Xoa dịu nỗi đau bom đạn cho hàng trăm thương bệnh binh ở Nghệ An

Xoa dịu nỗi đau bom đạn cho hàng trăm thương bệnh binh ở Nghệ An

Thứ 6, 28/07/2017 | 11:20
0
Chiến tranh đã lùi xa nhưng nỗi đau của bom đạn vẫn in hằn trên thân thể của các cựu chiến binh, mong muốn xoa dịu một phần vết thương đó các bác sỹ đã khám và cấp thuốc nhân ngày Thương binh liệt sỹ.

Sáng 28/7, trong dòng mạch tri ân Thương binh – Liệt sỹ của cả nước, đoàn bệnh viện Bạch Mai, TP.Hà Nội đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho khoảng 600 thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công với cách mạng.

Xã hội - Xoa dịu nỗi đau bom đạn cho hàng trăm thương bệnh binh ở Nghệ An

Đội ngũ giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ đầu ngành các chuyên khoa tại bệnh viện Bạch Mai do PGS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí tại trạm y tế phường Quán Bàu và trạm y tế phường Trung Đô, TP.Vinh.

Xã hội - Xoa dịu nỗi đau bom đạn cho hàng trăm thương bệnh binh ở Nghệ An (Hình 2).

Khoảng 600 đối tượng thuộc diện thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng đã có mặt từ sớm để tham gia chương trình.

Xã hội - Xoa dịu nỗi đau bom đạn cho hàng trăm thương bệnh binh ở Nghệ An (Hình 3).

Chiến tranh đã lùi xa nhưng dấu tích về một thời bom đạn vẫn còn hằn trên thân thể của những người lính năm xưa xông pha nơi chiến trận.

Xã hội - Xoa dịu nỗi đau bom đạn cho hàng trăm thương bệnh binh ở Nghệ An (Hình 4).

Hạnh phúc của ngày hôm nay được xây đắp từ sự mất mát, bằng máu thịt của một thế hệ cha anh ngày hôm qua.

Xã hội - Xoa dịu nỗi đau bom đạn cho hàng trăm thương bệnh binh ở Nghệ An (Hình 5).

Chiến tranh đã qua đi, nhưng tất cả người dân Việt Nam, nhất là cựu chiến binh không lúc nào nguôi ngoai những mất mát, những nỗi đau mà chiến tranh để lại.

Xã hội - Xoa dịu nỗi đau bom đạn cho hàng trăm thương bệnh binh ở Nghệ An (Hình 6).

Mỗi khi trái gió trở trời, cơ thể của những thương bệnh binh lại đau đớn vì những vết thương do bom đạn của kẻ thù gây ra. Các bệnh lý do di chứng chiến tranh không thể nào chữa khỏi hoàn toàn được.

Xã hội - Xoa dịu nỗi đau bom đạn cho hàng trăm thương bệnh binh ở Nghệ An (Hình 7).

Với đầy đủ các phương tiện hiện đại như máy siêu âm, máy nội soi tai mũi họng, điện tâm đồ và các loại thuốc hỗ trợ, bệnh viện Bạch Mai mong muốn xoa dịu một phần nỗi đau đó.

Xã hội - Xoa dịu nỗi đau bom đạn cho hàng trăm thương bệnh binh ở Nghệ An (Hình 8).

Quan trọng hơn cả là sự quan tâm, hỏi thăm, chia sẻ những kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho thương, bệnh binh. Đây là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, tinh thần tương thân tương ái, tri ân với người có công với đất nước.

Xã hội - Xoa dịu nỗi đau bom đạn cho hàng trăm thương bệnh binh ở Nghệ An (Hình 9).

Cũng trong dịp này, bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã tổ chức tặng 600 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 VNĐ cho thương binh, gia đình liệt sỹ, những người có công với cách mạng trên địa bàn.

Xã hội - Xoa dịu nỗi đau bom đạn cho hàng trăm thương bệnh binh ở Nghệ An (Hình 10).

Thương binh Nguyễn Xuân Châu, trú phường Quán Bàu, TP.Vinh cho biết: “Nghe thông tin có các bác sỹ đến khám và cấp thuốc miễn phí nên tôi đến tham gia từ sớm. Mỗi khi thời tiết thay đổi, tôi lại thấy đau nhức ở chân, giờ được phát thuốc cũng an tâm hơn. Đây là hoạt động ý nghĩa, cảm ơn các bác sỹ nhiều”.

Xã hội - Xoa dịu nỗi đau bom đạn cho hàng trăm thương bệnh binh ở Nghệ An (Hình 11).

Tham gia chương trình này, ông Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu: “Thay mặt nhân dân Nghệ An, đặc biệt là các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, gửi lời cảm ơn đến các y, bác sỹ bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã khám, cấp thuốc, thể hiện tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa” với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập dân tộc và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”.

Anh Ngọc

Xem thêm video: