phải đi vay tiền, vậy thì họ còn sống ngày nào lại ôm thêm nợ ngày đó chứ được gì?
 
Đấy là chuyện của V-League, và chuyện của V-League có thể ảnh hưởng dây chuyền đến toàn bộ hệ thống thi đấu của bóng đá Việt Nam. V-League 2013 chỉ có 1 suất rớt hạng, khi XM Xuân Thành Sài Gòn bỏ, liệu người ta có hủy suất xuống hạng hay không?

Nếu hủy thì toàn bộ giải VĐQG suốt từ đầu mùa đến giờ là đá chơi à? V-League mà không có đội xuống hạng thì khác nào bóng đá nghiệp dư?

Nếu vẫn có đội rớt hạng, thì phải đôn số đội thăng hạng cho đủ số chẵn (để số đội lẻ ở V-League mùa sau rất dễ làm nẩy sinh tiêu cực). Mà đã đôn số đội thăng từ hạng Nhất lên V-League, thì cũng phải tăng luôn số suất thăng hạng từ hạng Nhì lên hạng Nhất, cũng để cho đủ số chẵn ở giải hạng Nhất mùa sau.

Và nếu giải hạng Nhì 2013 vừa rồi có thêm suất thăng hạng, thì hóa ra VFF tổ chức VCK giải đấu này là thừa? – Bởi có 6 đội dự VCK hạng Nhì thì cả 6 đội đều được lên hạng?

Để tránh rắc rối, có người đã đề xuất phương án tổ chức trận play-off giữa đội đứng chót V-League với đội đứng thứ 4 giải hạng Nhất 2013 (CS.Đồng Tháp). Nhưng làm thế chỉ đơn thuần là giải pháp tình thế.

Vì như đã nói ở trên, người ta không nên ép những đội quá nghèo dạng như K.Kiên Giang hay CS.Đồng Tháp đá giải V-League, bởi càng đá càng mang nợ thì tội lắm!

Những người điều hành bóng đá Việt Nam thường không thiếu phương án để chữa cháy tức thời, nhưng phương án mà họ đưa ra có tốt hay không lại là chuyện khác. Thói quen của những người làm bóng nội lâu nay vẫn là thay vì vạch định hướng rồi thực hiện định hướng ấy, người ta lại chọn cách cố đi rồi hy vọng nhìn thấy đường (chỉ là hy vọng thôi nhé!).

Cứ nghe phát biểu của ông chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ mới đây thì sẽ hiểu phần nào cái tầm của người đang đứng đầu làng cầu nội. Ông Hỷ dọa rằng nếu cầu thủ và HLV của XM Xuân Thành Sài Gòn đồng tình với quyết định bỏ giải của lãnh đạo CLB, họ sẽ bị kỷ luật nặng, cấm chuyển nhượng, cấm hành nghề.

Không biết khi phát biểu như thế, người đứng đầu VFF đã tham khảo Luật Lao Động hay chưa? Nghĩa vụ của người lao động là phải tuân thủ hợp đồng với nơi thuê họ, làm gì có chuyện đồng tình hay đồng tình ở đây mà có quyền tự ý quyết định ra sân hay không ra sân.

Khi lãnh đạo chưa sáng, người ta cần những tham mưu giỏi. Tiếc rằng ở VFF và VPF thời gian qua, bộ phận tham mưu cho các cấp lãnh đạo thuộc dạng mưu thì ít, tham thì nhiều, để cứ đến khi đụng chuyện họ toàn đưa ra phán quyết và phương án thuộc dạng… hớ nặng.

Còn về mặt tâm lý, một khi Xuân Thành bỏ bóng đá, ai dám chắc một số nhà tài trợ khác vốn cũng chẳng có ràng buộc gì với địa phương không hành động tương tự. Những nhà đầu tư còn lại đang đứng bên ngoài vốn đang chán bóng đá nội sẽ càng dị ứng hơn.

Không biết VFF và VPF nữa đã tính tất cả những hệ lụy có thể sẽ xảy ra, trước khi họ xử một cái án thiếu căn cứ như họ vừa xử chưa nhỉ?

Theo Dân trí

HLV Lai Hồng Vân muốn bỏ giải giống Xuân Thành Sài Gòn

Thứ 5, 22/08/2013 | 14:23
Sau khi tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn tuyên bố đội xếp thứ 11 sẽ bị xuống hạng nếu Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải, HLV trưởng đội Kiên Giang ngay lập tức thể hiện quan điểm của mình.

Xuân Thành Sài Gòn gửi công văn xin bỏ giải

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:39
Vào lúc 19h00 ngày 21/8, công văn xin không tiếp tục tham gia V-League 2013 của CLB Xuân Thành Sài Gòn do Chủ tịch CLB Nguyễn Xuân Thủy ký đã được gửi đến VFF và VPF.

SLNA vỡ mộng vô địch nếu Xuân Thành Sài Gòn bỏ cuộc

Thứ 3, 20/08/2013 | 19:50
Nếu đội bóng Sài thành nghỉ chơi như đúng tuyên bố của bầu Thụy, bảng xếp hạng V-League sẽ có nhiều xáo trộn.

Chủ tịch VFF khuyên Xuân Thành Sài Gòn đi khiếu nại

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:37
Ông Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng đội bóng của bầu Thủy nên tiến hành các thủ tục khiếu nại chứ không nên vội vàng rời giải.

Bị trừ 4 điểm, Xuân Thành Sài Gòn bỏ V-League 2013

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:25
Bức xúc trước việc bị Ban kỷ luật (VFF) trừ 4 điểm, Bầu Thuỷ của Xuân Thành Sài Gòn đã quyết định bỏ V-League.

Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn muốn tạo thương hiệu quốc tế

Thứ 4, 03/04/2013 | 07:47
Sau khi bị loại ở Cúp Quốc gia, XMXT.Sài Gòn (SG) tuyên bố sẽ tập trung toàn lực cho AFC Cup để tạo nên thương hiệu trên đấu trường quốc tế.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.